Đắk Lắk: Bắt giữ thuyền khai thác cát trái phép trên sông Krông Ana

Cập nhật: 08:11 | 05/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 4/4 vừa qua, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý một vụ khai thác cát với khối lượng lớn trên sông Krông Ana.  

Trước đó, khoảng 9h ngày 3/4, qua quá trình theo dõi, một tổ công tác của phòng Cảnh sát môi trường phát hiện tại lưu vực sông Krông Ana thuộc Nông trường 8/4 (xã Buôn Tría, huyện Lắk) có 2 đối tượng đang dùng thuyền có máy bơm để hút cát trực tiếp từ dưới lòng sông lên tập kết trên bờ.

dak lak bat giu thuyen khai thac cat trai phep tren song krong ana
Thuyền máy khai thác cát trái phép.

Quá trình làm việc, hai đối tượng khai nhận là Ngô Mạnh Hùng (SN 1989) và Vũ Đức Nhị (SN 1991, cùng ngụ xã Hòa Hiệp, huyện Cư Kuin). Hùng và Nhị khai nhận từ tháng 2/2019, được một người tên Kỹ thuê để khai thác cát với giá 300.000 đồng/người/ngày, tất cả các phương tiện, thuyền, máy bơm dùng cho việc khai thác cát là đều do ông Kỹ cung cấp.

Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định ông Lã Như Kỹ, sinh năm 1956, trú phường Tân Thành, thành phố Buôn Ma Thuột là người thuê 2 đối tượng này khai thác cát trái phép.

Ông Lã Như Kỹ cũng thừa nhận với cơ quan công an việc đã tiến hành việc hút cát khi chưa được cấp phép. Qua đo đạc, cơ quan chức năng đã xác định được số cát bị hút trái phép là trên 3500 m3. Được biết, đây là vụ khai thác cát trái phép với khối lượng lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện trên địa bàn tỉnh.

Hiện vụ việc đang được mở rộng, làm rõ.

Nguyễn My

Tin liên quan