Tuyển sinh ĐH năm 2019:

Bắc Giang: Điểm môn Ngữ văn chủ yếu là 5 - 6

Cập nhật: 14:00 | 01/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Giáo viên chấm thi tại Bắc Giang cho hay đã có bài thi Ngữ văn đạt 8,5 điểm nhưng cũng có thí sinh chỉ được 0,75 điểm.

bac giang diem mon ngu van chu yeu la 5 6

Tỷ lệ chọi cao ngất ngưởng của các trường ĐH top đầu trên địa bàn TP Hà Nội

bac giang diem mon ngu van chu yeu la 5 6

Làm gì sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2019?

bac giang diem mon ngu van chu yeu la 5 6

Điểm chuẩn vào các trường đại học ở TP.HCM dự kiến sẽ tăng cao?

Sáng ngày 1/7, ông Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo đồng thời cũng là Phó ban thường trực Ban Chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019, dẫn đầu đoàn kiểm tra của Bộ kiểm tra công tác chấm thi tại các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

bac giang diem mon ngu van chu yeu la 5 6
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ (giữa) kiểm tra thiết bị chuẩn bị chấm thi trắc nghiệm tại Bắc Ninh

Sáng cùng ngày Bắc Ninh mới khai mạc ban chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Đây là tỉnh có số lượng thí sinh dự thi ít với hơn 14.000 bài thi tự luận.

Năm 2019, Bắc Giang có 19.620 thí sinh đăng ký dự thi và tính đến thời điểm hiện tại đã chấm được khoảng 25% tổng số bài thi. Ông Ngô Văn Nhiệm, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Trưởng ban thư ký chấm thi cho biết, Bắc Giang bắt đầu chấm thi từ chiều ngày 28/6. Và dự kiến đến ngày 4/7, Bắc Giang sẽ hoàn tất việc chấm thi tự luận.

bac giang diem mon ngu van chu yeu la 5 6
Sáng ngày 1/7, công tác chấm thi Ngữ văn tại Bắc Giang bắt đầu

Cô Vũ Thị Mai Liên - Phó trưởng tổ chấm 1 - cho hay điểm thi môn Ngữ văn thấp nhất là 0,75, có thí sinh được 1 điểm. Bài làm đạt điểm cao nhất là 8,5, phần lớn điểm từ 5 đến 6.

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang, cho biết toàn tỉnh có 19.527 bài thi tự luận, 92.286 bài thi trắc nghiệm (do Trường đại học Mỏ địa chất chủ trì chấm).

Ông Bạch Đăng Khoa - Phó giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Giang cho biết, việc chấm 2 vòng độc lập cũng đã xuất hiện một số bài thi chênh hơn 1,5 điểm giữa 2 vòng chấm và đã phải triệu tập trưởng môn chấm để xử lý theo đúng quy chế.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ lưu ý, quá trình chấm tự luận nếu 2 vòng chênh từ 1,5 điểm trở lên, bên cạnh việc chấm thêm vòng thứ 3 thì cần phải xem lại nguyên nhân từ phía cán bộ chấm thi. Do nguyên nhân chủ quan hay khách quan? Do nhận thức, năng lực hay có động cơ cá nhân gì của người chấm hay không?

Ông Độ cũng lưu ý, các ban chấm thi cần đảm bảo đúng tiến độ chấm nhưng điều quan trọng đặt lên hàng đầu là sự trung thực, khách quan, phản ánh đúng kết quả bài làm của thí sinh.

bac giang diem mon ngu van chu yeu la 5 6
Mỗi bộ phận làm phách, chấm thi, ghép điểm đều riêng biệt và được kiểm tra chặt chẽ

Năm nay Bắc Giang bố trí 178 cán bộ chấm thi tự luận. Số cán bộ chấm thi trắc nghiệm đến từ trường đại học là 15 với 2 máy quét.

Thanh tra tại Hội đồng thi Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết có 3 khu vực mà thanh tra đặc biệt lưu ý gồm khu vực làm phách, chấm thi trắc nghiệm và bảo quản bài thi.

Đặc biệt, Hội đồng chấm thi Bắc Giang phối hợp với công an tỉnh tiến hành biện pháp kỹ thuật đảm bảo an ninh hay còn gọi là "phá sóng" tại khu vực làm phách.

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm