Giá vàng SJC càng nhỏ, giá trị càng lớn nhưng dòng người vẫn chen nhau mua

Cập nhật: 17:08 | 14/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm nay là ngày Thần Tài. Nếu như mọi năm, giá vàng thường bị đẩy lên rất cao trong ngày này thì năm nay có phần "yên ả" hơn. Theo đó, mức chênh lệch giữa giá bán ra và mua vào được các doanh nghiệp đẩy lên cao nhất tới 800 nghìn đồng mỗi lượng.  

gia vang sjc cang nho gia tri cang lon nhung dong nguoi van chen nhau mua Giá vàng ngày 14/2: Biến động trong ngày vía Thần Tài
gia vang sjc cang nho gia tri cang lon nhung dong nguoi van chen nhau mua Giá vàng tăng mạnh chiều bán ra khi sát ngày vía Thần Tài
gia vang sjc cang nho gia tri cang lon nhung dong nguoi van chen nhau mua Giá vàng ngày 12/2: Vàng không ngừng tăng vọt

Đầu giờ sáng nay, ngoại trừ tập đoàn DOJI báo giá vàng SJC bán ra ở mức cao nhất thị trường là 37,5 triệu đồng/lượng thì các doanh nghiệp khác thông báo giá mua vào vàng SJC phổ biến là 36,65 - 36,75 triệu đồng/lượng và bán ra là 37,05 - 37,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn 50 - 100 nghìn đồng/lượng so với chiều ngày hôm qua.

gia vang sjc cang nho gia tri cang lon nhung dong nguoi van chen nhau mua
Ảnh minh họa

Ngày Thần Tài người ta thường mua các miếng vàng nhỏ lẻ hoặc nhẫn vàng loại 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ để lấy may chứ không mấy ai mua cả lượng. Chính vì nhu cầu mạnh nên giá các loại vàng này được đẩy lên cao hơn hẳn. Các loại vàng này chủ yếu là vàng "phi SJC" tức là mang thương hiệu riêng của doanh nghiệp, chẳng hạn vàng DOJI, vàng PNJ, vàng Phú Quý, vàng Kim Thành, vàng AJC, vàng SBJ...và được các doanh nghiệp mua vào phổ biến 36,5 - 36,8 triệu đồng còn bán ra từ 37,2 - 37,6 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra cao nhất tới 800 nghìn đồng/lượng.

Giá cao, nhưng bên cạnh đó các sản phẩm vàng có thêm chữ Lộc, Phúc, Tài, vàng có hình nén bạc hay tượng heo vàng loại nhỏ hay nhẫn kim tiền, các sản phẩm phải mất công chế tác thì còn phải cộng thêm từ 100 - 300 nghìn đồng/chỉ. Như vậy, để có được một chỉ vàng trong ngày hôm nay, người mua sẽ phải bỏ ra tầm 3,85 triệu đồng.

Ngày Thần Tài năm nay lại trùng với Lễ tình yêu 14/2 nên nhu cầu mua vàng lại càng nhiều hơn vì nhiều người quan niệm vàng, kim cương sẽ mang lại hạnh phúc bền lâu. Các sản phẩm trang sức cặp đôi cũng được các doanh nghiệp tăng cường bán ra.

Hoài Dương