“Mỹ nữ thừa kế” của của các đại gia Việt

Cập nhật: 10:42 | 22/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Họ là  những “tiểu như” xinh đẹp, tài giỏi của các đại gia Việt từng du học rồi trở về doanh nghiệp của gia đình ở những vị trí thực tập, quản lý. Hiện tại, nhiều người đang giữ các vị trí quan trọng tại công ty, tập đoàn.  

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet Đại gia Việt tham vọng muốn lấn sân ngành hàng không là ai?
my nu thua ke cua cua cac dai gia viet Tỷ phú Việt tiếp theo có thể được sếp hạng vào Forbes là ai?
my nu thua ke cua cua cac dai gia viet Ái nữ kín tiếng của đại gia Lê Thanh Thản: Người xây thương hiệu khách sạn Mường Thanh

Nguyễn Ngọc Mỹ (Ái nữ tập đoàn nghìn tỷ Alphanam)- CEO Công ty Địa ốc Foodinco

Nguyễn Ngọc Mỹ (Sylvia), con gái út của ông Nguyễn Tuấn Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Alphanam và bà Đỗ Thị Minh Anh – Phó Tổng giám đốc Alphanam là một những ái nữ nhà đại gia luôn thu hút sự chú ý của công chúng.

Cô nàng sinh năm 1991 này từng có 8 năm du học nước ngoài, thông thạo 4 ngoại ngữ Anh, Pháp, Trung Quốc và Hàn Quốc. Thành tích học tập của Ngọc Mỹ khá "khủng", nên không có gì ngạc nhiên khi trở về nước, cô lập tức tham gia điều hành Alphanam với vị trí không nhỏ.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Hiện tại, trang cá nhân của Ngọc Mỹ có gần 30.000 lượt theo dõi, nhờ vậy rất nhiều người biết được công việc kinh doanh của cô, tỏ ra ngưỡng mộ và hi vọng trong năm tới cô gái trẻ sẽ làm được nhiều điều cho tập đoàn của gia đình.

Ngay từ khi mới là du học sinh năm 2, cô nàng đã thành lập một công ty tư vấn kiến trúc cùng với bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo - kiến trúc sư trong top 10 thế giới với rất nhiều công trình được công nhận là kỳ quan. Công ty mang tên Sdesign, thể hiện sự độc lập trong kinh doanh của ái nữ nhà ông Tuấn Hải.

Công ty của Ngọc Mỹ chính là đơn vị thiết kế cụm công trình Bảo tàng - Thư viện Quảng Ninh, được Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam bình chọn là Công trình của năm 2013. Ngọc Mỹ cũng là đồng sáng lập nhà hàng nổi tiếng 1915 Indochine ở Hà Nội, nhưng mới đây, nhà hàng này đã đóng cửa, để lại tiếc nuối cho nhiều người.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Nguyễn Ngọc Mỹ còn đảm nhiệm điều hành, phát triển các dự án BĐS của Alphanam.

Cô được đánh giá là một trong những doanh nhân thế hệ F2 có triển vọng. Năm 2017, cô có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam, cũng là người trẻ nhất trong danh sách này.

Năm 2015, cô xuất hiện ở danh sách 30 Under 30, khi mới 24 tuổi.

Lê Thị Hoàng Yến (Ái nữ tập đoàn Mường Thanh) - Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Có lẽ nhiều người biết đến hệ thống khách sạn Mường Thanh 5 sao và ấn tượng về nó bởi sự xa hoa đẳng cấp. Tuy nhiên, giới kinh doanh nhà hàng - khách sạn trong nước còn ấn tượng về cái tên Mường Thanh hơn, bởi hiện tại người đứng sau thành công, phát triển đầy tiềm năng của chuỗi khách sạn này là một người phụ nữ vô cùng tài năng, bản lĩnh và khéo léo.

Đó là Lê Thị Hoàng Yến, con gái đầu trong số ba người con của ông Lê Thanh Thản. Cô đã có 7 năm tu nghiệp chuyên về lĩnh vực kinh tế ở bên Anh, sau khi đã hoàn thành chương trình học, Hoàng Yến quay về nước giúp cha mình xây dựng sự nghiệp gia đình.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Hiện tại, cô giữ chức vụ Tổng giám đốc Tập đoàn khách sạn Mường Thanh và trực tiếp điều hành 40 khách sạn trên cả nước.

Bên cạnh đó, ái nữ của "đại gia điếu cày" còn phụ trách mảng hoàn thiện nội thất, bố trí phòng ốc, quản lý và vận hành khách sạn. Lê Thị Hoàng Yến đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để xây dựng một "đế chế riêng" với hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng… nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất. Bằng tâm huyết và tài năng của mình, Hoàng Yến cho thấy năng lực điều hành, sáng tạo vô cùng mạnh mẽ, xứng đáng với vị trí kế thừa tập đoàn Mường Thanh.

Trần Uyên Phương (Ái nữ tập đoàn Tân Hiệp Phát) – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Trần Uyên Phương – con gái ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, hiện giữ vai trò Phó tổng giám đốc tại công ty nước giải khát này. Uyên Phương được truyền thông ưu ái gọi là “cô gái tỷ USD” vì là người kế thừa tập đoàn của cha mình. Ngoài Trần Uyên Phương, hiện điều hành Tân Hiệp Phát còn có em gái Trần Bích Ngọc. Mới đây, Trần Uyên Phương vừa ra mắt quyển sách Competing With Giants – Vượt lên người khổng lồ.

Vưu Lệ Quyên (Ái nữ công ty Biti’s) - Phó Tổng Giám đốc kỹ thuật và Kinh doanh công ty Biti’s

Vưu Lệ Quyên là ái nữ của ông chủ hãng Bitis – Vưu Khải Thành và bà Lai Khiêm.

Thuộc thế hệ 8X, Vưu Lệ Quyên hiện là Phó Tổng Giám đốc kỹ thuật và Kinh doanh công ty Biti’s kiêm Giám đốc thương hiệu Gosto, ngay sau khi hoàn tất việc học ở Canada năm 2004.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Vưu Lệ Quyên nhanh chóng khẳng định tên tuổi của mình thông qua ý tưởng xây dựng hệ thống cửa hàng phân phối trực tiếp cho Biti's tại thị trường trong nước và sáng tạo thương hiệu thời trang Gosto của riêng mình, gồm các mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách.

Năm 2017, doanh thu của Biti’s đạt 2.680 tỷ đồng với hơn 1.500 đại lý trên cả nước. Ngoài Vưu Lệ Quyên, em gái cô – Vưu Lệ Minh cũng tham gia thiết kế cho các sản phẩm mang thương hiệu của gia đình.

Trần Thị Quỳnh Ngọc (Ái nữ Tập đoàn Nam Cường) - Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường

Trần Thị Quỳnh Ngọc sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh địa ốc. Cô sinh năm 1990, là con gái của bà chủ tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Khi còn tu nghiệp tại Anh ngành Địa lý Kinh tế, Trần Thị Quỳnh Ngọc không nghĩ mình sẽ theo nghiệp bất động sản của bố (ông Trần Văn Cường – cố Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường) vì vốn yêu thích nghệ thuật.

Tuy nhiên, sau những lời khuyên, sự tác động từ bố cô mà bây giờ cô đã trở thành Phó Chủ tịch Tập đoàn Nam Cường.

Đặng Huỳnh Ức My (Ái nữ tập đoàn Thành Thành Công) – Phó chủ tịch Tập đoàn TTC

Đặng Huỳnh Ức My con gái doanh nhân Đặng Văn Thành, nhà sáng lập Tập đoàn Thành Thành Công (TTC) hiện giữ chức Phó chủ tịch tập đoàn, chuyên trách mảng kinh doanh mía đường.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Trong 5 lĩnh vực kinh doanh với tổng tài sản 50.000 tỷ đồng của TTC, mía đường do cô quản lý đóng góp tới 60% doanh thu. Ở vai trò điều hành, Ức My đã đưa TTC thành doanh nghiệp lớn nhất trong ngành mía đường với nhiều thương vụ sáp nhập lớn. Trước khi làm việc cho công ty gia đình, cô có 6 năm du học tại New Zealand và 2 năm thực tập, làm việc tại ngân hàng ANZ.

Diệp Lê Kiều Trang (Ái nữ Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Casumina) – Giám đốc Facebook Việt Nam

Lê Diệp Kiều Trang, con gái ông Lê Văn Trí, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Casumina (mã chứng khoán: CSM) vừa được bổ nhiệm vị trí Giám đốc Facebook Việt Nam vào tháng 3 năm nay.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Tốt nghiệp Đại học Oxford và từng học MIT, cô đầu quân cho Tập đoàn Tài chính McKinsey, văn phòng tại Boston với vị trí chuyên gia tư vấn tài chính. Sau đó, Kiều Trang quyết định khởi nghiệp công nghệ cùng chồng là Sonny Vũ, sáng lập Misfit và năm 2015, bán cho Fossil Group với giá 260 triệu USD.

Sau khi bán công ty, cô giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam – doanh nghiệp có sản phẩm phân phối tại 150 quốc gia, trước khi nhậm vị trí mới vào tháng 3 năm nay.

Thảo Tiên - cô con gái kín tiếng của ông trùm hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn

Thảo Tiên, con gái của diễn viên Lê Hồng Thủy Tiên và doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng ngọc nữ Tăng Thanh Hà) cũng là một cô gái được công chúng chú ý. Thảo Tiên sinh năm 1996, có sức hút rất riêng với ngoại hình khỏe khoắn, nụ cười miệng rộng đặc trưng và làn da nâu đậm chất Philippines.

my nu thua ke cua cua cac dai gia viet

Là 1 trong 4 người con gái của đại gia hàng hiệu Jonathan Hạnh Nguyễn, Thảo Tiên sống trong nhung lụa từ bé, luôn khiến người khác phải ghen tị vì cuộc sống xa hoa đẳng cấp, tận hưởng nhiều thú vui thượng lưu như du lịch nước ngoài, mua sắm hàng hiệu, nghỉ dưỡng…

Thảo Tiên từng xuất hiện khá nhiều lần trước công chúng, bên cạnh bố mẹ, anh chị em, và cả người chị dâu nổi tiếng của mình - "ngọc nữ" Tăng Thanh Hà. Những lời nhận xét dành cho cô gái có nụ cười rạng rỡ này là sự thân thiện, dễ gần, khác hẳn với suy nghĩ rằng con gái nhà đại gia sang chảnh, khó gần. Tuy nhiên, thông tin về tiểu thư nhà Jonathan Hạnh Nguyễn vẫn khá kín đáo.

Nguyễn Sinh (Tổng hợp)

Tin liên quan