Những "mẫu số chung" của giới siêu giàu

Cập nhật: 10:00 | 09/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Mỗi người tiếp cận tiền theo cách khác nhau, trong đó những giới siêu giàu luôn có tư duy đầy thú vị, giúp họ làm nên thành công.

1. Tư duy độc lập

Giới siêu giàu nghĩ khác. Không chỉ về tiền, về mọi thứ. Thời gian và sức lực mà mọi người dành để cố gắng tuân thủ, các triệu phú dành để tạo ra con đường riêng cho mình.

Những

Vì suy nghĩ tác động đến hành động nên những người muốn giàu có nên suy nghĩ theo cách có thể đưa họ đến mục tiêu đó. Tư duy độc lập không có nghĩa là làm ngược lại những gì phần còn lại của thế giới đang làm; nó có nghĩa là có can đảm để làm theo những gì quan trọng đối với bạn. Vì vậy, bài học ở đây là hãy rèn luyện theo cách riêng của bạn. Hãy để thành công đưa bạn đến những chiến lợi phẩm tài chính thay vì làm ngược lại và cố gắng chạy theo tiền bạc.

Ví dụ, David Geffen là một triệu phú tự thân với 9,9 tỷ USD vào năm 2021, theo Forbes. Giám đốc điều hành thu âm và nhà sản xuất phim người Mỹ này từng bỏ học đại học, nhưng Geffen đã kiếm được hàng triệu đô la nhờ thành lập các công ty thu âm, bao gồm DreamWorks Animation SKG Inc., và ký hợp đồng với một số nhạc sĩ nổi bật nhất của thập niên 70 và 80. Mặc dù anh ấy không đi theo con đường mà nhiều người cho là con đường thành công thông thường, nhưng đạo đức làm việc không mệt mỏi và ý thức tin tưởng cá nhân về tiềm năng của các nghệ sĩ đã giúp anh ấy kiếm được một khối tài sản lớn.

2. Tầm nhìn

Triệu phú là những người có tầm nhìn sáng tạo với thái độ tích cực. Nói cách khác, người giàu có những giấc mơ lớn và họ tin rằng chúng sẽ thành hiện thực. Vì vậy, những người tìm kiếm sự giàu có nên đặt ra những mục tiêu cao cả và không sợ hãi những lĩnh vực chưa được khám phá.

Bill Gates, người giàu thứ hai thế giới vào năm 2021 với tài sản ròng trị giá 124 tỷ USD, theo Forbes, đã làm được điều đó. Người đồng sáng lập Microsoft (NYSE: MSFT ) đã đưa máy tính cá nhân đến với đại chúng. Gates nhảy vào lĩnh vực kinh doanh máy tính cá nhân vào năm 1975 và nắm giữ chặt chẽ, tạo ra Microsoft Windows vào năm 1985. Khi người tiêu dùng bắt đầu mang máy tính vào nhà, Gates đã sẵn sàng thu lợi nhuận từ thời đại mới này.

Vào giữa tháng 3 năm 2020, Gates từ chức thành viên hội đồng quản trị của Microsoft. Ông là đồng chủ tịch của Quỹ Bill & Melinda Gates, quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới mà cặp đôi này đã quyên góp số cổ phiếu Microsoft trị giá 35,8 tỷ USD. Gates hiện cũng là một phát ngôn viên và học giả trung thành về chủ đề biến đổi khí hậu.

3. Kỹ năng

Các nhà văn Dennis Kimbro và Napoleon Hill đã phỏng vấn những người thành công để xác định những đặc điểm chung của họ trong cuốn sách Think and Grow Rich: A Black Choice (1992). Các tác giả nhận thấy rằng những người thành công tập trung vào lĩnh vực xuất sắc của họ. Các triệu phú cũng có xu hướng hợp tác với những người khác để bổ sung những kỹ năng yếu kém của họ. Nếu bạn không biết mình giỏi ở lĩnh vực nào, hãy thăm dò ý kiến ​​bạn bè và gia đình. Sử dụng đào tạo và cố vấn để hoàn thiện các kỹ năng mạnh mẽ của bạn.

4. Đam mê

Bậc thầy đầu tư tỷ phú Warren Buffett nói: “Tiền là sản phẩm phụ của một việc mà tôi rất thích làm”. Tận hưởng công việc của mình cho phép bạn có kỷ luật để làm việc chăm chỉ mỗi ngày. Những người tương tác với tiền để kiếm sống, chẳng hạn như nhân viên ngân hàng, thường thích tạo ra các giao dịch mới và thuyết phục người khác hoàn thành giao dịch.

Nhưng việc tìm kiếm công việc mơ ước của bạn có thể mất thời gian và việc trở thành triệu phú cũng cần có thời gian. Theo Entrepreneur, ngay cả những triệu phú giàu có nhất cũng phải mất trung bình 8 năm để kiếm được một triệu USD đầu tiên.

Không chỉ vậy, nhiều người còn gặp phải thất bại đáng kể trên đường đi. Pavle Marinkovic, viết cho Medium.com, cho thấy Warren Buffett, Steve Ballmer, cựu CEO Microsoft và Rupert Murdoch của đế chế truyền thông Fox, đều mắc sai lầm lớn trước khi thành công.

Vì vậy, nếu bạn muốn giàu có, hãy ngừng làm những việc bạn không thích và làm những gì bạn yêu thích. Nếu bạn không biết mình yêu thích điều gì, hãy thử một vài thứ và tiếp tục cố gắng cho đến khi bạn tìm được thứ phù hợp.

5. Đầu tư

Các triệu phú sẵn sàng hy sinh thời gian và tiền bạc để đạt được mục tiêu của mình. Họ sẵn sàng chấp nhận rủi ro ngay bây giờ để có cơ hội đạt được điều gì đó lớn lao hơn trong tương lai. Đầu tư có thể bao gồm chứng khoán hoặc khởi nghiệp kinh doanh - dù sao đi nữa, đó là một bước để đạt được những phần thưởng tài chính lớn. Bắt đầu đầu tư ngay bây giờ.

6. Kỹ năng bán hàng

Các triệu phú không ngừng trình bày ý tưởng của mình và thuyết phục người khác đầu tư vào chúng. Những người bán hàng giỏi không quan tâm đến những lời chỉ trích và những người phản đối. Nói cách khác, họ không chấp nhận câu trả lời là không. Triệu phú cũng có kỹ năng xã hội tốt. Trên thực tế, khi nhà văn T. Harv Eker phân tích kết quả khảo sát 753 triệu phú cho cuốn sách Bí mật tư duy triệu phú (2005), ông nhận thấy các kỹ năng xã hội quan trọng hơn IQ.

Khả năng giao tiếp với mọi người là điều cần thiết để bán được ý tưởng của bạn. Trái ngược với quan điểm truyền thống về người bán hàng, các triệu phú cho rằng sự trung thực là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của họ. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú, hãy là một người bán hàng trung thực và rèn luyện các kỹ năng xã hội của mình.

Trở thành triệu phú không phải là mục tiêu có thể đạt được chỉ sau một đêm đối với hầu hết mọi người. Trên thực tế, nhiều người giàu nhất thế giới đã xây dựng sự giàu có của mình trong nhiều năm (đôi khi thậm chí qua nhiều thế hệ) bằng cách đưa ra những quyết định thông minh nhưng thường táo bạo, sử dụng các kỹ năng của mình một cách tốt nhất có thể và kiên trì theo đuổi tầm nhìn của mình. Nếu bạn có thể tìm hiểu bất cứ điều gì về các triệu phú, thì đó là đối với nhiều người trong số họ, sự giàu có của họ không nhất thiết là điều khiến họ khác biệt nhất với phần còn lại của thế giới - mà chính những gì họ đã làm để kiếm được hàng triệu USD mới thực sự nổi bật.

Xu hướng sống hưởng thụ của giới siêu giàu thế giới đã xuất hiện tại Việt Nam

Hoàng hôn nhấp chút rượu Chateau Lafite 1865 tại dinh thự nơi “ốc đảo” riêng tư, bình minh lái du thuyền rẽ nước vào trung ...

Vì sao hàng trăm người siêu giàu muốn được đóng thêm thuế?

Mới đây, tỷ phú Bill Gates – người đồng sáng lập Microsoft đã kêu gọi tăng thuế đối với những người giàu khi tham dự ...

Tài sản của 5 tỷ phú giàu nhất thế giới tăng vọt, gần 5 tỷ người đang nghèo đi

Mới đây, tổ chức quốc tế Oxfam cho biết giá trị tài sản của 5 tỷ phú nam giàu nhất thế giới đã tăng gấp ...

Băng Di

Tin liên quan