Lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt 69 tỷ đồng

Cập nhật: 09:59 | 07/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tối 6/4 vừa qua, Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã thực hiện bắt tạm giam đối với Võ Hồng Đào (23 tuổi; ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".  

lua dao qua mang xa hoi chiem doat 69 ty dong Cảnh báo sập bẫy lừa đảo qua mạng xã hội

Trước đó, vào tháng 8/2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo kết quả điều tra, thông qua mạng Facebook, "nữ quái" này đã đăng thông tin tuyển người gia công xâu rèm cửa, chuỗi hạt với tiền thù lao cao. Khi có người dân liên lạc, Đào yêu cầu họ đặt tiền cọc trước để được nhận nguyên liệu gia công và sẽ nhận tiền khi hoàn thành sản phẩm.

lua dao qua mang xa hoi chiem doat 69 ty dong
Lừa đảo qua mạng xã hội facebook chiếm đoạt 69 tỷ đồng

Song, khi nhận các sản phẩm hoàn thành, Đào đã không thanh toán tiền công lao động cũng như tiền đặt cọc. Bên cạnh đó, Đào còn thuê người tháo ra để tiếp tục có nguyên liệu giao cho người khác để nhận tiền cọc. Với thủ đoạn trên, Đào đã chiếm tiền đặt cọc trên 56 tỉ đồng của 18 bị hại.

Đến tháng 9/2018, cơ quan CSĐT công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố bị can và cấm rời khỏi nơi cư trú đối với Võ Hồng Đào. Do, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên đối tượng được cho tại ngoại.

Không ăn năn về việc mình làm khi được cho tại ngoại để nuôi con, bằng thủ đoạn trên Đào tiếp tục sử dụng các nickname "Như Nguyễn", "Nguyễn Như" trên Facebook và lừa đảo khoảng 13 tỉ đồng của nhiều bị hại bằng thủ đoạn tương tự.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện, bị hại không chỉ ở Cà Mau mà còn ở nhiều tỉnh miền Tây như: Vĩnh Long, Long An, Trà Vinh, và một số tỉnh ở miền Đông Nam bộ.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ trên 100 bao tải chứa nhiều tang vật như: chuỗi, hạt, dây, sợi các loại...

Theo điều tra, số tiền mà Đào đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là khoản 69 tỉ đồng.

Nguyễn My

Tin liên quan