Chiếc iPhone 6 năm tuổi thu hút khách hàng nhờ tính năng mượt như dòng 15: Giá vừa bán vừa cho

Cập nhật: 06:17 | 06/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù đã ra mắt từ năm 2017, iPhone 8 Plus hiện vẫn được rất nhiều người dùng không chỉ trang bị ổn định và máy còn làm tốt hầu hết mọi tác vụ cũng như chụp ảnh đẹp không kém gì iPhone 15. Hơn thế, giá bán của nó hiện đang ở mức "rẻ như bèo".

Những cải tiến giúp iPhone 16 Pro "đọ dáng" cùng iPhone 15 Pro

Chiếc iPhone hoàn hảo với giá chưa đến 10 triệu: Ngoại hình lẫn tính năng mượt như iPhone 15 Pro

Dù đã ra mắt được 6 năm nên iPhone 8 Plus nhìn tổng thể tuy trông khá cũ nhưng bản thân nó vẫn đang hoạt động khá ổn vào năm 2024 và đáp ứng nhu cầu sử dụng cơ bản với các ứng dụng cơ bản cũng như chụp ảnh đẹp đến khó tin. Hiện nay, không khó để bắt gặp người dùng chiếc điện thoại này bởi nó vẫn còn rất ổn và nhìn khá thời thượng.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Tại Việt Nam, nếu muốn dùng iPhone 8 Plus vào năm 2024, khách Việt chỉ cần bỏ ra chưa đầy 3 triệu đồng cho bản 64GB. Và muốn nâng cấp phiên bản cao hơn về bộ nhớ thì người dùng cần chi trả đắt hơn từ 500 nghìn cho đến 1 triệu đồng. Ở mức giá rẻ như hiện tại, iPhone 8 Plus khá cạnh tranh với Redmi 13 hay Galaxy A05s để có thể mang lại nhiều giá trị như máy mượt hay chất lượng hình ảnh cao.

Ở thời điểm năm 2024, dù không còn quá mạnh nhưng so trên thị trường cấu hình này vẫn đủ cho các nhu cầu xử lý ảnh và chơi game thông thường hay thậm chí nếu chỉ lướt mạng xã hội và chụp ảnh, iPhone 8 Plus hiện đáp ứng vẫn ổn và vượt xa cả những chiếc máy Android giá rẻ.

Tại thời điểm trình làng, iPhone 8 Plus là một trong những mẫu điện thoại nổi bật nhất của Apple khi được nhà sản xuất trang bị màn hình Retina HD với kích thước 5.5 inch - đây là kích thước màn hình lý tưởng cho những ai yêu thích việc xem video, chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng đa phương tiện. Không những thế, màn hình này cung cấp độ phân giải 1920 x 1080 pixels đem đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động và khả năng hiển thị màu sắc chính xác với độ tương phản cao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cụm camera, iPhone 8 Plus sở hữu camera kép ở mặt sau cùng một độ phân giải 12MP ở mặt sau trong đó một là camera chính đa dụng và một là camera tele zoom quang 2X. Trong khi đó, camera trước của máy cũng có độ phân giải 12MP.

Nếu so về tính năng chụp ảnh trên iPhone 15 thì iPhone 8 Plus không hề bị yếu thế dù đã ra đời trước đó rất lâu. Hiện tại, iPhone 15 được hãng nâng cấp độ phân giải camera chính lên gấp 4 lần với camera 48MP có khả năng chụp được những khuôn hình cực độ sắc nét và thể hiện sự xuất sắc dù bạn thực hiện thao tác chụp nhanh cho đến tác vụ chụp phong cảnh. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống camera của iPhone 15 còn có thêm một ống kính tele với ba mức thu phóng linh hoạt là 2x, 1x và 0.5x để bạn thực hiện thao tác zoom ở nhiều điều kiện khác nhau. Bên cạnh đó, người dùng iPhone 15 còn có thêm nhiều sự lựa chọn về chức năng như Chế độ Ban Đêm hoặc HDR thông minh.

Với tính năng Photonic Engine, iPhone 15 thể hiện năng lực chụp chân dung cao cấp và tận dụng những điểm ảnh độ phân giải siêu cao để kết hợp với một khuôn hình khác nhằm tối ưu hiệu quả bắt sáng.

Về kích thước thân máy, iPhone 8 Plus có chiều dài 158.4 mm, chiều rộng 78.1 mm và độ dày 7.5 mm. Trọng lượng của máy khoảng 202g. Thiết kế này mang lại cảm giác chắc chắn và cao cấp khi cầm nắm. Phần thân máy được làm từ kính và khung kim loại mang đến vẻ ngoài sang trọng và giúp sản phẩm có độ bền cao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về dung lượng pin, iPhone 8 Plus được trang bị một pin Li-Ion không thể tháo rời với dung lượng 2.691 mAh có thể kéo dài cả ngày với các tác vụ thông thường như gọi điện, nhắn tin, lướt web và sử dụng các ứng dụng. iPhone 8 Plus cũng hỗ trợ sạc nhanh 15W và sạc không dây mang lại trải nghiệm tiện lợi và linh hoạt trong quá trình sạc pin.

Có nên mua iPhone 8 Plus thời điểm này không?

Phiên bản iPhone 8 Plus sở hữu thiết kế rất nổi bật với 2 mặt lính sang trọng được rất nhiều người dùng yêu thích. Với mặt trước máy còn tích hợp cảm biến vân tay mượt mà và nổi bật hơn so với các dòng smartphone khác tại cùng phân khúc này. Điểm cộng thứ 2 của iPhone 8 Plus chính là trang bị loa kép chất với chất lượng âm thanh siêu đỉnh đem đến chất lượng âm nổi bật rõ ràng.

Chưa dừng lại ở đó, thiết bị còn đạt khả năng chống nước chuẩn IP68 đi cùng với đó là hiệu năng của máy cũng được khẳng định vẫn chạy mượt mà các tác vụ đa nhiệm hay chơi game nặng. Ngoài ra, hệ thống camera chụp ảnh, quay video cũng rất rõ nét và người dùng có thể thoải mái sử dụng iPhone 8 Plus để trải nghiệm các tác vụ từ cơ bản đến nâng cao. Đặc biệt giá bán sản phẩm hiện rất tốt và người dùng có thể dễ dàng sở hữu một thiết bị like new, đã qua sử dụng nhưng chất lượng vẫn còn rất tốt.

Chiếc iPhone trang bị màn OLED xịn như iPhone 15 Pro Max: Giá chỉ hơn 6 triệu

Mặc dù đã ra mắt được 6 năm nhưng chiếc điện thoại này vẫn được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng và phù hợp với ...

Chiếc iPhone hoàn hảo với giá chưa đến 10 triệu: Ngoại hình lẫn tính năng mượt như iPhone 15 Pro

Từng là chiếc iPhone hoàn hảo nhất của Apple và hiện có giá chưa đến 10 triệu đồng, chiếc điện thoại 12 Pro vẫn sở ...

Thanh Hằng