Lộ diện chủ nhân “Siêu biệt phủ” không phép ở Phú Thọ

Cập nhật: 11:07 | 31/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Mặc cho đã có quyết định đình chỉ của UBND thị xã Phú Thọ, “siêu biệt phủ” nằm trên địa bàn 2 phường Trường Thịnh và Thành Vinh vẫn hối hả thi công. 

Ngày 29/10, Thời báo Chứng khoán Việt Nam đã đăng tải bài viết: Biệt phủ khủng đứng tên lái xe ở tỉnh Phú Thọ. Trong bài viết này, chúng tôi đã phản ánh đến việc một “siêu biệt phủ” đang được thi công một cách rầm rộ dù không có giấy phép xây dựng. Địa điểm của khu nhà hoành tráng này được xác định trên phần đất của 2 phường Trường Thịnh và Thành Vinh, thị xã Phú Thọ.

Sau khi bài viết đăng tải, Thời báo Chứng khoán Việt Nam tiếp tục nhận được nhiều lời phản ánh của người dân địa phương. Nhiều người cho rằng, công trình sai phạm trên vẫn tiến hành thi công bình thường và gần như không quan tâm đến quyết định đình chỉ của UBND thị xã Phú Thọ.

“Mặc dù đã bị xử phạt, rồi có quyết định đình chỉ mà công trình vẫn tiến hành thi công thì chẳng khác gì chính quyền địa phương bất lực?”- một người dân địa phương bức xúc phản ánh.

Liên quan đến sự việc trên, PV Thời báo Chứng khoán Việt Nam một lần nữa trở lại địa phương tìm hiểu và nắm bắt sự việc. Theo thông tin mà PV thu thập được, diện tích xây dựng khu “siêu biệt phủ” rộng khoảng hơn 2 ha, trong đó trên địa bàn phường Trường Thịnh rộng hơn 1,6 ha. Sau khi UBND thị xã Phú Thọ tổ chức đấu giá, có nhiều người đấu trúng nhưng sau đó có một số người đứng ra mua gom lại để xây khu biệt phủ này.

sieu biet phu khong phep o phu tho van tiep tuc thi cong
Hồ nước nhân tạo trong khu "siêu biệt phủ"

Ngoài ông Hoàng Ngọc Cường, 34 tuổi, làm nghề lái xe, trú tại tổ 34 phố Tân Hưng, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ (người bị xử phạt hành chính) còn có một số người khác đã mua lại các ô đất đấu giá trong khuôn viên của khu biệt phủ siêu khủng.

Điển hình như trường hợp bà Tô Thị Thịnh, sinh ngày 13/1/1955, trú tại phố Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ đã mua lại rất nhiều ô đất của những người trúng đấu giá ở khu vực này.

Theo cán bộ địa chính phường Trường Thịnh, khu biệt phủ được “gom” từ gần 100 lô đất, mỗi lô khoảng 200m2 của các cá nhân trúng đấu giá, nhưng không hiểu vì lý do gì, thời điểm Đội Thanh tra trật tự Đô thị (Thị xã Phú Thọ) kiểm tra và lập biên bản, chỉ mỗi trường hợp ông Hoàng Ngọc Cường đứng ra nhận tổ chức thi công công tình này.

Ông Phạm Đức Anh, cán bộ địa chính phường Trường Thịnh cho biết:“Theo quy định, trong trường hợp có nhiều chủ sử dụng đất thì phải làm thủ tục xin cấp phép chung để xây dựng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, hồ sơ xin cấp quyền sử dụng đất chưa đủ nên chắc chắn chưa thể cấp phép để xây dựng công trình”.

Liên hệ với ông Mai Xuân Thuật, Chủ tịch UBND phường Trường Thịnh và ông Đặng Tiến Hùng, đội trưởng Đội Thanh tra trật tự Đô thị Thị xã Phú Thọ để phản ánh thông tin việc chủ công trình vẫn đang thi công rầm rập sau lệnh đình chỉ của UBND thị xã Phú Thọ. Trả lời với PV, 2 vị này cho biết là đã nắm được sự việc và sẽ tổ chức kiểm tra.

Chủ nhân của khu biệt phủ này là ai; vì sao đã có quyết định đình chỉ nhưng dự án này vẫn rầm rộ triển khai....?Thời báo Chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin để trả lời bạn đọc những câu hỏi này.

NPV