Chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng bằng thủ đoạn lừa chạy việc

Cập nhật: 04:17 | 14/03/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Bằng cách lừa chạy việc cho nhiều người, bị cáo Nguyễn Nguyễn Linh Lan đã chiếm đoạt hơn 2 tỉ đồng của nạn nhân sau đó phải lãnh mức 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.  

chiem doat hon 2 ty dong bang thu doan lua chay viec Mạo danh cán bộ công an để lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
chiem doat hon 2 ty dong bang thu doan lua chay viec “Nổ” là sĩ quan công an để lừa chạy việc, mua xe thanh lý
chiem doat hon 2 ty dong bang thu doan lua chay viec Giám đốc “nổ” chạy dự án, chạy việc để chiếm đoạt tài sản

Ngày 13/3, tại phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nguyễn Linh Lan (49 tuổi, trụ tại đường Phan Chu Trinh, P.Phường Đúc, TP.Huế, Thừa Thiên - Huế) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. HĐXX buộc bị cáo Lan trả lại toàn bộ số tiền lừa chạy việc đã chiếm đoạt của các bị hại.

Theo cáo trạng, thông qua các mối quan hệ xã hội, Lan tự nhận mình có khả năng xin việc vào các cơ quan đóng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế như trường học, Bệnh viện Trung ương Huế, ngân hàng, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Sở GTVT…

chiem doat hon 2 ty dong bang thu doan lua chay viec
Bị báo Lan tại tòa.

Với thủ đoạn này, từ tháng 11/2010 đến thời điểm bị bắt, Lan đứng ra nhận tiền của 20 người có nhu cầu xin việc làm ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên- Huế.

Trong đó, trường hợp Lan nhận tiền để chạy việc thấp nhất là 25 triệu đồng, cao nhất là 210 triệu đồng, qua đó chiếm đoạt tổng số tiền 2,02 tỷ đồng của các nạn nhân. Sau khi vào cuộc điều tra làm rõ, ngày 12/6/2017, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối tượng Lan.

Tại tòa, HĐXX nhận định, mặc dù bị cáo đã khắc phục một phần tiền lừa chạy việc cho các bị hại, nhưng hành vi của bị cáo có tính chất nguy hiểm, gây thiệt hại nghiêm trọng cho xã hội, cần một mức án nghiêm khắc để răn đe. Vì thế, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lan 13 năm tù giam về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và yêu cầu bị cáo Lan có trách nhiệm hoàn trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

Minh Dương

Tin liên quan