Du lịch hè cần chuẩn bị gì?

Cập nhật: 14:19 | 26/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Hè về là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch biển, thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau những ngày học tập, làm việc. Bên cạnh sắp xếp lịch trình, tính toán chi phí, các tín đồ du lịch cũng đừng quên những “hành lý” đặc biệt hữu ích phải mang theo để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Thời đại công nghệ số, mọi thứ đều tối giản đến mức gọn nhẹ với yêu cầu tiện lợi, hiện đại, nhanh chóng, tối ưu. Dưới đây là những hành trang không thể thiếu dành cho những "cánh chim không mỏi" thường xuyên di chuyển khắp nơi.

Phương tiện di chuyển

Sau khi xác định điểm đến và lịch trình, việc đầu tiên cần làm là tìm đặt vé máy bay hoặc vé xe. Đặt vé sớm giúp bạn chủ động, chọn giờ bay mong muốn và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra việc sắp xếp các điểm đến theo tuyến đường hợp lý cũng giúp rút ngắn thời gian di chuyển, đến được nhiều nơi hơn.

Trước giờ khởi hành, nhất là khi di chuyển bằng máy bay, bạn nên kiểm tra vé kỹ càng và có mặt đúng giờ để chủ động thời gian. Với những bạn lần đầu đi máy bay, nên tìm hiểu trước về quy trình làm thủ tục hải quan, hành lý ký gửi, các quy định cần biết trước, trong và sau chuyến bay.

Ngoài ra cũng cần chú ý chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân; tránh tình trạng ra đến sân bay làm thủ tục nhưng lại không đủ giấy tờ, dẫn đến trễ chuyến, thậm chí không được lên tàu bay.

Combo vali gồm túi xách tay, vali, túi laptop

Vali là vật dụng ai cũng có khi ra sân bay, tuy nhiên, ít ai để ý đến độ tinh tế của một combo vali bao gồm túi laptop, túi xách tay, vali hành lý trọn bộ. Với những người yêu thời trang, ngoài tính tiện lợi thì thương hiệu, màu sắc, kiểu dáng thiết kế của combo này sẽ góp phần làm nên cá tính và là 1 background "sống ảo" có 1-0-2 của mỗi người.

1314-11

Phụ kiện thời trang

Tùy điểm đến mà bạn nên chuẩn bị trang phục, giày dép phù hợp. Nếu đi biển, nên mang theo đồ bơi, dép đi biển và kính mát; hoặc nếu leo núi, nên mang quần áo gọn gàng, tối giản và giày thể thao phù hợp đi bộ đường dài. Những bộ trang phục phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái vận động, phục vụ nhu cầu "sống ảo", lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cho chuyến đi.

Thiết bị ghi hình để quay vlog lưu giữ khoảnh khắc

Bên cạnh một chiếc điện thoại thông minh, không thể thiếu trong hành trình di chuyển là thiết bị ghi hình như máy ảnh, máy quay để giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có những thước phim chất lượng full HD để ghi nhớ một kỷ niệm đẹp khi lặn biển tại Phú Quốc, đi dạo dưới nắng ấm Hội An hay đơn giản là những tấm ảnh "hưởng thụ" bên bờ biển Nha Trang. Đặc biệt, với các bạn trẻ thì nhu cầu "check-in" càng quan trọng hơn nhiều, muốn có những tấm ảnh hàng ngàn like thì phải có thiết bị xịn xò chứ!

1534-13
Thanh Hóa: Đón mùa du lịch mới với slogan “Hương sắc bốn mùa”

Chiều 11/3, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ công bố biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Thanh Hoá; phát động chương trình kích ...

Sầm Sơn chuẩn bị đón mùa du lịch 2019

TBCKVN - Chiều 29/3, TP.Sầm Sơn tổ chức họp báo về chương trình Lễ hội Du lịch biển Sầm Sơn 2019. Lễ hội Du lịch biển ...

Bà Nà Hills đạt lợi nhuận "khủng" nhờ được mùa du lịch

TBCKVN - Hưởng lợi từ tăng du khách và hợp nhất với công ty con nên lãi 6 tháng của Bà Nà Hills đạt 185 ...

Khánh Vân (t/h)