Con trai bầu Hiển rời ghế Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm BSH

Cập nhật: 10:49 | 17/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Sau thương vụ bán vốn cho DB Insurance vào đầu năm được hoàn tất, Chủ tịch BSH Đỗ Quang Vinh và loạt thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát của BSH đã có đơn từ nhiệm.

Tổng CTCP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH, UPCoM: BHI) vừa công bố đơn từ nhiệm vị trí thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) của ông Đỗ Quang Vinh, ông Vũ Đức Trung, ông Lê Đăng Khoa, ông Vũ Đức Tiến, ông Lưu Danh Đức, ông Nguyễn Văn Trưởng và thành viên Ban Kiểm soát là bà Ninh Thị Lan Phương.

Trong đó, ông Đỗ Quang Vinh (con trai ông Đỗ Quang Hiển - tức bầu Hiển) trước khi từ nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT của Bảo hiểm BSH với 7 thành viên. Hiện, ông cũng là Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) kiêm Phó Tổng Giám đốc ngân hàng. Ông cũng đồng thời là Chủ tịch Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội.

Con trai bầu Hiển rời ghế Chủ tịch HĐQT Bảo hiểm BSH
Ông Đỗ Quang Vinh

Tất cả các đơn từ nhiệm trên đều có lý do là công việc cá nhân. Thời điểm xin từ nhiệm là kể từ ngày 15/4/2024.

Như vậy, ngoại trừ ông Nguyễn Tất Thắng, tất cả Thành viên HĐQT của công ty bảo hiểm này đều đã có đơn từ nhiệm. Trong khi đó, bà Ninh Thị Lan Phương là thành viên duy nhất trong Ban Kiểm soát BSH công bố đơn từ nhiệm.

Ngoài những biến động trong HĐQT và Ban Kiểm soát, đầu tháng 4/2024, BSH cũng công bố một loạt quyết định nhân sự trong Ban Điều hành. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Trưởng đã thôi chức Tổng Giám đốc BSH và được tái bổ nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc. Đồng thời, ông Phạm Đức Hiển sẽ thôi chức Phó Tổng Giám đốc kinh doanh khu vực miền Nam của BSH.

Ông Đoàn Kiên được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc giao Phụ trách BSH. Ông Phạm Quang Trình được giữ chức Phó Tổng Giám đốc BSH.

Trước đó, đầu năm 2024, nhóm cổ đông lớn của BSH đã hoàn tất thương vụ bán 75% vốn điều lệ cho đối tác Hàn Quốc là công ty DB Insurance (DBI).

DB Insurance đã chính thức trở thành cổ đông chiến lược nước ngoài, chiếm 75% vốn điều lệ (tương 75 triệu cổ phiếu BHI). Tổng Công ty Rau quả và nông sản (Vegetexco) sở hữu 10,1% cổ phần của BSH, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sở hữu 4,29% và số cổ phần còn lại thuộc các cổ đông khác.

Về kết quả kinh doanh trong năm 2023, BHI thu về lãi ròng gần 29 tỷ đồng, giảm 10% so với năm trước. Trong đó, công ty lỗ gộp từ kinh doanh bảo hiểm hơn 10 tỷ đồng và lợi nhuận tài chính giảm 28% còn gần 191 tỷ đồng.

Về chủ mới của BHI, DB Insurance là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được thành lập từ năm 1962, có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc. DB Insurance thuộc hệ sinh thái tài chính DB, thuộc Tập đoàn DB.

Hiện tại, DB Insurance là công ty bảo hiểm phi nhân thọ đứng thứ 2 tại Hàn Quốc. Năm 2022, DB Insuarance có 48,93 tỷ USD tổng tài sản và 5,22 tỷ USD vốn chủ sở hữu.

Đây là lần thứ 3, DB Insurance thực hiện M&A một công ty bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Trước đó, năm 2015, DB Insuarance đã mua 37,32% cổ phần của Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Đến cuối tháng 1/2024, công ty bảo hiểm Hàn Quốc này mua 75% cổ phần của Tổng CTCP Bảo hiểm Hàng không (AIC).

Các công ty bảo hiểm phi nhân thọ kể trên chủ yếu bán bảo hiểm xe máy và ô tô. Đây được xem là hậu thuẫn giúp DB Insuarance gia tăng thị phần trong lĩnh vực bảo hiểm xe cơ giới tại Việt Nam.

BSH chi trả quyền lợi bảo hiểm sức khỏe BSH Care trị giá 210 triệu đồng

TBCKVN - Ngày 19/7/2019, tại trụ sở Công ty Cổ phần Thực phẩm CJ Cầu Tre (Tp.Hồ Chí Minh), Tổng Công ty Cổ phần Bảo ...

Bảo hiểm BSH nhận giải thưởng “Cúp Thăng Long 2022” và Bằng khen của UBND TP Hà Nội

Ngày 10/11/2022, tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội, Bảo hiểm BSH được vinh danh trong Lễ Tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng ...

Thùy Linh