8 đặc điểm hấp dẫn mà các tỷ phú đều có

Cập nhật: 11:45 | 10/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Có rất nhiều tỷ phú chưa từng học hoặc chưa học xong đại học, tuy nhiên, họ đã cố gắng cho mình tên tuổi và vận may được cả thế giới biết đến. Lý do là thói quen của họ chi phối mọi việc họ làm, mọi hành động họ thực hiện. Các tỷ phú thế giới nổi tiếng với việc thể hiện 8 thói quen thông minh này.

1. Họ đầu tư vào bản thân

Tỷ phú đầu tư vào bản thân không có nghĩa là chi hàng nghìn đô la để mua sắm hay trang điểm, thay vào đó, nó là đầu tư thời gian và nguồn lực vào việc phát triển bản thân. Mọi người thành công mà bạn từng gặp đều làm điều này.

8 đặc điểm hấp dẫn mà các tỷ phú đều có
Ảnh: Internet

Đầu tư cá nhân có thể có nghĩa là học một ngôn ngữ mới, tham gia các lớp học về lịch sử, tập trung vào việc rèn luyện sức khỏe hoặc thậm chí suy ngẫm về những tham vọng nhằm xác định rõ ràng các mục tiêu.

2. Họ không ngừng tò mò

Các tỷ phú luôn tò mò; họ khao khát được hiểu và khám phá mọi thứ. Sự tò mò này không bao giờ thực sự được thỏa mãn, điều này thúc đẩy thu nhập và tăng trưởng liên tục của họ. Vì họ luôn cố gắng tiếp cận các tình huống và điều kiện khác nhau theo những cách sáng tạo, nên họ đưa ra quan điểm độc đáo về các nhiệm vụ đặt ra trước mắt.

Khi bạn bị đặt vào một tình huống phức tạp, bạn có thể tìm kiếm lối thoát dễ dàng, an toàn nhất hoặc bỏ cuộc. Một tỷ phú sẽ tìm ra những cách khó khăn nhất, nhưng anh ta sẽ tìm ra gốc rễ của vấn đề và giải quyết nó hiệu quả hơn.

3. Họ vây quanh mình bởi những người thông minh

Một số người rất thành công đã sớm có thói quen luôn xin lời khuyên. Ray Dalio, người sáng lập quỹ phòng hộ lớn nhất thế giới Bridgewater Associates, nói rằng, với tư cách là một nhà đầu tư mới vào nghề, ông bắt đầu hỏi mọi người, kể cả thợ cắt tóc của mình, về ý kiến ​​của họ về các khoản đầu tư cụ thể.

Vì lý do này, hầu hết các tỷ phú đều vây quanh mình những người thông minh, học hỏi từ lý luận của họ về các vấn đề khác nhau. Những kết luận mà mọi người đưa ra không tạo ra sự khác biệt, nhưng cách họ đưa ra những kết luận đó thì có.

Dành nhiều thời gian hơn ở bên cạnh những người thông minh và tìm hiểu cách họ nhìn nhận tình huống - điều này, theo thời gian, sẽ sàng lọc suy nghĩ của bạn và đưa bạn đến thành công.

4. Họ hiếm khi ăn một mình

Ăn cùng với toàn bộ nhóm của bạn tại một bàn duy nhất là cách tốt nhất để cập nhật các vấn đề kinh doanh. Thay vì nhận được những tin tức nửa vời từ blog hoặc báo chí, những tỷ phú này có xu hướng giữ mọi thứ đơn giản, tương tác trực tiếp với nhau để luôn nhạy bén và cập nhật thông tin.

5. Họ thừa nhận sai lầm

Khi mọi việc diễn ra suôn sẻ, chúng ta có xu hướng hơi quá quan tâm đến việc giành lấy công lao cho nó. Nhưng khi mọi chuyện trở nên tồi tệ, hiếm có người sẵn sàng nhận trách nhiệm - nhưng đó chính xác là điều các tỷ phú thường làm.

Các tỷ phú thường không ngần ngại chấp nhận thua lỗ và thực tế là lỗi của họ khiến mọi việc không diễn ra như kế hoạch. Họ thường tiến thêm một bước và sửa đổi lỗi lầm. Về cơ bản cái tôi không lớn đối với những người giàu nhất.

6. Họ biết cách sử dụng đòn bẩy

Có hai loại người: những người lợi dụng người khác và những người tận dụng các nguồn lực và tài sản họ có một cách chính xác. Bạn có bao giờ tự hỏi các tỷ phú đạt được thành công như thế nào không? Thông thường là vì họ giỏi trong một lĩnh vực cụ thể và tận dụng nó. Điều họ vượt trội là tận dụng đúng nguồn lực, con người và mặt khác, chính xác theo yêu cầu của tình hình.

Điều này không chỉ giới hạn trong kinh doanh; đây là thói quen thể hiện ở mọi khía cạnh trong cuộc sống của các tỷ phú nổi tiếng. Tuy nhiên, điều này chắc chắn không có nghĩa là lợi dụng mọi người - có một ranh giới nhỏ mà người ta phải vượt qua ở đây.

7. Họ hiểu sự khác biệt giữa sở hữu và gia tăng

Tiền làm tăng sức mua của bạn, nhưng bạn có thực sự cần mua một món đồ chơi lớn như vậy không? Nhiều người giàu chi hàng chục nghìn USD cho ô tô và giải trí. Mặt khác, các tỷ phú thường tiết kiệm hơn khi nói đến tài sản. Thay vào đó, chi tiêu của họ tập trung vàophát triển đế chế của họ hơn nữa.

Chúng tôi nhận thấy một điều thú vị khi xem xét hồ sơ của các tỷ phú: hầu hết đều tránh nợ nần khi nói đến tài chính cá nhân, dù nhỏ đến đâu. Các tỷ phú có thói quen tiêu tiền vào những nơi cuối cùng có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn, đưa họ lên những tầm cao hơn. Điều này thậm chí có thể đòi hỏi phải đưa toàn bộ nhóm của họ đi du lịch trên biển, tạo những kỷ niệm với gia đình doanh nhân của bạn, v.v., để xây dựng lòng trung thành và hạnh phúc của nhân viên.

8. Họ không phải lúc nào cũng chơi an toàn

Rủi ro phải được chấp nhận, tỷ phú hiểu điều đó. Cho đến khi và trừ khi chấp nhận rủi ro, doanh nghiệp sẽ không thể tiến lên phía trước và người chấp nhận rủi ro táo bạo sẽ tiến về phía trước. Đôi khi, mọi người sẵn sàng đặt mọi thứ vào thế nguy hiểm chỉ để biết liệu rủi ro đó có thực sự đáng giá hay không; điều này bao gồm danh tiếng, mạng lưới của họ, toàn bộ mô hình kinh doanh và hơn thế nữa.

Điều gì khiến Warren Buffett dần tin vào cổ phiếu công nghệ?

Vị tỷ phú mua cổ phiếu Apple sau khi nhận ra mức độ yêu thích của mọi người đối với mẫu điện thoại này cũng ...

Toàn cảnh vụ cam kết tài trợ cho trường thuộc Đại học Oxford Anh Quốc của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Vì số tiền cam kết tài trợ cho một trường nội trú thuộc Đại học Oxford chưa được chuyển giao nên kế hoạch đổi tên ...

“Canh bạc” 10 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang đứng trước những thách thức nào?

Mới đây, tạp chí Forbes đã có một bài phân tích dài với tựa đề “Người giàu nhất Việt Nam đặt cược 10 tỷ USD ...

Băng Di

Tin liên quan