Ở Việt Nam những cặp vợ chồng nào quyền lực nhất hiện nay?

Cập nhật: 19:17 | 29/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cùng nhau gây dựng sự nghiệp nhưng không núp bóng của vợ hay hay của chồng, họ đều tự khẳng định được mình với những thành quả và vị trí công việc cụ thể.  

o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay Hợp đồng bí ẩn Hoa hậu Phương Nga, nước mắt ly hôn ngàn tỷ bà Diệp Thảo
o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay 4 cặp vợ chồng doanh nhân uy quyền nhất Trung Quốc hiện nay là ai?
o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay Sáng kiến “The Giving Pledge” sắp đạt quy mô 600 tỷ USD

Vợ chồng tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP). Trở về Việt Nam, doanh nhân này đã đầu tư nhiều dự án lớn, trong đó nổi bật là các dự án liên quan đến phân phối hàng xa xỉ. Năm 2011, Tập đoàn IPP của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn đã đầu tư hơn 40 triệu USD cho trung tâm mua sắm hàng hiệu cao cấp Rex Arcade tọa lạc tại khách sạn Rex - một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu của TP. Hồ Chí Minh.

Tới năm 2013, tên tuổi của đại gia Việt kiều này được biết đến rộng rãi tại Việt Nam với dự án cải tạo trung tâm thương mại Tràng Tiền với số vốn hơn 400 tỷ đồng.

o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay

Hiện tại, tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP của ông là nhà phân phối độc quyền cho 96 thương hiệu nổi tiếng thế giới với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ là ông hoàng đồ hiệu, công ty của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn còn đứng sau hàng loạt thương vụ đầu tư đình đám.

Những năm gần đây, việc điều hành hầu hết đã được chuyển sang tay vợ của ông, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên. Bà Thủy Tiên hiện là CEO của IPP, bà trở thành một trong những nữ doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam.

Vợ chồng tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Là đồng môn cùng trường đại học tại Nga và cùng là những cổ đông sáng lập tập đoàn Technocom tại Ukraine, hai vợ chồng tỷ phú đôla đầu tiên của Việt Nam là một trong những cặp đôi quyền lực nhất giới doanh nhân Việt Nam. Nổi danh từ kinh doanh mỳ gói, ông Phạm Nhật Vượng hiện là chủ tịch tập đoàn bất động sản có giá trị lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Vợ ông, bà Phạm Thu Hương cũng là một doanh nhân thành đạt và là một đại gia nghìn tỷ trên sàn chứng khoán Việt. Hiện, bà Hương đang sở hữu gần 73 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Vingroup (VIC).

o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay

Theo Bảng xếp hạng Top 200 người giàu nhất thị trường chứng khoán, bà Phạm Thu Hương, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, vợ của tỉ phú Phạm Nhật Vượng luôn nằm trong top 10 bảng xếp hạng. Đồng thời, bà Hương chiếm lĩnh vị trí số 1 trong Top 50 nữ lãnh đạo giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

Ông Phạm Nhật Vượng hiện là một trong 4 tỷ phú USD Việt Nam trong danh sách của tạp chí Forbes và ông đứng đầu danh sách này.

Ông Vượng đang sở hữu khối tài sản ước tính 6,8 tỉ USD và đứng vị trí 499 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh, theo tạp chí Forbes.

Vợ chồng tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Cũng lập nghiệp tại Đông Âu giống như nhiều đại gia Việt khác, nhưng vợ chồng của Sovico Holding lại là những người khá kín tiếng.

Ông Nguyễn Thanh Hùng được biết đến là thành viên Hội đồng tư vấn doanh nghiệp của APEC (ABAC) do Thủ Tướng phê chuẩn; là Phó Chủ tịch diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản; Uỷ viên Ban chấp hành hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ; thành viên duy nhất của DN Việt Nam tại diễn đàn kinh tế thế giới, và được diễn đàn này họp tại Davos Thụy Sĩ năm 2007 bầu chọn là Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu.

o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay

Dù ít lộ diện nhưng nhắc tới VietJet Air và HDBank, giới đầu tư tài chính sẽ nghĩ ngay đến "vợ chồng Hùng Thảo Sovico".

Bà Thảo đang là Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển T.P Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet, Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

Hiện bà Thảo đang nắm giữ 35.961.580 cổ phiếu HDB (HDBank), trực tiếp 47.470.914 và gián tiếp 92.107.239 cổ phiếu VJC (VietJet). Tài sản ước tính là 3 tỉ USD.

Theo xếp hạng những người giàu có nhất thế giới của tạp chí Forbes, bà Thảo đứng ở vị trí thứ 766.

Vợ chồng tỷ phú Nguyễn Đăng Quang

Là doanh nhân thành danh tại Đông Âu với mỳ gói trước khi về Việt Nam và thành lập tập đoàn doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, ông Nguyễn Đăng Quang hiện là chủ Tập đoàn Masan.

Với giá trị công ty đạt hơn 90.000 tỷ đồng, Masan Group (MSN) hiện là một trong 10 doanh nghiệp vốn hóa lớn nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam. Ông Quang sở hữu 48,51% cổ phần tại Masan Corp.

o viet nam nhung cap vo chong nao quyen luc nhat hien nay

Phu nhân của ông Nguyễn Đăng Quang là bà Nguyễn Hoàng Yến đang nắm giữ 0,54% cổ phần tại Masan Corp, trị giá hơn 3.300 tỷ đồng.

Đặc biệt, ông Nguyễn Đăng Quang còn được biêt đến là người cùng ông Hồ Hùng Anh gây dựng nên Techcombank.

Cộng cả lượng cổ phiếu Masan Group và Techcombank đang trực tiếp nắm giữ thì vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến đang trực tiếp và gián tiếp sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 24.000 tỷ đồng.

Cộng cả lượng cổ phiếu Masan Group và Techcombank đang trực tiếp nắm giữ thì vợ chồng ông Nguyễn Đăng Quang - bà Nguyễn Hoàng Yến đang trực tiếp và gián tiếp sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 24.000 tỷ đồng.

Ngày 21/12, hãng tin Bloomberg tiết lộ ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn Masan (Masan Group - MSN) - là một trong 2 tỷ phú đô la mới của khu vực Đông Nam Á, ước tính giá trị tài sản đạt 1,2 tỷ USD.

Gần đây, nhiều đồn đoán nhiều khả năng, ông Nguyễn Đăng Quang sẽ trở thành tỷ phú USD thứ 5 của Việt Nam trong năm 2018.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm