iPhone SE 4 lộ cấu hình, sẽ có màn hình OLED, Face ID

Cập nhật: 08:39 | 13/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Đầu năm 2025, theo dự kiến của giới chuyên môn, mẫu iPhone bình dân sẽ được ra mắt đó là iPhone SE 4 với một số thay đổi lớn.

Theo chia sẻ của lập trình viên tự do Nguyễn Phi Hùng, không giống như iPhone SE 3 vốn sử dụng ngôn ngữ thiết kế của iPhone 8, với Touch ID và màn hình kiểu cũ, iPhone SE 4 sẽ dựa trên iPhone 13. Điều đó có nghĩa rằng, đây sẽ là chiếc iPhone SE đầu tiên có màn hình OLED, tính năng notch và Face ID.

Cụ thể, theo tin rò rỉ mới nhất tiết lộ, iPhone SE 4 sẽ có kích thước 148.5 x 71.2 x 7.8 mm và nặng 166 gram. Máy có khung viền được hoàn thiện từ chất liệu nhôm và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Nguồn tin này cho biết, iPhone SE mới sẽ có thiết kế mặt trước giống iPhone 13 với Face ID v mặt sau giống XR. Tuyên bố này cũng trùng khớp với thông tin rò rỉ trước đó về ốp lưng của iPhone SE 4.

iPhone SE 4 lộ cấu hình, sẽ có màn hình OLED, Face ID

Về thông số màn hình, iPhone SE 4 sẽ được trang bị tấm nền LTPS OLED 60Hz 6,1 inch so với màn hình 4,7 inch trên phiên bản trước đó, vì thế đây là một nâng cấp ân tượng. Bộ xử lý ứng dụng (AP) A16 Bionic, hiện được sử dụng để cung cấp năng lượng cho iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ được trang bị bên trong iPhone SE 4. Chip modem Snapdragon X70 5G, được sử dụng trong dòng iPhone 15, cũng sẽ được sử dụng trên iPhone SE 4. Máy sẽ có chip Apple U1 Ultra Wideband hoạt động để mang lại khả năng theo dõi chính xác hơn với dụng cụ tìm kiếm đồ vật AirTag.

Các thông số kỹ thuật khác bao gồm RAM LPDDR5 6GB và bộ nhớ flash NVMe 128GB/512GB. Thiết bị sẽ bao gồm Wi-Fi 6, Bluetooth 5.3 và cổng kết nối USB-C, tốc độ 2.0. iPhone SE 4 sẽ có Camera đơn phía sau của iPhone SE 4 sẽ có cảm biến hình ảnh Sony IMX503 12MP rất mạnh mẽ và khẩu độ f/1.8. Leaker cho biết nó sẽ hỗ trợ chế độ quay video Cinematic 1080P, Deep Fusion, Smart HDR, chụp ảnh cảnh AI và chế độ chân dung.

iPhone SE 4 sẽ sở hữu camera đơn ở mặt sau
iPhone SE 4 sẽ sở hữu camera đơn ở mặt sau

Thế hệ iPhone SE sắp ra mắt sẽ được trang bị loại pin 30xx mAh (có thể là pin 3279mAh) đi kèm hỗ trợ sạc có dây 20W, sạc không dây 12W. Giá iPhone SE 4 cũng là điều rất được người dùng quan tâm. iPhone SE 3 có giá khởi điểm là 429 USD cho model 64 GB, biến thể 128 GB có giá bắt đầu từ 479 USD và mẫu 256 GB có mức giá bắt đầu từ 579 USD. Mặc dù đây là mẫu iPhone có giá rẻ hơn, tuy nhiên, với những nâng cấp mới, iPhone SE 4 nhiều khả năng sẽ tăng giá so với bản tiền nhiệm.

Tháng 11/2023, Samsung, BOE và Tianma cạnh tranh để có được hợp đồng sản xuất màn hình cho iPhone SE 4. Samsung đã đưa ra mức giá khoảng 30 USD và đây là một mức giá thấp cho mỗi panel màn hình. Đề xuất của BOE và Tianma lần lượt là 35 USD và 40 USD. Tuy nhiên Apple không đồng ý các mức giá đó và đề nghị mức giá trong khoảng 20 USD.

iPhone SE 4 lộ cấu hình, sẽ có màn hình OLED, Face ID

Theo thông tin mới nhất từ ZDNet Korea, Apple và Samsung đã không thể đạt được thỏa thuận chung về mức giá màn hình OLED. Samsung cho biết, việc chấp nhận lợi nhuận thấp cho một sản phẩm thế hệ cũ là không thực sự hợp lý, trong khi công ty đã có nguồn thu dồi dào từ việc sản xuất màn hình cho các dòng iPhone cao cấp.

Về phía Tianma đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng màn hình của Apple. Do đó, tất cả màn hình iPhone SE 4 sẽ do BOE của Trung Quốc sản xuất.

Copy" nhiều từ iPhone 15?

CNET dự đoán rằng, iPhone SE 4 sẽ có nhiều điểm tương đồng với iPhone 15, bao gồm việc chuyển sang cổng USB-C để tuân thủ các quy định mới của Châu Âu. Ngoài ra, một điều đáng ngạc nhiên là iPhone SE 4 có thể sẽ được trang bị nút Action, một phím mới để lập trình các phím tắt vốn chỉ dành riêng cho iPhone 15 Pro và Pro Max. Đây sẽ là một lựa chọn thú vị vì nút Action hiện là một trong những điểm khác biệt chính giúp phân biệt cặp iPhone cao cấp mới của Apple với các thế hệ trước đó.

MacRumors cũng báo cáo rằng camera đơn 48 megapixel có thể được trang bị cho iPhone SE tiếp theo, một đặc điểm chia sẻ với iPhone 15, cũng có camera chính 48 megapixel. Nếu báo cáo là chính xác, iPhone SE sẽ chỉ có một camera phía sau, không giống như những chiếc điện thoại đắt tiền hơn của Apple. iPhone 15 thông thường có camera rộng và siêu rộng, trong khi phiên bản Pro có camera rộng, siêu rộng và tele.

Những người hâm mộ cảm biến vân tay Touch ID của Apple có thể sẽ phải thất vọng. MacRumors báo cáo rằng iPhone SE tiếp theo sẽ có Face ID, giống như những chiếc iPhone gần đây, thay vì cảm biến vân tay của Apple.

Điều này trái ngược với báo cáo trước đó của Ming-Chi Kuo cho rằng, iPhone SE tiếp theo sẽ có Touch ID được tích hợp trong nút nguồn. Trong trường hợp còn Touch ID, nó sẽ tương tự như cách áp dụng của Apple với iPad thế hệ thứ 10, iPad Air thế hệ thứ năm và iPad Mini thế hệ thứ sáu với Touch ID ở nút trên cùng.

Nhưng tin rò rì về iPhone SE 4 concept đã phần nào cho thấy nỗ lực của Apple trong việc mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời trên dòng iPhone giá rẻ. Cùng chờ đợi chiếc điện thoại này ra mắt để biết được những thông tin rò rỉ có đúng sự thật hay không.

Lộ diện iPhone SE4 với thiết kế "bản sao" từ iPhone 14 nhưng có một điểm khác biệt quan trọng

iPhone SE 4 sẽ là mẫu iPhone SE đầu tiên có cổng USB-C, phù hợp với các dòng iPhone còn lại...

iPhone SE 3 mang giá bình dân, hiệu năng mạnh như iPhone 13 Pro Max

iPhone SE 3 nhỏ gọn nhưng kèm trang bị mạnh ngang iPhone 13 Pro Max. Tất nhiên giá bán của nó hiện ở mức rẻ ...

iPhone SE 4 sẽ có nhiều thay đổn lớn trong thiết kế

iPhone SE 4 – chiếc iPhone giá rẻ của Apple được dự đoán sẽ ra mắt vào năm 2025. Dù thời gian còn dài nhưng ...

Đức Anh