iPhone 16 sẽ có 5 màu mới

Cập nhật: 09:23 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Gần đây, có nhiều những tin đồn về thiết kế, kiểu dáng, màu sắc và của iPhone 16 series đã được lan truyền khiến giới công nghệ cực kỳ quan tâm. Trong đó, rất nhiều người chờ đợi rằng, iPhone 16 sẽ có thêm nhiều màu sắc mới.

Theo thông lệ, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone tiếp theo vào tháng 9/2024. Dù Apple chưa thông báo chính thức bất kỳ điều gì liên quan đến thế hệ iPhone mới, nhưng những tin đồn và hình ảnh rò rỉ về iPhone 16 đã xuất hiện hàng loạt trong thời gian gần đây. Cụ thể, một số hình ảnh được truyền tay trên MXH cho thấy iPhone 16 lại lộ thêm hình ảnh chi tiết về thiết kế. Cụ thể, theo hình ảnh phác hoạ được atuos_user đăng tải, iPhone 16 sẽ có thiết kế độc lạ với camera mới toanh.

iPhone 16 sẽ có 5 màu mới

Sự thay đổi rõ ràng và khác biệt nhất về mặt ngoại hình là cách sắp xếp camera mới. Không giống như người tiền nhiệm iPhone 13, 14 và 15 với cụm camera xếp chéo nhau, iPhone 16 sẽ có camera phía sau được xếp theo chiều dọc. Hình ảnh được cho là iPhone 16 trùng khớp với các thông tin và hình ảnh rò rỉ trước đó của MacRumors.

Theo phiên bản dựng này, iPhone 16 bản thường và iPhone 16 Plus sẽ có 5 màu sắc là: Hồng, Vàng, Xanh Lá, Xanh Dương và Đen. Đây cũng không phải là những màu sắc quá mới mẻ nhưng vẫn gây sự chú ý với phối màu cực kỳ sang trọng như cách mà Apple đã làm với nhiều thế hệ iPhone.

iPhone 16 sẽ có 5 màu mới

Ở mặt trước, iPhone 16 và 16 Plus vẫn sẽ giữ nguyên kích thước màn hình là 6,1 và 1,7 inch. Các mẫu iPhone 16 đều dự kiến sẽ được trang bị chip A18 (có thể là A18 Pro cho dòng Pro) và được sản xuất trên quy trình 3nm của Apple để cải thiện hiệu năng và tiết kiệm điện năng.

iPhone 16 sẽ có 5 màu mới

Trước đó, kể từ thế hệ iPhone 13, Apple đã sử dụng thiết kế hai ống kính đặt chéo nhau trên cụm camera của máy. Với thay đổi mang tính mới mẻ này, iPhone 16 hứa hẹn thu hút sự quan tâm của tín đồ công nghệ nhiều hơn.

Các nguồn tin trước đó cho biết, Apple đã cân nhắc các phương án thiết kế camera cho iPhone 16 mới, trong đó có phương án thiết kế giống iPhone 12 với 2 ống kính đặt song song và giống iPhone X với thiết kế cụm camera hình viên thuốc tích hợp cả hai ống kính.

Theo MacRumors, tất cả các mẫu iPhone 16 sẽ có nút Action. Apple cũng được cho là có kế hoạch thêm nhiều chức năng hơn vào nút này và chuyển từ nút cơ sang nút điện dung. Dẫu vậy, cần lưu ý rằng, hình ảnh phác hoạ trong bài chỉ là bản dựng dựa trên các thông tin và bản vẽ rò rỉ thời gian qua.

Bên cạnh đó, iPhone 16 Pro sẽ có thêm hai màu sắc mới đã được tiết lộ trên một tài khoản Weibo và sau đó được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng truyền thông. Tuỳ chọn màu mới đầu tiên được đề cập là Rose, một tông màu đồng ánh kim, một sự kết hợp độc đáo giữa sự sang trọng và hiện đại, gần giống với màu Rose Gold từng xuất hiện trên iPhone 8.

iPhone 16 sẽ có 5 màu mới

Sự ra đời của màu mới này có thể dẫn đến việc loại bỏ màu Blue Titanium, tương tự như việc màu Deep Purple biến mất trên iPhone 14 Pro khi thế hệ mới được giới thiệu. Đặc biệt hơn, màu Space Black cũng sẽ quay trở lại, đem lại sự phong cách và hiện đại, đặc biệt phù hợp với những ai sở hữu MacBook Pro M3 Pro mới.

Một nguồn tin cũng cho biết rằng tùy chọn màu trắng sẽ tương tự như màu bạc trên iPhone 14 Pro, không giống màu White Titanium từ dòng iPhone 15 Pro. Màu Gray trên iPhone 16 Pro được dự kiến sẽ là một phiên bản mới của màu Natural Titanium, với sự tối màu hơn so với thế hệ trước. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, hình mẫu iPhone 16 trên chỉ là bản phác họa dựa trên các nguồn tin và bản vẽ thiết kế rò rỉ ban đầu nên nó không phải là phiên bản chính thức. Các fan của "Táo khuyết" sẽ cần phải đợi tới tháng 9 để chiêm ngưỡng chiếc xác iPhone tiếp theo của Apple.

Samsung Galaxy S25 có thể đánh bại iPhone 16 Pro về hiệu năng?

Một tin đồn mới cho thấy, chip Snapdragon 8 Gen 4 có thể được trang bị cho flagship dòng Samsung Galaxy S25 sẽ nhanh hơn ...

Chip A18 Pro mới tập trung nhiều vào cải tiến khả năng xử lý AI cho dòng iPhone 16 Pro

iPhone 16 Series hiện đang là một trong những thế hệ smartphone cao cấp được mong chờ nhất năm 2024. Dự kiến, bộ đôi iPhone ...

Những nâng cấp "ăn tiền" của iPhone 16: iFan đã sẵn sàng "lên đời" chưa?

Theo thông lệ hàng năm, tháng 9 hàng năm thì Apple công bố chính thức cho ra mắt iPhone thế hệ mới và năm 2024 ...

Đức Anh