HMD ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên, hứa hẹn hot hơn cả Nokia

Cập nhật: 12:03 | 25/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, HMD Global đã cho ra mắt mẫu t điện thoại thông minh đầu tiên mang thương hiệu riêng của minh là HMD Pulse. HMD Pulse được hướng tới phân khúc giá rẻ và khả năng sửa chữa dễ dàng.

Đầu năm 2024, thông tin rò rỉ về chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu HMD Global được công bố. Mới đây, HMD đã biến tin đồn này trở thành sự thật với màn ra mắt của ba mẫu máy đầu tiên mang tên thương hiệu này là HMD Pulse Pro, Pulse và Pulse+.

HMD ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên, hứa hẹn hot hơn cả Nokia

HMD Pulse Pro

HMD Pulse Pro là phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm, máy có giá bán 180 euro (khoảng 4,8 triệu). So với 2 phiên bản còn lại, nó được bổ sung thêm cảm biến độ sâu 2MP và camera selfie được nâng cấp lên 50MP.

HMD ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên, hứa hẹn hot hơn cả Nokia

Về màn hình, Pulse Pro có màn hình HD+ 6.56 inch với tốc độ làm mới 90Hz. Hệ thống camera kép phía sau bao gồm cảm biến chính 50MP và cảm biến độ sâu 2MP, trong khi camera trước chụp ảnh selfie ở độ phân giải 50MP.

HMD ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên, hứa hẹn hot hơn cả Nokia

Pin của HMD Pulse Pro có dung lượng 5000mAh, có độ bền 800 chu kỳ và hỗ trợ sạc với công suất 10W tương đối khiêm tốn. Mặc dù có mức giá và khả năng tháo lắp dễ dàng, nhưng điện thoại vẫn đạt chuẩn chống bụi, nước IP52. Máy có ba phiên bản màu sắc là Xanh Glacier, Đen Ocean và Tím Twilight.

Điện thoại đi kèm RAM 4/6/8GB và bộ nhớ 128GB cùng thẻ nhớ ngoài có dung lượng tối đa 256GB. Khả năng kết nối vẫn giữ nguyên nhưng tốc độ sạc được nâng cấp lên 20W. Điện thoại vẫn hỗ trợ 2 năm cập nhật phần mềm và 3 năm vá lỗi bảo mật. Cả ba đều có cảm biến vân tay tích hợp với nút nguồn.

HMD Pulse

HMD Pulse là phiên bản tiêu chuẩn của dòng sản phẩm có giá rẻ nhất, chỉ 140 euro (khoảng 3,8 triệu). Cả ba điện thoại đều sử dụng chipset Unisoc T606 và màn hình LCD 6,56 inch, độ phân giải 720p+, tần số quét 90Hz, độ sáng tối đa 600 nits và độ bao phủ 70% NTSC.

Phiên bản Pulse tiêu chuẩn có camera chính 13MP (hỗ trợ OIS và đèn flash LED kép), camera thứ hai là cảm biến độ sâu. Camera selfie có cảm biến 8MP dạng nốt ruồi giúp tối ưu không gian hiển thị.

HMD ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên, hứa hẹn hot hơn cả Nokia

Điện thoại được trang bị pin dung lượng 5.000 mAh và được liệt kê "có thể thay thế QuickFix" và pin mà có thể thay pin tại nhà trong khoảng 5 phút bằng các dụng cụ cơ bản. Pin hỗ trợ sạc 10W và đảm bảo dung lượng sau 800 lần cắm sạc hàng ngày. Điện thoại được xếp hạng IP52 về khả năng chống nước, chống bụi. Tuy nhiên, máy chỉ đi kèm với RAM 4GB hoặc 6GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB có thể mở rộng lên tối đa 256GB qua thẻ nhớ microSD. Điện thoại chạy Android 14 và công ty hứa hẹn sẽ có 2 bản cập nhật hệ điều hành và 3 năm vá lỗi bảo mật.

HMD Pulse+

HMD Pulse+ có giá 160euro (khoảng 4,3 triệu), sử dụng cùng màn hình LCD 6,56 inch 90Hz 720p+, chip Unisoc T606. Điện thoại có thêm tùy chọn RAM 8GB và bộ nhớ 128GB với hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 256GB.

HMD ra mắt mẫu điện thoại thông minh đầu tiên, hứa hẹn hot hơn cả Nokia

HMD Pulse+ có camera chính 50MP và camera selfie 8MP ở mặt trước. HLD chưa cung cấp thông tin chi tiết về cảm biến hoặc ống kính. Tuy nhiên, chipset T606 không thể quay hơn 1080p, vì vậy chắc chắn nó sẽ không có khả năng quay video 4K.

HMD Pulse+ có pin 5.000 mAh hỗ trợ khả năng sạc 10W qua USB-C (USB 2.0). Cả 3 điện thoại đều có giắc cắm tai nghe 3,5mm. Các tính năng kết nối khác bao gồm 4G, Wi-Fi 5 (ac), Bluetooth 5.0 và NFC cùng với GPS/Galileo.

HMD Global ra mắt smartphone Nokia 4G với giá siêu hấp dẫn

HMD Global vừa công bố thành viên mới nhất trong dòng smartphone giá rẻ C-series của hãng với tên gọi Nokia C1 Plus cùng giá ...

Bảng giá điện thoại Nokia hôm nay (2/4): Chỉ từ vài trăm nghìn đồng

Nokia là thương hiệu điện thoại giá rẻ với chất lượng được khẳng định. Giá bán điện thoại Nokia luôn rẻ và nằm trong mức ...

"Tái sinh" mẫu điện thoại "cục gạch" nhà Nokia: Sở hữu viên pin lớn, có cổng USB-C

HMD đã ra mắt chiếc điện thoại cục gạch Nokia 225 4G vào 4 năm trước và nối tiếp sự thành công này, thương hiệu ...

Đức Anh