Kinh Bắc (KBC) chào bán thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu kỳ hạn 24 tháng

Cập nhật: 09:41 | 07/09/2021 Theo dõi KTCK trên

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng cổ phiếu KBC thuộc sở hữu của bên thứ ba và không phải nợ thứ cấp của công ty. Lãi suất áp dụng cố định là 10,5%/năm, trả lãi 6 tháng/lần.

3137-kbc1
Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (Mã: KBC)

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (Mã: KBC) vừa công bố kết quả chào bán thành công 1.000 tỷ đồng trái phiếu với kỳ hạn 24 tháng, ngày đáo hạn tương ứng là 3/6/2023.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, có bảo đảm bằng cổ phiếu KBC thuộc sở hữu của bên thứ ba và không phải nợ thứ cấp của công ty. Lãi suất áp dụng cố định là 10,5%/năm, trả lãi 6 tháng/lần.

Kinh Bắc cho biết số tiền thu được từ việc phát hành sẽ phục vụ hoạt động kinh doanh và/hoặc đầu tư dự án của các công ty thành viên; cơ cấu lại nguồn vốn của Kinh Bắc, bao gồm nhưng không giới hạn các khoản nợ vay đến hạn trong năm 2021.

Kết quả công bố, có tổng cộng 31 nhà đầu tư trong nước và một nhà đầu tư nước ngoài mua hết số trái phiếu nói trên. Trong đó, 4 nhà đầu tư tổ chức trong nước đã mua hơn 751 tỷ đồng trái phiếu, chiếm tỷ lệ 75% số vốn huy động.

Bên đứng ra làm đại lý phát hành, tổ chức tư vấn hồ sơ, đăng lý lưu ký và quản lý chuyển nhượng là CTCP Chứng khoán Dầu Khí (PSI).

Tính đến cuối tháng 6, Kinh Bắc đi vay tổng cộng 7.490 tỷ đồng, tăng 30% so với ngày đầu năm và phần lớn là nợ vay dài hạn. Trong đó dư nợ trái phiếu tính đến 30/6 là 2.480 tỷ đồng.

Năm nay, Kinh Bắc dự tính thu xếp nguồn vốn khoảng 3.000 - 5.000 tỷ đồng để đầu tư hạ tầng các dự án cũ và mới và bổ sung nguốn vốn kinh doanh cho doanh nghiệp thông qua hình thức vay tín dụng và phát hành trái phiếu doanh nghiệp.

Trên thị trường chứng khoán, mở cửa phiên giao dịch ngày 7/9, giá cổ phiếu KBC tăng nhẹ lên mức 42.100đ/cổ phiếu.

2847-kcb79
Diễn biến giá cổ phiếu KBC thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)
TGĐ HOSE Lê Hải Trà: Không có thị trường chứng khoán sẽ khó có những doanh nghiệp tỷ USD như hiện nay

Để duy trì vai trò huy động vốn của thị trường, ông Lê Hải Trà cho rằng cần hoàn thành mục tiêu nâng hạng thị ...

Các doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức ngày 7/9/2021: VNM, VIX, SIP, DNC

Ngày 7/9/2021, các doanh nghiệp như VNM, VIX, SIP, DNC sẽ thực hiện chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức bằng ...

Kinh Bắc (KBC) muốn phát hành 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ tái cơ cấu nợ vay và góp vốn công ty con

Hội đồng quản trị Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (Mã: KBC) vừa thông qua nghị quyết tăng vốn điều ...

Anh Khôi