Halodoc - Ứng dụng chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở xứ Vạn Đảo

Cập nhật: 15:55 | 26/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN  - Ứng dụng chăm sóc sức khỏe Halodoc cho phép người sử dụng kết nối với những bác sĩ, tiệm thuốc, dịch vụ y tế có giấy phép hành nghề.   

halodoc ung dung cham soc suc khoe hang dau o xu van dao Singapore là quốc gia thứ ba FastGo sẽ hoạt động
halodoc ung dung cham soc suc khoe hang dau o xu van dao Ứng dụng hẹn hò theo kiểu “đổi tình lấy tiền” đang đổ bộ vào Châu Á
halodoc ung dung cham soc suc khoe hang dau o xu van dao Cô bé 14 tuổi tạo ra ứng dụng giúp các bệnh nhân Alzheimer "kết nối" với người thân

Ra đời năm 2016, hiện nay Halodoc có hơn 22.000 bác sĩ có giấy phép hành nghề và đang trên hành trình trở thành ứng dụng chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở xứ Vạn Đảo. 150-200 người trong số họ tương tác với bệnh nhân hàng ngày. Halodoc cũng liên kết với khoảng 1.200 tiệm thuốc tại 25 thành phố ở Indonesia.

Halodoc cho phép người sử dụng kết nối với những bác sĩ, tiệm thuốc, dịch vụ y tế có giấy phép hành nghề. Dịch vụ giao hàng ApotikAntar liên kết với Halodoc để đưa thuốc từ các tiệm thuốc tới tận nhà khách hàng. ApotikAntar đã tích hợp với dịch vụ giao thuốc Go-MED của tập đoàn Go-Jek.

halodoc ung dung cham soc suc khoe hang dau o xu van dao
Một khách hàng nói chuyện với bác sĩ qua ứng dụng Halodoc ở Indonesia

Tính năng đặc biệt của ứng dụng là người sử dụng có thể giao tiếp với chuyên gia y tế qua chat, video và cuộc gọi thoại trên ứng dụng.

Phần lớn người dùng Halodoc có độ tuổi từ 23 tới 35. Công ty tạo ra doanh thu từ phí tư vấn sức khỏe do bác sĩ ấn định.

Halodoc đã hợp tác với hàng loạt tập đoàn bảo hiểm đa quốc gia như Allianz, FWD Employee, Medicillin và Cigna để người dùng có thể thanh toán các hóa đơn chữa bệnh. Công ty cũng đặt mục tiêu mở rộng sang những thành phố khác ở Indonesia bằng cách triển khai những chiến dịch tiếp thị lớn.

“Jonathan Sudharta, giám đốc điều hành công ty, quyết định khởi nghiệp sau khi thấy khoảng cách lớn giữa nhu cầu chăm sóc sức khỏe và năng lực đáp ứng của các cơ sở y tế tại Indonesia”, Felicia Kawilarang, phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của Halodoc chia sẻ với Digital News Asia về lý do thành lập Halodoc.

Felicia nói. "Khoảng cách ấy bao gồm sự bất tiện trong hoạt động khám bệnh và chữa bệnh, tình trạng thiếu thông tin liên quan tới chăm sóc sức khỏe. Halodoc ra đời với mục tiêu đơn giản hóa sự tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe".

halodoc ung dung cham soc suc khoe hang dau o xu van dao
Jonathan Sudharta, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành Halodoc

Felicia khẳng định các bác sĩ hợp tác với Halodoc đều đáp ứng đầy đủ điều kiện để hành nghề, với thời gian kinh nghiệm tối thiểu 3 năm. Phần lớn họ đang làm việc trong các bệnh viện.

"Nhóm bác sĩ của chúng tôi sẽ phỏng vấn và thẩm định chuyên môn của họ. Sau đó, chúng tôi đào tạo để họ biết cách tương tác với bệnh nhân trong môi trường ảo", cô diễn giải.

Với những ưu điểm và tính năng vượt trội của ứng dụng, phó chủ tịch của Halodoc tiết lộ: "Số lượng đơn hàng dược phẩm trên ứng dụng đã tăng 5 lần trong vòng một năm, còn số lượt tải ứng dụng đã đạt 1,5 triệu. Những nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng bao gồm chiến lược tiếp thị sáng tạo và hiệu quả dịch vụ".

Felicia khẳng định ứng dụng này không cạnh tranh với các bệnh viện, và cho rằng người sử dụng sẽ tới bệnh viện để kiểm tra kỹ hơn nếu họ cảm thấy bất ổn.

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm