Những tỷ phú giàu nhất thế giới ra sao trước khi giàu có?

Cập nhật: 19:37 | 10/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Tỷ phú giàu nhất thế giới trở thành một trong những cái tên nổi tiếng nhất thế giới. Vì vậy thật kỳ lạ khi chúng ta thực sự biết rất ít về cuộc sống của họ trước khi sự nghiệp của họ trở thành doanh nghiệp lớn.

Larry Trang & Sergey Brin

Đại học Stanford, 1995. Hai sinh viên tốt nghiệp chương trình khoa học máy tính của trường đã thảo luận về ý tưởng rằng World Wide Web, vẫn còn ở giai đoạn sơ khai như một công cụ phổ biến vào thời điểm đó, có thể được cải thiện nếu các trang web có thể được xếp hạng theo mức độ phổ biến. Lý thuyết của họ là điều này có thể cách mạng hóa trải nghiệm duyệt web cho người dùng trên toàn cầu nếu họ tạo ra thuật toán hoàn hảo.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới ra sao trước khi giàu có?
Larry Trang & Sergey Brin. Ảnh: Internet

Tất nhiên, đây là sự khởi đầu của Google! Với ý tưởng gần như thành công ngay lập tức, cặp đôi này nhanh chóng nhận thấy mình đang xây dựng công ty từ văn phòng riêng của mình, nơi họ tổ chức một cuộc họp nhóm trong một video nổi tiếng từ năm 1999. Do giữ kín đời sống cá nhân của mình, cặp đôi này đã nghỉ hưu và giao quyền kiểm soát công cụ tìm kiếm cho Giám đốc điều hành hiện tại Sundar Pichai.

Bill Gates

Một trong những câu chuyện về nguồn gốc tỷ phú khét tiếng nhất, Bill Gates đang học luật tại Đại học Harvard vào năm 1975 khi ông quyết định bỏ học để theo đuổi kế hoạch của mình với Microsoft. Vào thời điểm đó, cha mẹ anh được cho là rất thất vọng vì quyết định này - nhưng anh đã chứng minh họ sai một cách nổi tiếng.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới ra sao trước khi giàu có?

Trải qua những ngày đầu thành lập công ty và làm việc trong một gara ở Albuquerque, New Mexico, cùng với đối tác kinh doanh Paul Allen, Gates đã lùi bước khỏi Microsoft trong những năm gần đây để tập trung hơn vào hoạt động từ thiện của mình.

Mark Zuckerberg

Một câu chuyện tỷ phú nổi tiếng khác có nguồn gốc từ Harvard! Mark Zuckerberg đang theo học tại trường khi mới 19 tuổi khi anh thành lập Facebook, lúc đó được gọi là thefacebook. Sự khởi đầu của nó đầy rẫy những tranh cãi, vì Zuckerberg nhanh chóng vấp phải một loạt cáo buộc rằng anh đã đánh cắp ý tưởng từ các sinh viên cùng lớp.

Những tỷ phú giàu nhất thế giới ra sao trước khi giàu có?
Mark Zuckerberg. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Zuckerberg đã dẹp bỏ những lời phàn nàn và hiện được ghi nhận là người đã tạo ra mạng truyền thông xã hội rộng khắp và nổi tiếng nhất thế giới. Gần đây đã thông báo rằng Facebook sẽ đổi thương hiệu phù hợp với sự phát triển trong tương lai, rõ ràng là anh ấy không có ý định sớm rút lui khỏi công việc sáng tạo của mình.

Elon Musk

Sự nghiệp của Elon Musk thực sự bắt đầu vào năm 1999, khi ông quyết định sử dụng 28.000 USD tiền tiết kiệm để tạo ra X.com, một trang web mà ông hy vọng sẽ trở thành tương lai của ngành ngân hàng. Anh ấy không thể đúng hơn – sau khi Xcom sáp nhập với một công ty khác, Confinity, PayPal đã ra đời!

Năm 2002, ông tiếp tục thành lập SpaceX với mục đích giảm chi phí vận chuyển không gian đủ để một ngày nào đó con người có thể xâm chiếm sao Hỏa. Hai mươi năm trôi qua và nhiều công ty – và với việc Musk hiện là người giàu thứ hai trên hành tinh – SpaceX đang tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.

Jeff Bezos

Ba mươi năm trước, Thương mại điện tử là một ngành hoàn toàn mới và Jeff Bezos rất muốn tham gia ngay từ ngày đầu. Sau khi viết kế hoạch kinh doanh cho một hiệu sách trực tuyến trên đường xuyên quốc gia đến Seattle, Bezos đã thành lập Amazon vào năm 1993 – và phần còn lại là lịch sử.

Bezos hiện là người giàu thứ 3 thế giới với tài sản ròng 171,1 tỷ USD. Ông nổi tiếng vì đã lùi bước khỏi Amazon vào đầu năm nay với mục tiêu tập trung nhiều hơn vào các dự án khác của mình – một trong những nỗ lực đó là đối thủ của SpaceX, Blue Origin.

Nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam: Từng làm việc 21 tiếng mỗi ngày, đề cao sự chăm chỉ và đặt chữ tín lên hàng đầu

Từ trước khi tích lũy được khối sản “kếch sù” cả triệu USD vào năm 21 tuổi, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo đã ...

Điều gì khiến Warren Buffett dần tin vào cổ phiếu công nghệ?

Vị tỷ phú mua cổ phiếu Apple sau khi nhận ra mức độ yêu thích của mọi người đối với mẫu điện thoại này cũng ...

“Canh bạc” 10 tỷ USD của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang đứng trước những thách thức nào?

Mới đây, tạp chí Forbes đã có một bài phân tích dài với tựa đề “Người giàu nhất Việt Nam đặt cược 10 tỷ USD ...

Tuệ Nhi

Tin liên quan