Khuyến mại khủng trên các trang mạng

Cập nhật: 13:45 | 07/11/2018 Theo dõi KTCK trên

Hàng chục nghìn mặt hàng tiêu dùng giảm giá từ 30% - 50% trên các trang mua sắm trực tuyến.

khuyen mai khung tren cac trang mang Cuối tháng 10: Nhiều ngân hàng triển khai chương trình khuyến mãi
khuyen mai khung tren cac trang mang Chi mạnh cho quảng cáo khuyến mại, lợi nhuận Habeco giảm 42%
khuyen mai khung tren cac trang mang Agribank Đồng Nai tri ân khách hàng

Từ đầu tháng 11/2018, gần như tất cả các trang bán hàng trực tuyến tại Việt Nam đều tung chương trình khuyến mại, giảm giá lớn nhất trong năm. Với số lượng trên chục nghìn mặt hàng tiêu dùng được bán giảm giá từ 30% - 50%. Mặc dù không phổ biến như kênh bán lẻ trực tiếp, nhưng sự bền bỉ đầu tư, tăng chất lượng dịch vụ phục vụ và dồn dập quảng cáo, các trang bán hàng tiêu dùng trực tuyến đã ghi được dấu ấn với người tiêu dùng có sử dụng internet ở Việt Nam. Và như thế, người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn mua sắm hơn, chất lượng hàng hóa cũng đáng tin cậy hơn.

khuyen mai khung tren cac trang mang
Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam là rất lớn

Chị Nguyễn Ánh Hồng, nhân viên văn phòng làm việc tại quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết, chị đã quen thuộc mọi trang bán hàng trực tuyến lớn nhỏ tại Việt Nam và tần suất mua sắm trực tuyến của chị là 50% do đặc thù công việc 8 giờ/ngày ở văn phòng. Gần như mọi mặt hàng tiêu dùng chị đều lên các trang trực tuyến như Adayroi, Lazada, Tiki, Shopee hay Sendo… để tìm hiểu, tham khảo giá cả. Sau đó chị chọn mua hàng ở trang có dịch vụ phục vụ tốt hơn, ưu đãi nhiều hơn (giao hàng miễn phí, thông báo giao hàng chi tiết, cho đổi trả hàng và mặt hàng có địa chỉ nhà sản xuất hay cửa hàng đang kinh doanh...).

Theo chị Ánh Hồng, mua hàng trực tuyến hiện nay không chỉ thuận lợi mà còn đáng tin cậy hơn cách đây 3 năm. Khách hàng có nhiều địa chỉ để lựa chọn và lâu dần thì có thể biết rõ trang nào có thế mạnh gì. Cụ thể, trang Lazada thì rất đa dạng chủng loại hàng hóa, đúng với phương ngôn “Chúng tôi có tất cả”, bên cạnh đó, trang này còn kèm theo nhiều ứng dụng mua sắm tiện lợi cài đặt vào điện thoại thông minh, để tham khảo hàng hóa và mua sắm mọi lúc. Sendo thì đa dạng nhóm hàng thời trang, gia dụng, kết nối và trả lời khách hàng rất nhanh chóng. Trang Shopee thì khuyến mại quanh năm. Thậm chí Shopee còn có đợt khuyến mại giảm giá sâu chỉ còn 9.000 đồng/sản phẩm và giao hàng miễn phí…

Những tháng cuối năm như hiện nay, các trang bán hàng trực tuyến đang rầm rộ khuyến mại gần như tất cả sản phẩm họ có để thu hút khách. Như Lazada có ngày giảm giá sốc 11/11/2018, nhưng ngay từ đầu tháng (1/11/2018) đã tung chương trình giảm giá đến 50% sản phẩm có thương hiệu (các thương hiệu lớn như mỹ phẩm Vichy, điện tử điện lạnh Samsung, Sony, gia dụng Electrolux…) và hàng nghìn sản phẩm hàng tiêu dùng khác. Khách hàng có thể chọn sản phẩm và đăng ký đơn hàng từ 1/11/2018 trước, đến ngày 11/11/2018 sẽ chốt đơn hàng và mua sản phẩm với giá giảm 50%.

Trang Shopee khuyến mại từ 3/11/2018 giao hàng miễn phí toàn quốc và giảm giá theo đợt, với từng ngày cụ thể như ngày 6/11 – 11/11 giảm giá mỹ phẩm, từ 7/11 – 11/11 giao hàng nhanh nhất, từ 8/11-11/11 giảm giá sản phẩm gia dụng… Các trang bán trực tuyến khác như Tiki cũng có chương trình khuyến mại “Mùa sale huyền thoại”, Sendo có “Khuyến mại bom tấn”, Adayroi có “Đại hội hàng tiêu dùng”… Điểm chung của những chương trình này là giảm giá đến 50% cho hàng chục nghìn sản phẩm và dịch vụ đi kèm.

Ông Trần Ngọc Thái Sơn, Giám đốc điều hành trang mua sắm Tiki cho rằng, các trang bán hàng trực tuyến tại thị trường Việt Nam hiện đã qua giai đoạn đầu tư, bắt đầu có lượng khách hàng riêng nhất định và việc tăng thu hút khách đang là yếu tố quyết định sự phát triển của thương hiệu.

Vì vậy, doanh nghiệp luôn có chiến lược kinh doanh mới, đa dạng và hướng đến quyền lợi của người tiêu dùng. Khuyến mại chính là một trong số đó, nhất là vào dịp cuối năm như hiện nay, doanh nghiệp tăng khuyến mại, tăng chất lượng hàng hóa và dịch vụ phục vụ (giao hàng nhanh, giảm giá) để mang đến quyền lợi thiết thực cho khách hàng và giữ chân họ.

Có thể thấy, hiện nay chất lượng hàng hóa kinh doanh trực tuyến đã ổn định hơn vài năm trước, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến luôn kết nối khách hàng với nhà sản xuất (hay cửa hàng), để xác thực xuất xứ và chất lượng sản phẩm. Bộ phận giao nhận dù là doanh nghiệp trung gian hay của doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đều cung cấp dịch vụ đúng thời gian, nhanh chóng.

Theo ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, đô thị hóa, sự phát triển bùng nổ internet, thu nhập bình quân đầu người tăng, lượng dân số trẻ cao… chính là các yếu tố thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển.

Hiện nay, thương mại điện tử tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng trên 33%/năm, dự báo sẽ đạt đến 110 nghìn tỷ đồng vào năm 2022. Điều này cho thấy, thị trường thương mại điện tử là rất lớn, hệ thống pháp lý, quản lý thương mại điện tử đã gần như hoàn thiện, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến có rất nhiều cơ hội phát triển.

Thanh Thanh

Theo Thời báo ngân hàng

Tin cũ hơn
Xem thêm