Những cải tiến giúp iPhone 16 Pro "đọ dáng" cùng iPhone 15 Pro

Cập nhật: 14:20 | 28/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một số thông tin đã rò rỉ thông số của iPhone 16 Pro khiến phiên bản tiền nhiệm như iPhone 15 Pro cũng phải "thèm thuồng".

Điểm nâng cấp camera đáng chú ý trên iPhone 16

Hé lộ chiếc iPhone với màn hình không điểm khuyết: Liệu có phải là sự thật?

Dự kiến như mọi năm về thời gian ra mắt series mới của dòng iPhone, Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 16 vào mùa thu năm nay. Thời gian cận kề ra mắt có rất nhiều thông tin về dòng iPhone 16 liên tục bị rò rỉ và nhiều hình ảnh dự đoán về iPhone 16 Pro được chia sẻ rộng rãi giúp khách hàng nhận thấy có nhiều cải tiến so với thế hệ 15.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về màn hình, iPhone 16 Pro dự kiến sẽ có màn hình 6.3 inch, nhỉnh hơn màn hình iPhone 15 Pro chút xíu. Mặc dù thay đổi về kích thước và màn hình không quá lớn nhưng phiên bản mới nhà "Táo" vẫn tạo ra sự khác biệt rõ rệt khi sử dụng. Hiện tại, Apple dự kiến sẽ giới thiệu công nghệ Cấu trúc giảm viền (BRS) để thu gọn viền bezel và tiếp tục mang đến màn hình với viền mỏng nhất.

Bên cạnh đó, phiên bản 16 này vẫn được hãng trang bị nút chỉnh âm lượng, nút Action Button và khe cắm SIM ở cạnh trái. Phần mô đun camera trên iPhone 16 Pro cũng đã được hãng dịch chuyển lên trên so với thế hệ cũ giúp chiếc máy này có những thay đổi về phần cứng.

Về cụm camera, iPhone 16 Pro dự kiến sẽ có camera siêu rộng 48MP và ống kính tele 12MP với khả năng zoom quang 5x - đây sẽ được xem là một bản nâng cấp lớn so với cảm biến siêu rộng 12MP của iPhone 15 Pro.

Một số thông tin đồn đoán cho rằng iPhone 16 Pro được hãng thiết kế có nút "Camera" hoặc "Chụp" - nó là nút cơ nhưng có cảm ứng nhạy và có thể hoạt động như một nút chụp thông thường và cho phép bạn điều chỉnh mức thu phóng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với một số thông tin trên thì đây được xem là một dấu hiệu tốt cho thấy Apple đang tăng cường sức mạnh cho camera để cạnh tranh với Samsung, Xiaomi cùng các thương hiệu điện thoại cao cấp khác. Bên cạnh camera, iPhone 16 Pro dự kiến sẽ có chipset A18 Pro mạnh hơn đi cùng với đó là viên pin lớn hơn cho trải nghiệm lâu dài hơn.

So với phiên bản tiền nhiệm hiện tại, iPhone 15 Pro sở hữu thiết kế viền benzel siêu mỏng mang lại không gian hiển thị gần như toàn bộ màn hình. Điện thoại vẫn sở hữu thiết kế Dynamic Island (Màn hình viên thuốc) với khả năng tùy biến ấn tượng khi nghe nhạc, có cuộc gọi đến và nhiều tiện ích thông minh khác.

Màn hình của máy được trang bị công nghệ Super Retina XDR cùng với tính năng AOD (Always On Display) nhờ đó người dung có thể theo dõi được các thông tin quan trọng trên màn hình một cách nhanh chóng. iPhone 15 Pro còn được hãng trang bị và sở hữu một thiết kế khung viền hoàn thiện vuông vắn sang trọng. Máy được trang bị khung viền titan mang lại cho người dùng trải nghiệm cầm nắm thoải mái và được hoàn thiện từ kính bền chắc mang lại khả năng chống trầy – xước hiệu quả trên thiết bị.

Về cụm camera, phần camera chính của iPhone 15 Pro sở hữu cảm biến quad-pixel tân tiến giúp tận dụng được tối đa 48MP cùng với đó là camera Telephoto 2x được bổ sung hỗ trợ chụp cận cảnh hiệu quả. Điện thoại còn hỗ trợ chụp ở chất lượng HEIF 48MP mang lại những bức hình có độ phân giải cao gấp 4 lần. Camera trên iPhone 15 Pro cũng được nhà sản xuất hỗ trợ nhiều chế độ quay phim chuyên nghiệp với chất lượng 4K HDR ở tốc độ 24 fps.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Phía trước máy là camera TrueDepth và camera còn hỗ trợ lấy nét cùng lúc. iPhone 15 Pro với khả năng xử lý ảnh kết hợp giữa phần cứng và phần mềm đem tới dữ liệu ảnh thô từ cảm biến 48MP và dữ liệu hình ảnh từ cảm biến 24MP.

Một trong những cải tiến trên iPhone 15 Pro là được Apple nâng cấp nhẹ về dung lượng pin lên 3.274 mAh cùng với đó là sự tối ưu của hệ điều hành iOS 17 nhờ đó điện thoại mang lại một thời gian sử dụng vượt trội. iPhone 15 Pro vẫn sẽ được trang bị công suất sạc 20W thông qua cổng USB-C, điện thoại có thể bổ sung đầy năng lượng trong thời gian khoảng 80 phút. Bên cạnh đó, máy sẽ nạp được 50% năng lượng trong 30 phút sạc.

Điểm mới trên chiếc điện thoại này là được hãng thay thế cổng sạc từ Lightning sang USB-C. Thiết kế cổng sạc mới này giúp người dùng có thể sạc thiết bị một cách đơn giản hay sạc AirPods hay Apple Watch trực tiếp từ iPhone. Chuẩn sạc USB-C trên thiết bị hỗ trợ USB 3.0 nhờ đó mang lại tốc độ truyền tải vượt trội. Bên cạnh khả năng sạc giới hạn, iPhone 15 Pro còn được hãng trang bị khả năng sạc ngược cho các thiế bị khác như đồng hồ, tai nghe với công suất ra khoảng 4,5W.

Về bảo mật, điện thoại với công nghệ bảo mật sinh trắc học FaceID trên iPhone 15 Pro giúp bảo vệ dữ liệu của người dùng một cách tối ưu. Về hiệu năng, iPhone 15 Pro được trang bị con chip mới nhất mang lại cho thiết bị một hiệu năng vượt trội. Cùng với đó, điện thoại được trang bị con chip GPU 5 lõi và CPU 6 lõi giúp cải thiện hiệu suất so với thế hệ tiền nhiệm.

Con chip A17 Pro trên thiết bị với bộ giải mã chuyên dụng AV1 mang lại những trải nghiệm video chất lượng cao cùng với đó là bộ nhớ RAM lớn trên thiết bị iPhone. iPhone 15 Pro được trang bị nút tác vụ (Action Button) thay thế cho nút gạt rung truyền thống. Cùng với đó, khả năng điều khiển cũng đa dạng từ nhấn, giữ nhời tính năng phản hồi xúc giác được tích hợp.

Được thiết kệ ở vị trí nút gạt rung, nút Action sẽ được mặt định cài sẵn tính năng chuyển đổi chế độ im lặng và chuông nhằm thiết lập lại tính năng cho nút Action bằng cách vào cài đặt chọn Action Button. Ngoài ra, iPhone 15 Pro còn được nhà sản xuất trang bị kết nối 5G chuẩn sub-6 GHz. Bên cạnh đó, điện thoại cũng sẽ được trang bị các chuẩn kết nối mạng khác như LTE, Wi-Fi 6.

Hiện tại, iPhone 15 Pro đang được bán ra với mức giá như sau:

Phiên bản

Dung lượng

Màu sắc

Giá bán tham khảo (đồng)

iPhone 15 Pro

1238GB

Titan Trắng, titan Tự nhiên

24.590.000

Titan Xanh, titan Đen

24.990.000

256GB

Titan Trắng, titan Tự nhiên, titan Đen

27.990.000

512GB

34.690.000

1TB

39.490.000

Cùng giá tiền, nên chọn iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max: Đâu là sự khác biệt?

iPhone 15 Pro là siêu phẩm vừa được Apple ra mắt gần đây. Mặt khác, iPhone 14 Pro Max lại là chiếc điện thoại hoàn ...

iPhone 14 Pro Max giá chỉ từ 21 triệu đồng: Hàng hiệu nay đã về mức bình dân

Mới đây, hãng Apple đã bổ sung dòng thiết bị iPhone 14 series tân trang lại vào cửa hàng trực tuyến của mình và đồng ...

Thanh Hằng