Một cổ phiếu nhóm đầu tư công cho điểm mua, tiềm năng bứt phá 28%

Cập nhật: 08:58 | 18/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Nhóm xây dựng hạ tầng (VCG, HHV,…) kỳ vọng hưởng lợi trực tiếp khi các dự án đầu tư công trọng điểm như cao tốc Bắc Nam giai đoạn 1 và 2, sân bay Long Thành,… được triển khai.

Công ty CP Chứng khoán Vietinbank - VietinBank Securities mới đây đã đưa ra báo cáo phân tích kỹ thuật cổ phiếu HHV của Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả và khuyến nghị mua với giá mục tiêu 18.000 đồng/cp, xa hơn là 19.800 đồng/cp.

Cụ thể, nhóm phân tích đánh giá diễn biến phiên giao dịch 12/7 HHV ghi nhận diễn biến giao dịch tích cực khi tăng lên 15.900 đồng tương đương với mức tăng 2,6%. Ngoài ra, chỉ báo MACD cũng ghi nhận tín hiệu mua vào tích cực trong ngắn hạn.

Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HHV
Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HHV

Bên cạnh đó, chỉ báo định hướng cũng cho thấy kịch bản điều chỉnh và tích lũy của cổ phiếu HHV kéo dài từ 31/5 có khả năng cao kết thúc, tiến tới bước vào nhịp hồi phục và tăng giá mới.

Theo đó, công ty chứng khoán gợi ý chiến lược mua đối với cổ phiếu HHV như sau:

Vùng giá mua khuyến nghị: 15.400 – 16.400 đồng/cp. Thời gian nắm giữ: 2,5 – 3 tháng.

Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu 1: 18.000 đồng/cp (tương ứng lợi nhuận dự kiến đạt 10,0% – 16,9%).

Ngưỡng giá chốt lời mục tiêu 2: 19.800 đồng/cp (tương ứng lợi nhuận dự kiến đạt 20,7% – 28,6%).

Ngưỡng cắt lỗ chủ động: Giá đóng cửa dưới ngưỡng 14.200 đồng.

Liên quan đến hệ sinh thái Đèo Cả, mới đây, liên danh 6 nhà thầu gồm Tập đoàn Đèo Cả - TCT Thăng Long – ĐTXD Hạ tầng Khang Nguyên – Thương mại và Xây dựng Hoàng Long – Xây lắp 368 và CTCP Tư vấn xây dựng Hoàng Long đã trúng gói thầu số 6.12 siêu dự án sân bay Long Thành vá bấm nút khởi công vào ngày 14/7.

Công ty CP Đầu tư Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) là thành viên của Tập đoàn Đèo Cả, hoạt động trong các lĩnh vực đầu tư thi công, quản lý vận hành, bảo dưỡng các công trình hầm, cầu, đường bộ, cao tốc và các công trình hạ tầng giao thông khác; gia công các sản phẩm cơ khí.

Nguồn: VND
Nguồn: VND

HHV được biết đến là nhà thầu của nhiều dự án, công trình hạ tầng giao thông có quy mô vốn lớn: hầm đường bộ qua Đèo Cả, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia, tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Khánh Hòa...

Mới đây, HHV là nhà thầu được chỉ định tham gia dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2 với tổng giá trị xây lắp đạt 1.759 tỷ đồng. Đây sẽ là tiền đề giúp doanh thu mảng xây lắp của HHV bứt phá trong giai đoạn 2023 - 2024.

Liên danh Đèo Cả trúng gói thầu hơn 2.600 tỷ tại dự án Sân bay Long Thành

Tập đoàn Đèo Cả cùng liên danh vừa được công bố trúng gói thầu 6.12 có giá trị hơn 2.630 tỷ đồng, thuộc dự án ...

"Thiên thời" ủng hộ, điểm mặt các cổ phiếu "đá xây dựng" đáng để đầu tư

Ngành đá xây dựng được thiên thời ủng hộ trong giai đoạn tới. Vậy đâu là những cổ phiếu đáng để đầu tư?

Cổ phiếu nhóm đầu tư công không còn "im hơi lặng tiếng"

Thời gian gần đây, dòng tiền đang nhen nhóm tại một số cổ phiếu đã "im hơi lặng tiếng" trong nhiều tháng qua, điển hình ...

Nguồn Kiến thức Đầu tư