Cựu chủ tịch Nissan bị buộc thêm tội sử dụng tiền của công ty cho mục đích cá nhân

Cập nhật: 09:53 | 23/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cựu chủ tịch Nissan  - Carlos Ghosn vừa bị buộc thêm tội sử dụng tiền của công ty cho mục đích cá nhân. Đây là cáo buộc nghiêm trọng nhất với cựu Chủ tịch Nissan từ trước đến nay.  

cuu chu tich nissan bi buoc them toi su dung tien cua cong ty cho muc dich ca nhan Được thả chưa đầy một tháng, cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn vừa bị bắt lại
cuu chu tich nissan bi buoc them toi su dung tien cua cong ty cho muc dich ca nhan Hành trình từ thiếu niên bỏ học thành tỷ phú nhà hàng giàu nhất Trung Quốc

Ông Ghosn bị bắt giữ lần thứ 4 hôm 4/4 vừa qua theo cáo buộc lạm dụng tín nhiệm sau khi Nissan phát hiện một số khoản chi trả của công ty cho nhà phân phối ở Oman đã được sử dụng cho mục đích cá nhân của ông này, khiến công ty thất thoát 5 triệu USD. Vụ bắt giữ diễn ra chưa đầy một tháng kể từ khi ông Ghosn được bảo lãnh tạm tha sau 108 ngày bị giam giữ.

Sau lần đầu tiên Ghosn bị bắt, Renault và Nissan đã phát hiện các khoản thanh toán được thực hiện thông qua các công ty tại Oman và Lebannon để sử dụng cho mục đích cá nhân, bao gồm mua máy bay và du thuyền.

cuu chu tich nissan bi buoc them toi su dung tien cua cong ty cho muc dich ca nhan

Cựu chủ tịch Nissan - Carlos Ghosn bị buộc thêm tội sử dụng tiền của công ty cho mục đích cá nhân

Nissan hôm nay đã đệ đơn kiện Ghosn. Nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Yokohama đã gửi một thông báo đến các công tố viên cho biết, họ xác định các khoản thanh toán của Nissan cho một công ty bán xe ở nước ngoài thông qua một công ty con. Theo Nissan, việc này thực tế do chỉ đạo của Ghosn để tư lợi.

"Nissan đang yêu cầu các hình phạt nghiêm khắc. Đây là sự cố đáng tiếc nghiêm trọng và chúng tôi hiểu sự lo ngại với các cổ đông", hãng xe Nhật thông tin.

Cũng trong ngày 22/4, Nissan Motor thông báo đã khiếu kiện cựu Chủ tịch Ghosn với cáo buộc lạm dụng tín nhiệm theo Đạo luật Doanh nghiệp Nhật Bản. Nissan Motor cho biết công ty khởi kiện sau khi xác định các khoản thanh toán của Nissan gửi tới một công ty nước ngoài thông qua một chi nhánh đã được ông Ghosn sử dụng làm lợi cho cá nhân.

Ghosn bị bắt lần hai hồi đầu tháng này sau hơn 100 ngày tại ngoại. Trước đó, ông bị bắt với cáo buộc "nghi ngờ vi phạm tín nhiệm nghiêm trọng".

Nhóm luật sư đại diện cho ông Ghosn cho biết họ sẽ xin bảo lãnh tại ngoại cho thân chủ. Ngày 22/4 là ngày cuối cùng trong thời hạn tạm giam theo quyết định của Tòa án Tokyo đưa ra trước đó.

Nguyễn Sinh

Tin cũ hơn
Xem thêm