Chiếc iPhone trang bị màn OLED xịn như iPhone 15 Pro Max: Giá chỉ hơn 6 triệu

Cập nhật: 06:12 | 29/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mặc dù đã ra mắt được 6 năm nhưng chiếc điện thoại này vẫn được khá nhiều bạn trẻ ưa chuộng và phù hợp với những khách hàng tài chính còn "eo hẹp" nhưng vẫn muốn có Apple để dùng.

Cùng giá tiền, nên chọn iPhone 15 Pro hay iPhone 14 Pro Max: Đâu là sự khác biệt?

Những cải tiến giúp iPhone 16 Pro "đọ dáng" cùng iPhone 15 Pro

Được ra mắt và mở bán từ năm 2018, mẫu điện thoại iPhone XS Max là đỉnh lưu của làng smartphone tại thời điểm đó khi sở hữu nhiều công nghệ khủng nhất như màn OLED, FaceID hay camera zoom quang 2X. Tính đến nay, nhiều phiên bản đã được cải tiến và ra đời nhưng xét về độ cao cấp, iPhone XS Max vẫn là một mẫu máy đời đầu và được nhiều người dùng tìm mua vì giá thành rẻ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hiện tại, nếu khách hàng muốn dùng iPhone XS Max có thể mua cũ tại nhiều nơi với mức giá phổ biến từ 6.49 triệu đồng cho bản 64GB, nhỉnh hơn 1 triệu khác hàng có thể mua bản 256GB 7.49 triệu đồng. Bên cạnh đó, màu đen có giá rẻ nhất trong khi các bản màu vàng và trắng đắt hơn từ 100-200 nghìn đồng - mức giá của một chiếc iPhone XS Max còn dùng tốt hiện chỉ bằng 1/4 so với iPhone 15 Pro Max.

Về thiết kế, iPhone XS Max sở hữu thiết kế sang trọng với viền thép bóng và mặt lưng kính bỏng bẩy. Dù có giá thành rẻ hơn nhưng XS Max lại sở hữu màn hình lên tới 6.5 inches - thậm chí to hơn cả iPhone 15 Pro và chiếc điện thoại này cũng là lần đầu tiên Apple mang đến màn hình lớn. Bên trong máy, iPhone XS Max được nhà sản xuất trang bị con chip Apple A12 Bionic cùng với đó là viên pin lên tới 2658 mAh.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cụm camera chuyên nghiệp, iPhone XS Max sử dụng camera kép với một một ống kính thường và zoom 2X đem đến khả năng chụp đa dụng cùng với đó là chất lượng hình ảnh của iPhone XS Max vẫn là một chín một mười so với iPhone 14 Pro Max nếu không so về các tính năng khủng như quay chụp 4K hay quay Cinematic. Thậm chí, iPhone 15 cũng chỉ được trang bị camera zoom 2x như iPhone XS Max nhưng cũng không phải zoom quang học.

Nếu như tài chính không quá dư giả nhưng vẫn muốn dùng iPhone với các tính năng cao cấp như màn lớn, camera chụp chất lượng cao thì iPhone XS Max thực sự là lựa chọn hấp dẫn hàng đầu hiện nay với đủ các tiêu chí có thể không khác gì iPhone 15 Pro Max bây giờ.

Mặc dù vậy, iPhone 15 Pro Max vẫn là chiếc điện thoại cao cấp và xịn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Mẫu máy đem đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn với ba phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là 256GB/512GB/1TB và bốn lựa chọn màu gồm Titan Tự Nhiên/Titan Trắng/Titan Xanh/Titan Đen.

Về thiết kế, Apple quyết định loại bỏ lớp khung thép không gỉ truyền thống và chuyển sang sử dụng titan giúp thiết bị nhẹ hơn và đem đến trải nghiệm cầm nắm thuận tiện hơn. iPhone 15 Pro Max còn được trang bị tốc độ kết nối mạng nhanh gấp đôi với cải tiến Wi-Fi 6E hoàn toàn mới. Khả năng sửa chữa tiếp tục được nâng cấp trên iPhone 15 Pro Max trong việc sửa chữa màn hình. Apple tiếp tục triển khai việc sử dụng các linh kiện và mô-đun có thể được thay thế một cách dễ dàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về cụm camera, Apple giữ nguyên cụm camera chính trên iPhone 15 Pro Max và trang bị thêm ống kính tele và ống kính siêu rộng giúp người dùng có được những bức ảnh chất lượng cao. Bên cạnh đó, Apple cũng phát triển camera Telephoto với ống kính thiết kế tetraprism cho iPhone 15 Pro Max. Ống kính này giúp tăng độ khả năng zoom quang học từ 3x lên 5x ở tiêu cự 120mm. Với những cải tiến camera này, máy còn hỗ trợ người dùng thực hiện chụp ảnh từ xa với độ chi tiết cao và khả năng ghi lại các chi tiết nhỏ hiệu quả hơn.

Về hiệu năng, iPhone 15 Pro Max trang bị con chip Apple A17 Pro được trang bị cho iPhone 15 Pro Max là con chip được sản xuất trên tiến trình 3 nm mới nhất của TSMC. Với tiến trình mới áp dụng trên A17 Pro, con chip này sẽ giúp iPhone 15 Pro Max cải thiện hiệu suất GPU lên đến 20%. Khi hiệu suất và mức tiêu thụ năng lượng được cải thiện, tuổi thọ viên pin của iPhone 15 Pro Max được đánh giá là sẽ bền bỉ hơn so với dòng sản phẩm cũ.

Dù được trang bị rất nhiều tính năng mới để phục vụ nhu cầu sử dụng cao của người dùng, iPhone 15 Pro Max vẫn mang đến cho chúng ta thời lượng pin dùng thoải mái cả ngày dài đầy ấn tượng với thời gian xem video liên tục lên đến 29 giờ. Bên cạnh đó, máy được hỗ trợ USB 3.0 đem đến cho người dùng trải nghiệm truyền và xử lý dữ liệu tốc độ nhanh gấp 20 lần.

Hiện tại, iPhone 15 Pro Max đang được bán với giá 28.690.000 đồng cho bản 256GB; 34.990.000 đồng cho bản 512GB và 41.990.000 đồng cho bản 1TB.

iPhone 14 Pro Max giá chỉ từ 21 triệu đồng: Hàng hiệu nay đã về mức bình dân

Mới đây, hãng Apple đã bổ sung dòng thiết bị iPhone 14 series tân trang lại vào cửa hàng trực tuyến của mình và đồng ...

Những cải tiến giúp iPhone 16 Pro "đọ dáng" cùng iPhone 15 Pro

Mới đây, một số thông tin đã rò rỉ thông số của iPhone 16 Pro khiến phiên bản tiền nhiệm như iPhone 15 Pro cũng ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm