Những chiếc điện thoại iPhone bạn nên "né" mua ở thời điểm hiện tại

Cập nhật: 17:12 | 31/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Apple cho ra đời rất đa dạng các dòng điện thoại iPhone, mỗi dòng lại có nhiều loại khác nhau và màu sắc cho bạn lựa chọn cũng rất phong phú. Tuy nhiên, một số dòng máy điện thoại nhà "Táo" dưới đây bạn không nên mua ở thời điểm hiện tại.

Chiếc iPhone trang bị màn OLED xịn như iPhone 15 Pro Max: Giá chỉ hơn 6 triệu

Chiếc iPhone hoàn hảo với giá chưa đến 10 triệu: Ngoại hình lẫn tính năng mượt như iPhone 15 Pro

Các dòng điện thoại iPhone 6s và iPhone 6s Plus trở về trước

Đến thời điểm hiện tại, iPhone 6s và 6s Plus là các dòng sản phẩm cao cấp được phát hành cách đây khá lâu. Đến thời điểm hiện tại, mức giá của các dòng iPhone 6 rất rẻ nhưng chúng lại không còn là lựa chọn tốt dành cho người dùng. Bên cạnh đó, dòng máy này hiện lại đang được xếp vào nhóm những loại iPhone không nên mua trong thời điểm hiện tại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về ngoại hình, máy cũng không còn được thời thượng và đẹp mắt người dùng nữa. Thiết kế của máy cũng không "ưa nịnh" khác hàng nữa, không những thế, trang bị của máy cũng không "sang" nữa. Bên cạnh đó, cấu hình của iPhone 6s và iPhone 6s Plus sở hữu cấu hình lỗi thời so với các dòng sản phẩm mới trên thị trường. Hơn thế, cấu hình của chúng không hỗ trợ công nghệ 5G và bộ vi xử lý cũng không còn đủ mạnh mẽ để xử lý các ứng dụng và app game hiện đại một cách trơn tru.

Hơn thế, những dòng điện thoại này không còn được hỗ trợ bảo mật và các bản vá lỗi từ phía nhà sản xuất Apple điều này khiến cho người sử dụng dễ gặp rủi ro bị đánh cắp dữ liệu và thông tin. Chính vì vậy, nếu có ý định mua iPhone, bạn nên chọn sản phẩm mới hơn và có cấu hình mạnh mẽ hơn đồng thời được hỗ trợ bảo mật tốt hơn nhằm tránh tình trạng bị đánh cắp dữ liệu cá nhân

Bộ đôi điện thoại iPhone 7 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 và 7 Plus đã từng là "con át chủ bài" của hãng Apple. Tuy nhiên, khi Apple ra mắt các sản phẩm mới thì iPhone 7 và 7 Plus đã bị xếp vào các dòng cũ và không còn giá trị cao. So với những dòng iPhone mới, hai dòng này trở nên kém hiệu năng hơn khi sở hữu cả ngoại hình lẫn trang bị hiệu năng đều đã lỗi thời. Điều này có thể dẫn đến trải nghiệm người dùng không thực sự tốt và cũng không đáp ứng được các nhu cầu sử dụng mới nhất của họ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế, hai dòng điện thoại này sở hữu màn hình khá cũ và không được đánh giá cao như lúc trước. Những dòng iPhone sở hữu kích cỡ màn hình lớn hơn, viền mỏng hơn và hiệu năng cũng tốt hơn. Tuy nhiên, dù có mức giá giảm hỗ trợ người mua từ khi ra mắt nhưng giá của iPhone 7 và 7 Plus vẫn không còn phù hợp so với tính năng và hiệu năng của chúng. Hơn thế, chiếc điện thoại này cũng không còn được hỗ trợ bảo hành chính hãng nữa, chính vì vậy, bạn cũng không nên lựa chọn dòng máy này tránh "mất tiền oan".

Dòng điện thoại iPhone SE phiên bản "lướt"

Tiếp đến là một trong những loại iPhone bạn cũng không nên mua đó là dòng iPhone SE phiên bản cũ. Với phiên bản hiện tại, mức giá của dòng này hiện nay khá thấp, chỉ dao động trong khoảng 3 - 4 triệu đồng. Dù có giá thành khá ít và phù hợp với những khách hàng tài chính "eo hẹp" nhưng bạn cũng nên phải cân nhắc vì dòng điện thoại này bởi vì cấu hình của nó đã lỗi thời.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cấu hình, iPhone SE phiên bản cũ sử dụng chip A9 cùng với RAM và bộ nhớ lưu trữ thấp hơn so với những sản phẩm iPhone mới hiện nay trên thị trường. iPhone SE phiên bản cũ hiện không đủ mạnh để chạy các ứng dụng và game mới một cách mượt mà. Chưa dừng lại ở đó, bạn có thể gặp khó khăn khi sử dụng các tính năng mới trên hệ điều hành iOS nếu dùng điện thoại iPhone SE phiên bản cũ.

Dòng điện thoại iPhone X

Với dòng iPhone X, việc có nên mua hay không sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính cụ thể của mỗi người. Tuy nhiên, nếu so sánh nó với các phiên bản iPhone thì dòng điện thoại này đã trở nên khá cũ kỹ, thậm chí có thể không đáp ứng được nhu cầu của một số người dùng. Ngoài sở hữu thiết kế "đổi mới" với tai thỏ nhưng hiệu năng và trang bị của máy đã không còn được tương tác cũng như lượng game, phục vụ nhu cầu bản thân.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Các dòng iPhone X cũng đã khá lạc hậu so với những phiên bản mới thuộc "nhà Táo" khi sở hữu nhiều điểm yếu tồn tại ở dòng iPhone này là thời lượng pin không ổn định - chính điều này đã gây khó khăn cho người sử dụng và nó khó có thể đáp ứng không đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày của họ.

Dòng điện thoại iPhone 12 Mini

iPhone 12 Mini là một trong những mẫu điện thoại bạn cũng không nên mua ở thời điểm hiện tại. Mặc dù iPhone 12 Mini có nhiều ưu điểm nổi trội về thiết kế và kích thước nhưng cũng có một số hạn chế mà người dùng nên cân nhắc trước khi quyết định mua và sử dụng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nếu bạn là người thường xuyên dùng điện thoại để chơi game hoặc xem video, kích thước màn hình của dòng điện thoại này sẽ làm giảm chất lượng trải nghiệm của bạn bởi nó khá bé. Cùng với đó là hiệu năng của máy cũng khá lỗi thời và viên pin khá ít không đủ để bạn sử dụng cả ngày.

Với mức giá của iPhone 12 Mini không cao như những phiên bản iPhone cao cấp khác nhưng cũng không phải là rẻ. Nếu bạn là fan của Apple và muốn sử dụng iPhone thì hãy tìm hiểu thêm về dòng khác nhé.

Lộ diện chiếc điện thoại siêu mỏng, pin siêu khủng: Galaxy S24 Ultra cũng phải "ngả mũ"

Mới đây, hãng điện thoại vivo vừa giới thiệu dòng điện thoại siêu mỏng với lượng pin cực khủng. Hứa hẹn khi mở bán sẽ ...

Chiếc iPhone hoàn hảo với giá chưa đến 10 triệu: Ngoại hình lẫn tính năng mượt như iPhone 15 Pro

Từng là chiếc iPhone hoàn hảo nhất của Apple và hiện có giá chưa đến 10 triệu đồng, chiếc điện thoại 12 Pro vẫn sở ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm