Để tư duy tốt và logic hơn bạn hãy đọc những cuốn sách này (P2)

Cập nhật: 03:00 | 28/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tư duy logic với những hiệu quả không thể phủ nhận mà nó mang lại sẽ giúp ít rất nhiều cho bạn trong công việc lẫn cuộc sống. Dưới đây là những cuốn sách giúp bạn tư duy tốt và logic hơn.  

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2 KidsUp - Ứng dụng xây dựng phát triển tư duy cho trẻ thông qua các trò chơi tương tác
de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2 Tỷ phú Warren Buffett tiết lộ cách dạy trẻ tư duy về tiền bạc

Sơ Đồ Tư Duy

Tác giả Tony Buzan – Barry Buzan

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2

Công Cụ Tư Duy Để Nâng Cao Hiệu Quả Trong Công Việc & Học Tập

Bạn muốn nâng cao hiệu quả công việc và học tập? Bạn muốn làm chủ cuộc sống, cải thiện trí nhớ hay tăng khả năng thuyết phục trong kinh doanh? Bạn muốn trình bày một bài thuyết trình thuyết phục và nhanh chóng hơn? Những mong muốn đó sẽ được thực hiện dễ dàng và hiệu quả hơn nếu bạn nắm vững phương pháp lập sơ đồ tư duy từ quyển sách này.

Được mệnh danh là “công cụ vạn năng cho bộ não”, sơ đồ tư duy với cách thức thể hiện cấu trúc, màu sắc và những ghi chú của nó sẽ giúp bạn dễ dàng sắp xếp thứ tự công việc, tăng khả năng tập trung và sự nhanh nhạy cho não bộ. Một quyển sách chứa đựng phương pháp học tập và làm việc hiệu quả được hơn 250 triệu người trên thế giới tin tưởng và chọn lựa. Bạn còn chần chờ gì nữa?

Rèn Luyện Kĩ Năng Tư Duy Logic Trong 1 Phút

Tác giả Katsumi Nishimura

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2

Quyển Sách Dạy Về Tư Duy Bán Chạy Số 1 Tại Nhật! Thích Hợp Rèn Luyện Tư Duy!

Được thiết kế khá thú vị dưới dạng câu hỏi và câu trả lời. Tác giả sẽ đưa ra những câu hỏi và trường hợp cụ thể, đòi hỏi bạn cần phải suy ngẫm và tư duy trước khi được cung cấp đáp án. Người đọc sẽ không ít lần trầm trồ thán phục mỗi khi kiểm tra lại câu trả lời của mình ở phần giải thích. Thông qua đó, xuyên suốt toàn bộ tác phẩm, bạn sẽ thu được rất nhiều kiến thức bổ ích về khả năng tư duy.

Quyển sách còn giá trị hơn khi hầu hết những trường hợp được nêu ra trong sách đều được tác giả tổng hợp và phân tích từ thực tế cuộc sống. Những vấn đề trừu tượng cũng được phân thích cụ thể dựa trên những việc bạn dễ dàng quan sát hàng ngày. Một quyển sách về tư duy khá hay, không chỉ giúp ích cho quá trình tư duy mà còn nâng cao vốn kiến thức sống cho bạn.

Kỹ Năng Tư Duy Logic

Tác giả Shibamoto Hidenori

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2

5 Kỹ Năng Tư Duy Quan Trọng Dành Cho Doanh Nhân & Nhà Quản Lý

Nếu bạn là một doanh nhân hay là một nhà quản lý, đang tìm kiếm một cuốn sách giúp bạn rèn luyện kỹ năng tư duy, đây là quyển sách phù hợp để bạn học cách tư duy trong công việc một cách có hệ thống. Tác giả Shibamoto Hidenori với nhiều năm dày công nghiên cứu với quyển sách này chính là những phương pháp cốt lõi mà bạn đang tìm kiếm để nâng cao kĩ năng.

Bạn sẽ nắm được quy trình để giải quyết một vấn đề và 5 kỹ năng tư duy quan trọng nhất, từ quy trình giải quyết vấn đề, quy trình quản lý dự án đến những kỹ năng kết nối các mối quan hệ hay kỹ năng biểu đạt bằng ngôn ngữ. Dù bạn là nhà quản lý cấp thấp, quản lý cấp trung hay quản lý cấp cao, quyển sách sẽ có câu trả lời cụ thể để bạn hiểu cách tư duy đúng khi làm việc trong một tổ chức.

Tư Duy Nhanh Và Chậm

Tác giả Daniel Kahneman

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2

Quyển Sách Khoa Học Về Tư Duy Với Những Ví Dụ Cụ Thể Cho Mọi Người

Nếu bạn đang tìm kiếm một quyển sách giới thiệu những nghiên cứu khoa học mới nhất về tư duy và não bộ của con người, đây là quyển sách phù hợp. Ngay từ những trang đầu tiên, tác giả đã nhận định rằng não bộ được chia thành cơ chế phản ứng nhanh và cơ chế phản ứng chậm.

Với nhiều ví dụ cụ thể được đưa ra, độc giả trực tiếp tham gia vào những ví dụ đó, bạn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra lối tư duy hằng ngày của chúng ta bị ảnh hưởng khá nhiều bởi cảm tính và thành kiến. Từ đó, chúng ta sẽ rèn luyện để đưa ra được những quyết định sáng suốt và hợp lí hơn trong cuộc sống hằng ngày! Nếu bạn đang tìm một cuốn sách thay đổi cách bạn tư duy, và hiểu rõ hơn về trực giác, đây là một quyển sách như vậy.

Nghệ Thuật Tư Duy Rành Mạch

Tác giả Rolf Dobelli

de tu duy tot va logic hon ban hay doc nhung cuon sach nay p2

Những Lời Khuyên Cụ Thể Để Tư Duy Rành Mạch, Phù Hợp Với Các Bạn Mới Bắt Đầu

Với 99 chương sách là những ví dụ cụ thể, sinh động với hàng loạt những sai phạm trong cuộc sống mà bạn vô tình vấp phải nhưng không nhận ra. Những sai lầm trong tư duy và những định kiến khó bỏ sẽ được bóc tách, bạn sẽ học được rất nhiều điều tưởng chừng đơn giản nhưng vô cùng thú vị giúp bạn có thể sáng suốt hơn khi tư duy và đưa ra quyết định.

Quyển sách được viết với lời văn mạch lạc, thẳng thắn, dễ hiểu, mỗi lời khuyên được trình bày một cách xúc tích với những ví dụ cụ thể, phù hợp với ngay cả những bạn mới lần đầu tiên đọc sách về tư duy logic. Nếu bạn đang muốn tìm câu trả lời một cách nhanh chóng về cách tư duy rành mạch, đây là cuốn sách bạn nên đọc.

Nguyễn Sinh