Bật mí cách tiêu tiền của người giàu

Cập nhật: 16:10 | 31/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Bạn có bao giờ thắc mắc người giàu tiêu tiền như thế nào không? Để giúp bạn nhân rộng thói quen của người giàu, dưới đây là bảy cách người giàu tiêu tiền. Đối với những ai đang thắc mắc rốt cuộc thì việc giàu có có gì tuyệt vời?

1. Sửa chữa mọi thứ trước khi chúng hỏng

Những người giàu có có xu hướng chi tiêu trước khi một vấn đề nào đó trở thành vấn đề cần được quan tâm khẩn cấp - vì họ biết rằng việc ngăn chặn vấn đề sẽ rẻ hơn nhiều so với việc khắc phục vấn đề. Khi dòng tiền eo hẹp, việc sửa chữa mọi thứ trong quá khứ thay vì vượt qua những thứ có thể sai sót là điều thông thường. Ví dụ: không ai thích mang xe của mình đi sửa (hoặc thanh toán hóa đơn) - nhưng việc làm này để bảo dưỡng thường xuyên có thể tạo ra sự khác biệt giữa một khoản phí bảo trì nhỏ và hóa đơn sửa chữa bất ngờ lên tới hàng ngàn đô la.

Giới siêu giàu tiêu tiền như thế nào vào năm 2024?
Ảnh: Internet

Điều tương tự cũng xảy ra với các hộ gia đình - bạn có thể có cửa sổ thoát gió vào mùa đông, vì vậy hãy bật máy sưởi để giữ ấm mọi thứ, điều này chỉ làm tăng hóa đơn tiền điện của bạn. Nhưng bằng cách thêm một số dải cách nhiệt hoặc nút chặn gió, bạn có thể bớt phụ thuộc vào lò sưởi hơn và giảm chi phí sưởi ấm.

Một điểm khác biệt trong mua sắm là người giàu mua hàng ngay. Ví dụ: điều này có nghĩa là không đăng ký các gói điện thoại di động mà bạn phải trả tiền điện thoại cũng như tin nhắn/dữ liệu/phút trong khoảng thời gian 24 tháng. Điều này là do việc đó sẽ khóa một lượng tiền mặt nhất định trong một thời gian dài - và có thể là một hợp đồng tốn kém để phá vỡ. Nếu có đủ khả năng, tốt hơn hết bạn nên trả một khoản tiền cho điện thoại và sau đó chỉ cần mua gói điện thoại trả trước mà bạn có thể điều chỉnh cao hơn hoặc thấp hơn nếu cần. Điều tương tự cũng xảy ra với các mặt hàng tiêu dùng khác, chẳng hạn như TV và đồ trắng.

2. Bảo hiểm

Đối với những người có dòng tiền vốn đã hạn chế, ý tưởng chi tiêu cho bảo hiểm có thể khó hiểu. Tuy nhiên, những người giàu có biết rằng suy nghĩ thông thường “cô ấy sẽ đúng” hoặc “điều đó sẽ không xảy ra với tôi” không đủ để bảo vệ họ (hoặc bạn!) khỏi những sự kiện bất ngờ – gây thiệt hại hàng trăm nghìn đô la. nếu mọi việc không theo ý muốn của bạn. Không quan trọng là liên quan đến sức khỏe , liên quan đến nhà ở hay liên quan đến cuộc sống , việc trả tiền bảo hiểm sẽ rẻ hơn nhiều so với việc trả cho những tình huống có thể xảy ra. Người giàu nhìn thấy giá trị của việc chi tiêu cho bảo hiểm trong ngắn hạn để bảo vệ bản thân về lâu dài. Để đảm bảo rằng mức bảo hiểm của họ là đầy đủ và để đảm bảo họ không được bảo hiểm quá mức hoặc quá thấp, những người giàu có sử dụng dịch vụ của một cố vấn tài chính, người sẽ đánh giá tình hình của họ và sau đó điều chỉnh bảo hiểm cho phù hợp với nhu cầu của họ. Điều mà nhiều người không nhận ra là cố vấn tài chính không cần phải tính phí cho bạn - nhiều nhà cung cấp bảo hiểm sẽ thay mặt bạn trả tiền cho cố vấn, giúp bạn nhận được chính xác những gì bạn cần mà không mất phí cho lời khuyên chuyên nghiệp.

3. Đầu tư

Người giàu không tiết kiệm tiền , họ đầu tư tiền. Lý do đơn giản là về lâu dài, lợi nhuận ngân hàng luôn thấp hơn lợi nhuận đầu tư. Trên thực tế, người ta thường nói rằng về lâu dài, việc để tiền tiết kiệm trong tài khoản tiết kiệm và tiền gửi có kỳ hạn ở ngân hàng có thể là kẻ thù tồi tệ nhất của bạn .

Các trường hợp ngoại lệ duy nhất đối với điều này là đối với bất kỳ khoản tiền nào được giữ lại để đáp ứng các khoản dự phòng và để đáp ứng mọi chi phí đã biết trong một hoặc hai năm tới.

4. Mua thời gian

Thời gian của bạn trên trái đất là có hạn và bạn không thể lấy lại bất cứ thứ gì bạn đã lãng phí - do đó, chi thêm một ít tiền để có thêm vài phút quý giá là một trong những điều quan trọng mà người giàu hoan nghênh chi tiêu. Cho dù đó là mua hàng tạp hóa trực tuyến trong 30 phút thay vì mất 90 phút để đi bộ quanh siêu thị hay mua sắm quần áo trực tuyến so với đi dạo trong trung tâm mua sắm – phí chuyển phát nhanh $10-$15 có thể mua được một khoảng thời gian đáng kể. Sau đó, những người giàu sẽ sử dụng thời gian dư thừa đó khi họ thấy phù hợp - có thể là để thực hiện các dự án kinh doanh của họ, nâng cao kỹ năng để họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn, dành thời gian cho gia đình hoặc dành chút thời gian cho bản thân. Thời gian là thứ bạn không thể lấy lại và bạn cũng không thể tự mình tạo ra, đó là lý do tại sao người giàu thấy giá trị của việc chi tiêu để mua thời gian cho bản thân.

Cửa hàng tạp hóa trực tuyến có thể tốn nhiều tiền hơn một chút, nhưng đối với những người đã phát triển được khả năng kiếm tiền lớn, họ có thể kiếm được nhiều hơn thế cùng một lúc.

5. Hỗ trợ chuyên môn

Một phần để câu giờ cho bản thân, những người giàu biết giá trị của sự trợ giúp chuyên nghiệp. Một chuyên gia không chỉ có thể giúp họ tiết kiệm thời gian mà những người giàu có còn biết rằng một chuyên gia được lựa chọn kỹ lưỡng sẽ có thể thực hiện công việc tốt hơn nhiều so với những gì họ có thể làm trong lĩnh vực tương ứng của họ. Điều này có thể bao gồm một luật sư đưa ra lời khuyên quan trọng về quy hoạch tài sản, một kế toán viên hoàn thành các tờ khai thuế và tư vấn về cơ cấu tốt nhất để nắm giữ tài sản và (tất nhiên!) một cố vấn tài chính hỗ trợ lựa chọn và giám sát đầu tư.

6. Tránh lối sống thay đổi

Cùng một ngôi nhà, cùng một chiếc điện thoại thông minh, cùng một chiếc ô tô. Đây thường là cách người giàu xây dựng sự giàu có của họ – và giữ nó. Đối với nhiều người, việc nâng cao lối sống khi thu nhập của họ tăng lên là điều quá dễ dàng, nhưng vấn đề mà điều này gây ra là họ không bao giờ tiến lên phía trước hoặc cải thiện được tình hình tài chính tổng thể của mình.

Những người giàu có đã cố gắng tránh xa lối sống và tâm lý “theo kịp những người Jones” đang phổ biến trên mạng xã hội. Đặc biệt khi họ đang trong giai đoạn tạo dựng của cải, những người trở nên giàu có không lái những chiếc xe mới nhất, không sở hữu những tiện ích mới nhất hay sở hữu biệt thự trị giá hàng triệu đô la – họ rất tiết kiệm – và điều đó sẽ mang lại lợi ích về lâu dài khi cuối cùng họ thường có nhiều của cải hơn mức họ không biết phải làm gì với nó. Những người giàu có không bắt đầu nâng cấp lối sống của mình cho đến khi họ đạt đến phiên bản an toàn thoải mái nhất. Đối với một số người, đây là một số tiền nhất định được dành riêng, đối với những người khác, đó là số tiền họ sống trong ngôi nhà hiện tại không mắc nợ hoặc có thu nhập thụ động thường xuyên. Dù thế nào đi nữa, bạn càng tránh xa lối sống xa lạ thì bạn càng có lợi.

7. Mua hạnh phúc

Dù bạn có tin hay không thì việc chi tiêu cho những trải nghiệm và giúp đỡ người khác (kể cả bằng cách quyên góp từ thiện) đã được chứng minh là một cách thực sự để mua được hạnh phúc. Một khi những người giàu có đã thiết lập được vị thế tài chính vững chắc cho mình, họ thường biết cách tận dụng tối đa những gì họ đã xây dựng được.

Ba thói quen thường gặp ở những người giàu

Trey Lockerbie, người sáng lập kiêm dẫn chương trình của podcast "We Study Billionaires" (Chúng tôi học từ các tỷ phú), từng phỏng vấn 25 ...

7 thói quen tạo nên sự khác biệt giữa người giàu và người nghèo

Thói quen là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống, khả năng kiếm tiền của mỗi người. Dưới đây là 7 thói quen ...

Tư duy đầu tư của người giàu

Tôi bắt đầu sự nghiệp làm nhân viên tư vấn ở một công ty chứng khoán từ rất sớm, thời điểm đối với người Việt ...

Thiên Ân

Tin liên quan