BHXH Việt Nam: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình

Cập nhật: 18:29 | 07/07/2023 Theo dõi KTCK trên

Chiều 7/7, tại trụ sở chính quyền huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, Đoàn Công tác của BHXH Việt Nam do Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh làm Trưởng đoàn đã tới thăm và trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho những người dân khó khăn tại 3 huyện: Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hoá tỉnh Quảng Bình.

Tại buổi lễ trao tặng, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh và Đoàn công tác đã trao tặng 150 sổ BHXH, 540 thẻ BHYT đến người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 03 huyện Quảng Ninh, Bố Trạch và Tuyên Hoá thuộc tỉnh Quảng Bình – những cuốn sổ BHXH, tấm thẻ BHYT được quyên góp từ tấm lòng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức BHXH Việt Nam.

BHXH Việt Nam: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình
Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT.

Nhấn mạnh ý nghĩa của chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, việc “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động đã được các thế hệ cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành BHXH Việt Nam thực hiện và chính thức được tổ chức thành một Chương trình lớn, thống nhất từ nhận thức đến hành động trong toàn hệ thống BHXH Việt Nam trong nhiều năm qua; đến nay đã ngày càng lan toả, huy động sâu rộng sự tham gia của công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành BHXH Việt Nam và cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn.

BHXH Việt Nam: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình
Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình Trần Hải Châu phát biểu.

“Chúng tôi mong rằng đây không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn tại 03 huyện vơi bớt gánh nặng để được chăm sóc, khám, chữa bệnh; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu và chăm sóc sức khoẻ khi tuổi già. Mong bà con nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, phát huy nghị lực và tinh thần, ý chí tự cường của những người con mẹ Suốt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân và tiếp tục chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn” – Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Phát biểu tại Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Trần Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực tỉnh Quảng Bình, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao việc làm thiết thực của ngành BHXH Việt Nam đã kịp thời hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cho bà con bằng việc làm thiết thực, ý nghĩa này. Thông qua cuốn sổ BHXH, thẻ BHYT được tao tặng ngày hôm nay sẽ góp phần tạo sự an tâm, tin tưởng sâu sắc của người dân đối với các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

BHXH Việt Nam: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình
Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh tặng sổ BHXH, thẻ BHYT tới người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy đề nghị, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan BHXH các cấp trong việc triển khai các hoạt động thiện nguyện trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố cần tiếp tục có những hoạt động thiết thực hơn nữa để đồng hành với Chương trình đầy ý nghĩa này. Từ đó, cố gắng hỗ trợ, ủng hộ tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đối với người dân được tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, ông Trần Hải Châu mong muốn người dân tiếp tục cố gắng tham gia BHXH, BHYT khi không còn được hỗ trợ, đồng thời chủ động chia sẻ về ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT để vận động người thân, cộng đồng tích cực tham gia nhằm đảm bảo cuộc sống khi về già và có điều kiện được chăm sóc sức khỏe cho bản thân.

Là một trong những người dân được nhận món quà ý nghĩa, chị Nguyễn Thị Hải - người dân huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình xúc động chia sẻ: Gia đình tôi rất khó khăn, mấy năm gần đây không may ốm đau bệnh tật, tài chính cả gia đình kiệt quệ. Nay được BHXH Việt Nam và Nhà nước quan tâm, hỗ trợ một phần vật chất, tinh thần, gia đình tôi cảm ơn nhiều lắm. Tôi mong có những chương trình thiết thực này nhiều hơn nữa, để người dân hiểu những chính sách an sinh ưu việt của nhà nước và được chăm sóc sức khoẻ cho bản thân.

BHXH Việt Nam: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình

Qua chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, người dân cả nước đã hiểu hơn và được tham gia các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước

Chương trình trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được BHXH Việt Nam phát động, tổ chức từ năm 2020 nhằm hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua Chương trình đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi giúp mọi người dân được tiếp cận và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an sinh xã hội ngày càng đi vào cuộc sống.

Đảm bảo quyền lợi của người tham gia BHYT theo Nghị định số 75/2023/NĐ-CP

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn số 3452/BHXH-CSYT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng và ...

Đủ 15 năm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) có thể hưởng lương hưu

Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) quy định, giảm thời gian đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tối thiểu để hưởng lương ...

Lao động nữ khi đóng BHXH đủ 20 năm rồi dừng lại, được hưởng lương hưu ra sao?

Lao động nữ khi đóng BHXH đủ 20 năm rồi dừng lại, khi về hưu có được hưởng lương hưu trên mức đóng hay bắt ...

pv