Hãng xe Polestar cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên tập trung vào AI và kết nối xe hơi

Cập nhật: 17:07 | 24/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Polestar - thương hiệu xe điện hạng sang đang bước vào thị trường điện thoại thông minh với sự ra mắt của Polestar Phone vào ngày 23/4. Được thiết kế hợp tác với Meizu, điện thoại có vật liệu bền vững, bộ xử lý Snapdragon và hướng đến sự tích hợp liền mạch với xe Polestar, hứa hẹn sẽ là “kỳ phùng địch thủ” của Samsung Galaxy S24 Ultra.

Polestar Phone được Meizu sản xuất dựa trên chiếc Meizu 21 Pro ra mắt vào tháng 2. Thiết kế luôn là điểm mạnh của cả Meizu và Polestar nên những yếu tố này không có gì đặc biệt đáng ngạc nhiên. Điện thoại có vẻ ngoài cực kỳ đơn giản và sang trọng, lấy cảm hứng từ trải nghiệm lái xe Polestar.

Màu sắc chủ đạo của Polestar Phone là màu trắng Polestar thuần khiết điểm xuyết màu Vàng Thụy Điển từ cụm phanh Brembo. Phần giữa và phần dưới của mặt sau bằng kính được khắc và in lụa tương ứng để tạo ra các logo có họa tiết khác nhau. Khung giữa được làm bằng nhôm NP66 loại hàng không vũ trụ có khả năng chống rơi cao.

Hãng xe Polestar cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên tập trung vào AI và kết nối xe hơi

Polestar Phone sở hữu màn hình OLED LTPO 6,79 inch, độ phân giải 1.368 x 3.192px, tỷ lệ 21:9 với thiết kế viền cấp 4 cực hẹp cho trường nhìn rộng hơn và tỷ lệ màn hình so với thân máy là 91,5%. Màn hình có tần số quét 120Hz do BOE sản xuất, độ sáng tối đa 1.850 nits và có cảm biến vân tay dưới màn hình. Polestar Phone được xếp hạng IP68 về khả năng chống bụi và nước. Nó có kích thước 164,98 x 74,42 x 7,98 mm và nặng 214g.

Hãng xe Polestar cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên tập trung vào AI và kết nối xe hơi

Điện thoại Polestar sử dụng tính năng mở khóa bằng vân tay siêu âm nhanh trên diện rộng với diện tích nhận dạng lớn. Diện tích nhận dạng vân tay lớn hơn 9 lần so với điện thoại thông thường và việc nhập dấu vân tay chỉ mất một lần để mở khóa thành công.

Ở mặt sau, Polestar Phone có cụm 3 camera và đèn flash LED xếp dọc bao gồm một camera chính 50 MP với OIS, một camera góc siêu rộng 13 MP và camera tele 10 MP. Mặt trước có camera 32MP dùng để chụp ảnh selfie dạng nốt ruồi và viền màn hình mỏng giúp tăng không gian hiển thị.

Hãng xe Polestar cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên tập trung vào AI và kết nối xe hơi

Cung cấp sức mạnh cho Polestar Phone là chip Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm kết hợp với RAM 16GB và dung lượng lưu trữ tối đa 1TB. Nó cũng đi kèm với loa siêu tuyến tính kép và công nghệ khuếch đại nano polymer để cải thiện âm lượng của tần số trung bình thấp trên điện thoại. Điện thoại có viên pin 5.050 mAh hỗ trợ sạc có dây 80W, sạc không dây 50W và sạc ngược không dây 10W. Nhà sản xuất đặc biệt nhấn mạnh vào các tính năng AI của máy, hỗ trợ tìm kiếm hình ảnh bằng AI, tạo hình ảnh, tra cứu kiến thức....

Hãng xe Polestar cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên tập trung vào AI và kết nối xe hơi

Polestar đã tiết lộ mối liên kết bền chặt giữa điện thoại và các mẫu xe điện của công ty. Polestar đã trang bị cho thiết bị này phần mềm được phát triển dựa trên hệ điều hành "Flyme Auto" của Meizu. Polestar tuyên bố điều này sẽ tạo ra "kết nối liền mạch giữa điện thoại di động và ô tô". Việc ghép nối này cho phép hiển thị tin nhắn, cuộc gọi, nhạc và video trên bảng điều khiển của xe Polestar khi đang lái xe. Chức năng "Polestar Link" của thiết bị cho phép người dùng sử dụng điện thoại của họ làm chìa khóa ô tô kỹ thuật số.

Hãng xe Polestar cho ra mắt mẫu điện thoại đầu tiên tập trung vào AI và kết nối xe hơi

Đây là lần đàu Polestar bước vào thị trường điện thoại thông minh cũng như các nhà sản xuất Trung Quốc khác như Nio Inc cũng đã làm điều tương tự. Quan trọng hơn, các hãng sản xuất điện thoại thông minh như HuaweiXiaomi cũng đã gia nhập vào ngành xe điện. Hay như Waymo, thuộc sở hữu của công ty mẹ Google, cũng đang vận hành một loạt xe tự lái.

Với mức giá 7388 NDT (khoảng 25 triệu đồng) cho phiên bản RAM16GB + 1TB, đây là mẫu điện thoại đáng sở hữu, tiếc là Polestar Phone chỉ được phân phối độc quyền tại Trung Quốc. Nếu được ra mắt toàn cầu, chắc chắn nó sẽ là đối thủ đáng gờm của Galaxy S24 Ultra. Tuy nhiên, khách hàng khi sở hữu mẫu xe điện Polestar 4 tại Trung Quốc từ nay đến hết ngày 31/5 sẽ được tặng Polestar Phone miễn phí.

Lộ diện siêu phẩm điện thoại xịn mịn ngang Galaxy S23, giá lại chỉ bằng phân nửa

Siêu phẩm điện thoại mới nhất này được cho là có thiết kế xịn mịn ngang ngửa Galaxy S23 nhà Samsung, quan trọng hơn cả ...

Mẫu điện thoại mới toanh, thiết kệ xịn mịn chẳng kém Galaxy S23: Giá chỉ "chút xíu"

Siêu phẩm điện thoại mới nhất này sở hữu cho mình thiết kế xịn mịn chẳng kém gì Galaxy S23 nhà Samsung...

Điểm qua những mẫu điện thoại chạy Snapdragon 8 Gen 3 giá rẻ với hiệu năng mạnh mẽ

Qualcomm vừa chính thức trình làng phiên bản tiếp theo của bộ xử lý ứng dụng (AP) hàng đầu làng chip di động Snapdragon 8 ...

Đức Anh