"Tái sinh" mẫu điện thoại "cục gạch" nhà Nokia: Sở hữu viên pin lớn, có cổng USB-C

Cập nhật: 14:18 | 24/04/2024 Theo dõi KTCK trên

HMD đã ra mắt chiếc điện thoại cục gạch Nokia 225 4G vào 4 năm trước và nối tiếp sự thành công này, thương hiệu điện thoại Phần Lan tiếp tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng máy này với viên pin lớn cùng cổng USB-C trong năm nay.

Nokia C32 "lấy lòng" khách Việt nhờ giá bán cực hấp dẫn

Chiếc điện thoại nhà Nokia chỉ hơn 1 triệu nhưng hiệu năng đủ để "gồng gánh" mọi tựa game

Theo một số nguồn tin, mẫu điện thoại Nokia 225 4G thế hệ 2024 sở hữu màn hình 2,4 inch và có cùng kích thước với bản cũ, nhỏ hơn Nokia 230 (2024) chuẩn bị ra mắt với màn hình 2,8 inch. Về thiết kế, máy được trang bị mặt sau một camera và đèn flash LED bổ trợ giúp người dùng có thể soi sáng khi sử dụng.

Nguồn ảnh: InternetNguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: InternetNguồn ảnh: Internet

Về hiệu năng, Nokia 225 4G bản 2024 được hãng sử dụng chạy hệ điều hành S30+ đi cùng với đó là bộ RAM 64MB và bộ nhớ 128MB có thể mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Một trong những cải tiến lớn nhất của mẫu điện thoại này chính là đã được hãng cung cấp năng lượng từ viên pin lên tới 1.450 mAh, dung lượng pin này lớn hơn 300 mAh so với mẫu sản xuất năm 2020.

Ngoài ra, HMD cho biết hãng đã loại bỏ cổng microUSB và thay thế bằng cổng USB-C hiện đại. Tân tiến hơn khi chiếc điện thoại này cũng có giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống. Về giá bán, Nokia 225 4G (2024) sẽ cómức giá khoảng 100€ (tương đương khoảng 2,7 triệu đồng). Tuy nhiên, chiếc điện thoại này chỉ được ra mắt ở châu Âu và châu Phi.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Điện thoại Nokia chắc hẳn đã quá quen thuộc với người dùng Việt, đặc biệt là các thế hệ từ 8x trở về trước. Được biết, thương hiệu Nokia ra đời vào năm 1871 tại Phần Lan và tới năm 1967 thì tập đoàn Nokia mới thực được thành lập.

Trải qua nhiều biến cố do kết quả kinh doanh thua lỗ, năm 2014 Nokia đã được mua lại bởi Microsoft và 3 năm sau được "sang nhượng" cho công ty HMD Global. Trước đây, Nokia chiếm lĩnh thị trường điện thoại thế giới với dòng điện thoại phổ thông có độ bền vượt trội. Sau khi có cải tiến sản xuất ra điện thoại cảm ứng nhưng "hào quang" của thương hiệu Nokia giảm đi đáng kể.

Chính vì thế, để tiếp tục tồn tại thì ngoài việc duy trì sản xuất các dòng điện thoại cổ điển, Nokia cũng đã cho ra mắt thêm những mẫu smartphone hiện đại như Nokia C20, C30, G22,... Điểm nổi bật nhất của thương hiệu Nokia chắc chắn là độ bền vượt bậc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, vỏ máy của Nokia thường được làm từ nhựa Polycarbonate chịu lực cực tốt và chống trầy xước cho phép người dùng yên tâm sử dụng trong nhiều điều kiện. Các dòng điện thoại Nokia thường có phong cách cổ điển với thiết kế nhỏ gọn giúp cầm nắm dễ dàng. Trong khi đó, dòng điện thoại Nokia cũng mang thiết kế hiện đại và trẻ trung.

Về cụm camera, dòng điện thoại "cao cấp" được hãng trang bị cụm 3 camera với cảm biến chính 50MP đem đến khả năng thu sáng và sắc nét. Một điểm mạnh khác của điện thoại Nokia là sở hữu viên pin dung lượng lớn. Cụ thể, đối với dòng điện thoại cổ điển thì viên pin thường từ 1100 - 1500mAh cho thời lượng sử dụng lên tới vài ngày. Trong khi đó, dòng smartphone sẽ có viên pin lớn hơn khoảng 4500 - 5000mAh giúp người dùng yên tâm truy cập mạng xã hội mà không lo hết pin.

Những dòng điện thoại Nokia trên thị trường

Bên cạnh dòng điện thoại phổ thông (cục gạch) thì hiện nay Nokia cũng đã cho ra mắt những sản phẩm smartphone với màn hình cảm ứng để đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng. Đối với dòng điện thoại cổ điển, Nokia ngày càng được đa dạng hóa với nhiều mẫu mã khác nhau. Nnhững phiên bản sở hữu thiết kế đơn giản dạng "cục gạch"” quen thuộc thì dòng này cũng có một số sản phẩml gập hoặc trượt cá tính.

Đặc biệt, mẫu điện thoại phổ thông của Nokia cũng đã được hỗ trợ 4G nên ngoài nghe gọi, nhắn tin,... cơ bản, người dùng có thể duyệt web, truy cập Facebook hoặc nghe nhạc mọi lúc mọi nơi. Điện thoại cảm ứng Nokia thuộc phân khúc điện thoại giá rẻ dao động chủ yếu trong khoảng từ 2 - 4 triệu đồng và đầy đủ mọi trang bị như màn hình, hiệu năng, camera,... ở mức trung bình - khá phù hợp với đa số người dùng như học sinh - sinh viên hay người cao tuổi.

Mỗi mẫu điện thoại Nokia được thiết kế với những gam màu khác nhau mang tới cho người dùng nhiều lựa chọn nổi bật như đỏ, xanh dương, xanh lá cây,... tùy theo sở thích từng người. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng điện thoại với tần suất cao và cho các tác vụ tiêu tốn năng lượng như chụp ảnh, xem phim,... thì nên chọn chiếc điện thoại Nokia có dung lượng pin 5000mAh để đảm bảo dùng được cả ngày dài mà không cần sạc.

Những chiếc điện thoại Nokia còn được mở bán tại một số đại lý chính hãng có thể kể đến như:

Dòng máy

Giá bán tham khảo (đồng)

Nokia 105 DS 4G

620.000

Nokia 105 DS Pro 4G

680.000

Nokia 110 DS Pro 4G

720.000

Nokia 215 DS 4G

990.000

Mẫu điện thoại "hoa hậu" nhà Nokia: Đẹp mỹ miều, nhiều tính năng vô cùng "xịn sò"

Với thiết kế bền bỉ, viên pin ấn tượng, Nokia C32 được coi là “hoa hậu” của hãng vì sở hữu nhiều tính năng vô ...

Chiếc điện thoại tầm trung sở hữu hiệu năng cực mạnh: Samsung Galaxy A54 5G cũng "e dè"

Nếu bạn đang tìm cho mình chiếc điện thoại giá "bình dân" nhưng lại được trang bị hiệu năng cực mạnh nhằm phục vụ đáp ...

Linh Linh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm