“Từ thiện” đã giúp bà lão 71 tuổi được tỷ phú giàu nhất Zimbabwe tặng nhà

Cập nhật: 09:45 | 30/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tỷ phú người Zimbabwe Strive Masiyiwa đã tuyên bố sẽ xây tặng bà Plaxedes Dilon một ngôi nhà khi biết bà tình nguyện đi bộ hàng km để quyên góp cho những người sống sót sau cơn lốc xoáy ở tuổi 71.   

tu thien da giup ba lao 71 tuoi duoc ty phu giau nhat zimbabwe tang nha Chơi trội: Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ tặng quà cưới hơn nghìn tỷ đồng cho con dâu mới
tu thien da giup ba lao 71 tuoi duoc ty phu giau nhat zimbabwe tang nha CEO SoftBank đầu tư hụt vào Amazon, lỡ mất 260 tỉ USD
tu thien da giup ba lao 71 tuoi duoc ty phu giau nhat zimbabwe tang nha Giàu thứ 2 thế giới liệu tỷ phú Bill Gates điểm yếu không?
tu thien da giup ba lao 71 tuoi duoc ty phu giau nhat zimbabwe tang nha Xu hướng du lịch của các tỷ phú thế giới năm 2019 là gì?

Bà Plaxedes Dilon đang cực kỳ được ca ngợi ở Zimbabwe và hơn thế nữa sau khi bà đi bộ để mang đồ viện trợ đến Nhà thờ Highlands Presbyterian ở Harare, nơi các tình nguyện viên nỗ lực cứu trợ cho hàng ngàn người phải di dời kể từ khi cơn bão Cyclone Idai tấn công miền nam châu Phi vào giữa tháng 3.

Hành động nhân văn của bà lão 71 tuổi đã thu hút sự chú ý của tỷ phú giàu nhất ở Zimbabwe, người đã gọi chuyến đi bộ hàng km của bà trong khi mang theo quần áo và đồ gia dụng cho những người sống sót sau lốc xoáy là "một trong những hành động từ bi đáng nhớ nhất tôi từng thấy".

tu thien da giup ba lao 71 tuoi duoc ty phu giau nhat zimbabwe tang nha
Bà Plaxedes Dilon đang cực kỳ được ca ngợi ở Zimbabwe khi đã đi bộ từ thiện

Nhà thờ đã đăng ảnh bà Dilon đầu đội bao quần áo, đồ gia dụng tới nơi quyên tặng và cho biết bà đã đi bộ gần 10 km vì không có tiền để bắt xe khách. Bà Dilon đã quyết định quyên tặng số quần áo mà mình buôn bán để kiếm sống, sau khi nghe tin tức về cơn bão trên đài.

Hình ảnh đó khiến Strive Masiyiwa, người giàu nhất Zimbabwe chú ý. Tỷ phú ngành viễn thông hứa sẽ tặng một nhà cho bà Dilon đồng thời trợ cấp sinh hoạt phí mỗi tháng.

"Những gì bà làm là một trong những hành động thể hiện lòng từ bi đáng chú ý nhất mà tôi từng thấy", Masiyiwa viết trên Facebook.

"Tôi sẽ tìm gặp bà ấy, mời đến chơi và nếu có thể, sẽ dành thời gian cùng bà cầu nguyện. Sau đó, tôi sẽ xây tặng bà một ngôi nhà ở bất kỳ chỗ nào bà muốn tại Zimbabwe. Ngôi nhà sẽ sử dụng năng lượng mặt trời, có nước sạch. Tôi cũng biếu bà mỗi tháng 1.000 USD tiêu vặt", ông tuyên bố.

tu thien da giup ba lao 71 tuoi duoc ty phu giau nhat zimbabwe tang nha
Tỷ phú Strive Masiyiwa

Cơn bão Idai đổ bộ lúc nửa đêm 15/3 vào Beira, thành phố cảng ở Mozambique, nhấn chìm nhiều làng mạc trước khi di chuyển về phía Zimbabwe và Malawi.

Ước tính số người chết vì thảm họa bão Idal ở 4 nước châu Phi đã vượt qua con số 750 người. Ở Beira, Mozambique, 90% nhà cửa bị phá hủy hoàn toàn. Nhân chứng nói họ nhìn thấy 300 thi thể trôi dạt vào bờ bên ngoài thành phố.

Công ty của tỷ phú Masiyiwa đang dẫn đầu các hoạt động cứu trợ địa phương và quốc tế cho hàng nghìn người ở miền đông và miền nam Zimbabwe. Ông rất cảm động về nghĩa cử của cụ Dilon.

Ông bày tỏ: "Tôi ngưỡng mộ những con người hành động như thế khi thảm họa xảy ra! Chúa phù hộ cho bạn nếu bạn cũng hành động giống bà ấy đã làm. Nó không phải chuyện bạn quyên góp bao nhiêu tiền".

Nguyễn Sinh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm