Những món quà Tết ấm tình tại bệnh viện Nhi trung ương

Cập nhật: 08:55 | 06/02/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Nhằm chia sẻ gánh nặng bệnh tật với các em bé đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, ngày 1/2/2018 Ban biên tập Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long đã phối hợp với Phòng công tác xã hội – Bệnh viện Nhi Trung Ương tổ chức chương trình trao 100 suất quà tại bệnh viện. Đây là hoạt động thường niên của Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam cùng các mạnh thường quân.

nhung mon qua tet am tinh tai benh vien nhi trung uong

Không khí ấm áp tại hội trường Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung ương nơi Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam và nhà tài trợ trao quà Tết.


Ngày Tết nguyên đán đang đến gần cũng là lúc các gia đình chuẩn bị nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả. Ngày tết cũng dịp để các thành viên quây quần bên nồi bánh chưng hay thăm thú họ hàng sau một năm bận rộn. Đặc biệt, ngày tết cũng là ngày mà được rất nhiều trẻ em mong đợi bởi các em sẽ được mặc quần áo mới, được bố mẹ đưa đi chơi, được người lớn mừng lì xì… Tuy nhiên, các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương lại không may mắn được hưởng trọn vẹn niềm vui ấy.

Nhằm động viên và phần nào xoa bớt nỗi đau bệnh tật cho các bé thiếu nhi, chiều ngày 1/2/2018, Ban biên tập Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long đã có buổi từ thiện tặng quà cho các bé mắc bệnh nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Nhi Trung Ương. Tại đây, có nhiều em bé có hoàn cảnh hết sức khó khăn đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật. Có những bé vừa mới sinh ra đã phải làm bạn với máy móc, với giường bệnh. Các bé điều trị tại đây hầu hết mắc các bệnh hiểm nghèo nên nhận được nhiều tình yêu thương và sự giúp đỡ của các y, bác sỹ cũng như các tổ chức từ thiện. Những món quà tuy không to lớn về vật chất nhưng có ý nghĩa lớn lao về tinh thần và mang lại niềm vui cho những em bé cũng như sự xúc động của các bậc phụ huynh.

nhung mon qua tet am tinh tai benh vien nhi trung uong

Ông Vũ Kim Thành - Tổng biên tập Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam ân cần thăm hỏi bệnh nhân nhi và gia đình.


Phát biểu tại buổi trao quà, ông Vũ Kim Thành – Tổng biên tập Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam đã gửi lời động viên vượt qua khó khăn đến các gia đình có con đang phải điều trị tại bệnh viện trong những ngày áp tết này. Ông Vũ Kim Thành cũng chúc đến tất cả các cháu mắc bệnh nặng tại hai khoa mau bình phục để được tiếp tục cuộc sống, học tập như bao trẻ em khác và sẽ kịp đón một cái tết nguyên đán thật ấm áp bên gia đình và người thân trong một tinh thần và thể lực mạnh khỏe. “Các cháu có hoàn cảnh khó khăn vốn đã thiệt thòi đủ thứ về vật chất, có khi là cả tinh thần. Nay các cháu còn phải chịu đựng sự hành hạ của bệnh tật thì sự thiệt thòi ấy còn tăng thêm nhiều lần. Thấu hiểu điều đó, chúng tôi luôn mong muốn được kết nối để lan tỏa sự yêu thương giữa con người với nhau”, ông Vũ Kim Thành chia sẻ.

nhung mon qua tet am tinh tai benh vien nhi trung uong

Ông Nguyễn Viết Việt – Phó Tổng biên tập Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam trao quà Tết cho đại diện gia đình bệnh nhi.


Đón nhận những lời động viên và phần quà ý nghĩa từ các mạnh thường quân, chị Hoàng Thị Lan (ngụ tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) xúc động bày tỏ: “Cháu nhà em được 9 tháng tuổi, tới bệnh viện điều trị được hơn 1 tháng do bị viêm đường hô hấp và viêm phổi nên cháu phải nằm thở máy. Do điều trị nhà xa đi lại vất vả và tốn kém, cộng với việc phải có một người chăm cháu nên mất một nguồn thu nhập nên gia đình phải đi vay mượn để có tiền điều trị cho cháu. Nhận được phần quà này tôi vui lắm. Tôi rất cảm ơn bệnh viện và các mạnh thường quân đã đem lại mùa xuân ấm áp cho các bệnh nhi nghèo như gia đình tôi”.

Chia sẻ với chúng tôi khi nhận được phần quà từ đại diện Ban biên tập Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam, chị Nguyễn Thị Phương (ngụ tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) - mẹ của một bệnh nhi đang điều trị tại Khu điều trị tich cực - Khoa Hồi sức cấp cứu đã không dấu được xúc động, bởi với hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị và tình trạng bệnh nặng của con thì sự chung tay, chia sẻ mà chị nhận được rất đáng quý. Những món quà nhỏ là sự thể hiện tình yêu thương của người lớn, của xã hội với các em thiếu nhi - tương lai của đất nước; bên cạnh đó, còn khích lệ, động viên các em vươn lên trong cuộc sống, học tập và có thêm nghị lực để vượt lên ốm đau, bệnh tật.

nhung mon qua tet am tinh tai benh vien nhi trung uong

Nhiều em bé đang phải chống chọi lại những căn bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương.


Bà Phạm Công Phong – Phó tổng Giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long chia sẻ: Tôi thật sự thấy lòng mình nở hoa hạnh phúc vì đã đến để trao yêu thương cho những bệnh nhân nhi có hoàn cảnh bất hạnh. Mỗi phần quà trao tay tuy nhỏ bé nhưng lại có sức lan tỏa sâu rộng và khơi dậy lên niềm tin và khát vọng sống mãnh liệt trong các em. Hi vọng với những món quà nhỏ này có thể giúp các em cùng gia đình giảm bớt khó khăn về bệnh tật. Sắp tới, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam có nhiều chương trình thiện nguyện khác để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan