Chiêu trò giả cán bộ Nhà nước chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng

Cập nhật: 21:34 | 07/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – "Nổ" mình là người của Nhà nước, quen biết nhiều cán bộ có khả năng xin việc, người phụ nữ nhận hồ sơ và tiền rồi chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng.  

chieu tro gia can bo nha nuoc chiem doat 13 ty dong Bằng mánh khóe lừa xin việc, hiệu trưởng chiếm đoạt gần 1,6 tỷ đồng
chieu tro gia can bo nha nuoc chiem doat 13 ty dong Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên GĐ Navibank Bạc Liêu lãnh tù chung thân
chieu tro gia can bo nha nuoc chiem doat 13 ty dong Tố cáo công ty bán hàng qua truyền hình lừa đảo khách hàng?

Ngày 7/3, Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Thị Ánh Tuyết (36 tuổi, trú tại phường Thành Nhất, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 5/2017 đến nay, Tuyết đã gặp gỡ với nhiều người có nguyện vọng xin việc làm, tự giới thiệu mình là người của Nhà nước, có chức vụ ở trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Bên cạnh đó, Tuyết còn "nổ" mình có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo cấp trên nên có khả năng xin được việc làm tại các cơ quan Nhà nước.

chieu tro gia can bo nha nuoc chiem doat 13 ty dong
Đối tượng Tuyết tại cơ quan điều tra.

Bằng thủ đoạn nói trên, Tuyết đã nhận tiền và hồ sơ của rất nhiều người nhưng sau đó không xin việc như đã hứa. Sau một thời gian dài đến gặp Tuyết để đòi lại tiền nhưng không được, nhiều nạn nhân đã làm đơn tố cáo người phụ nữ này lên cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc xác minh, điều tra. Bước đầu làm rõ, Tuyết đã lừa xin việc cho rất nhiều người với tổng số tiền trên 1,3 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau đó Tuyết không xin được việc cho ai, số tiền trên cũng tiêu xài hết.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang tiếp tục điều tra, xử lý và đề nghị ai là bị hại có liên quan tới vụ việc, đối tượng Hồ Thị Ánh Tuyết, liên hệ với Cơ quan Công an, địa chỉ 58 Nguyễn Tất Thành, TP.Buôn Ma Thuột để trình báo.

Nguyễn My

Tin liên quan