CEO Tim Cook của Apple vừa quyên góp từ thiện gần 5 triệu USD

Cập nhật: 09:06 | 23/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hôm qua, Tim Cook quyên góp gần 5 triệu USD cổ phần AAPL cho tổ chức từ thiện không tiết lộ.  

ceo tim cook cua apple vua quyen gop tu thien gan 5 trieu usd
CEO Apple - Tim Cook

Theo Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vừa công bố một khoản tiền từ thiện tương đương với 23.215 cổ phiếu của Apple (đạt xấp xỉ 4,99 triệu USD) từ CEO Tim Cook, được ký gửi vào hôm qua (22/8).

Theo Business Insider , Tim Cook đã tặng 23,215 cổ phần của cổ phiếu AAPL sở hữu trực tiếp cho tổ chức từ thiện. Dựa trên giá đóng cửa ngày hôm nay là $ 215.04, các cổ phiếu đó sẽ được định giá ở mức $ 4,992,154. Mặc dù không rõ khi nào các cổ phiếu được chuyển đổi do đó số tiền đó có thể thay đổi đôi chút.

Danh tính của tổ chức từ thiện này mặc dù vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo luật tại Mỹ, các nhà lãnh đạo tập đoàn và doanh nghiệp có quyền không bắt buộc phải báo cáo công khai người hoặc đơn vị nhận tiền từ thiện. Năm 2015, Tim Cook cũng từng chuyển hơn 50.000 cổ phần do ông sở hữu vào một tổ chức giấu tên.

Cũng giống như Bill Gates - nhà đồng sáng lập Microsoft, hay Mark Zuckerberg - CEO Facebook, thì Tim Cook cũng là một nhân vật thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện từ nhỏ đến lớn.

Trong quá khứ, năm 2014, Cook từng quyên góp một số tiền "đáng kể" cho Dự án Nhân quyền mang tên "Human Rights Campaign's Project One America", bao gồm các hoạt động tập trung thúc đẩy đòi quyền lợi cho những người đồng tính (LGBT) ở miền Nam nước Mỹ.

Cũng trong năm đó, ông đã tặng gần 300 ngàn USD cho trường học Steel Valley School District. Số tiền này sau đó được dùng để mua những chiếc iPad và trang bị cho học sinh, giáo viên.

ceo tim cook cua apple vua quyen gop tu thien gan 5 trieu usd

Ngoài ra, Tim Cook cũng từng gây quỹ tại Trung tâm Tư pháp và Nhân quyền Robert F. Kennedy bằng cách đấu giá các bữa trưa của mình thông qua dịch vụ trực tuyến CharityBuzz. Một phiên đấu giá như vậy mang lại hơn 330.000 USD trong năm 2014.

Dù được cả thế giới biết đến trong vai trò chèo lái công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới, nhưng số tài sản của ông ít hơn rất nhiều so với CEO Amazon Jeff Bezos, CEO Faceboook Mark Zuckerberg hay CEO Tesla Elon Musk, những người còn đứng trên cương vị đồng sáng lập các công ty công nghệ lớn khác. Và Tim Cook luôn nổi tiếng với một cuộc sống tương đối đơn giản, trái ngược với các nhà lãnh đạo công nghệ khác.

Hiện tại, CEO Apple có trong tay 878.425 cổ phiếu của Apple với giá trị 199.896.500 USD. Từ trước tới nay, Tim Cook chưa bao giờ bán bất kỳ một cổ phiếu nào của Apple để phục vụ các mục đích cá nhân. Cook còn cho biết ông có dự định sẽ dành toàn bộ số tiền của mình để làm từ thiện.

Nhân Mã