Tài chính hơn 3 triệu đồng, nên mua iPhone 8 Plus "lướt" hay Galaxy A05s mới "zin"

Cập nhật: 12:04 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Ở mức giá chỉ trong khoảng 3 triệu đồng, nếu bạn đang phân vân chưa biết nên chọn máy điện thoại "đập hộp" Galaxy A05s hay iPhone 8 "siêu lượt". Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

"Vua Android" tầm trung lộ diện với trang bị khủng: iPhone 11 cũng "phải rén"

Apple hoãn lịch ra mắt iPhone màn hình gập

Hiện nay, Galaxy A05s và iPhone 8 Plus đang có mức giá gần như tương đương trên thị trường khiến nhiều người dùng phải cân nhắc khi mua. Bởi nếu cầm trong tay chiếc iPhone trông bạn sẽ ra dáng "người có tiền" hơn là lựa chọn Galaxy A05s.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

So về giá bán, Galaxy A05s hiện có giá bán cho bản "zin" mới từ 3,59 triệu đồng đối với phiên bản 4GB/128GB. Trong khi đó, với mức giá tương đương hoặc "nhỉnh" hơn xíu xiu là bạn có thể mua iPhone 8 Plus cũ bản 64GB. Xét trên nhiều mặt, việc mua iPhone 8 Plus lúc này không hấp dẫn hơn Galaxy A05S.

Nói về dòng Galaxy A05s, nếu bạn là một Samfans thì chắc chắn không còn xa lạ với những mẫu điện thoại dòng Galaxy A với mức giá phải chăng và A có thể đáp ứng được nhu cầu của hầu hết đối tượng bởi máy đẹp, hiệu năng vừa tầm và giá bán phải chăng.

Về thiết kế, chiếc điện thoại Samsung này được trang bị màn hình tràn viền siêu mỏng với kích thước lên tới 6.7 inch. Nhà sản xuất cũng đã "bắt trend" khi sử dụng thiết kế dạng "giọt nước" giúp mở rộng không gian hiển thị nội dung cho người dùng. Màn hình của máy còn được hãng trang bị độ phân giải Full HD+ sắc nét cùng tần số quét màn hình 90 Hz.

Về phần camera, mặt sau của máy là cụm camera không viền xếp dọc ở góc trên bên trái với 3 ống kính trong đó gồm một cảm biến chính 50MP, hai cảm biến 2MP và đèn flash LED. Với cụm camera này, người dùng có thể thỏa sức chụp những bức ảnh hay ghi lại khoảnh khắc với các chi tiết với màu sắc đẹp mắt. Ống kính macro còn cho phép người dùng chụp những bức ảnh cận cảnh vật thể hay xóa phông đầy tính nghệ thuật.

Mặt trước của Galaxy A05S là camera selfie đặt trong phần notch màn hình với độ phân giải 13MP giúp người dùng có những bức ảnh sắc nét và nghệ thuật hơn. Nằm trong phân khúc tầm trung, Galaxy A05S được trang bị chip Snapdragon 680 mang đến hiệu năng ổn định. Đi cùng với đó là chiếc RAM 4GB với lượng lưu trữ 128GB.

Ẩn sâu bên trong máy là viên pin dung lượng 5000mAh cho phép người dùng sử dụng điện thoại trong suốt một ngày dài. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được nhà sản xuất trang bị công nghệ sạc nhanh công suất 25W.

Trong khi đó, điện thoại iPhone 8 Plus "siêu lướt" sở hữu vẻ đẹp từ kết cấu nguyên khối với bộ khung nhôm chắc chắn kết hợp cùng mặt kính cường lực bóng bẩyu. Bên cạnh đó, máy mỏng 7.3mm giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Máy được nhà sản xuất trang bị màn hình 4.7 inch cùng độ phân giải 750 x 1334 pixels, sử dụng tấm nền IPS LCD cùng với loạt hỗ trợ độ màn hình hiện đại so với Galaxy A05S cùng với hiệu năng kèm con chip A11 Bionic RAM 2GB và hệ điều hành iOS.

Ngoài ra, chiếc máy này còn được tích hợp tiêu chuẩn chống bụi – chống nước IP67 tính từ thời gian máy "tắm" trong nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút). Mọi thao tác hằng ngày sẽ được thực hiện dễ dàng nhờ cảm biến vân tay đa chức năng đặt ở nút home cùng với đó là cảm ứng lực 3D Touch theo lực nhấn hay trợ lý ảo Siri giúp người dùng điều khiển máy bằng giọng nói.

Về phần nhiếp ảnh gia, iPhone 8 thường sở hữu camera sau 12 MP được nâng cấp kích thước cảm biến, tốc độ xử lý hình ảnh và tích hợp công nghệ chống rung quang học OIS. Máy hỗ trợ quay video 4K với tốc độ 60fps, quay video Full HD dạng slow-motion với tốc độ 240fps.

Nhờ màn hình nhỏ cùng hệ điều hành quản lý điện năng tốt cùng con chip tiết kiệm điện. iPhone 8GB/64GB cho thời lượng sử dụng rất tốt dù viên pin có dung lượng không cao. Ngoài ra, 2 công nghệ hiện đại được hãng trang bị cho máy là sạc nhanh và sạc không dây giúp người dùng sạc lại pin cho máy một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Nhìn chung, so với giá bán tầm hơn 3 triệu thì người dùng có thể lựa chọn một trong hai máy trên tùy vào mục đích, mục tiêu sử dụng của mình.

Giá iPhone 15 Pro Max giảm sâu chào tháng mới

iPhone 15 Pro Max là một trong những siêu phẩm săn đón hàng đầu của người dùng Việt Nam tại thời điểm này và vẫn ...

iPhone 16 sẽ có 5 màu mới

Gần đây, có nhiều những tin đồn về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc và của iPhone 16 series đã được lan truyền khiến giới ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm