2 nữ đại gia “9X mới lộ diện” với thương vụ gây chấn động cộng đồng

Cập nhật: 11:24 | 19/12/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Có thể nói, giới trẻ ngày nay càng giỏi và giàu có và “nữ giới” chiếm tỷ lệ không hề nhỏ. Gần đây, có 2 nữ đại gia 9X đã lộ diện với những thương vụ gây chấn động.  

2 nu dai gia 9x moi lo dien voi thuong vu gay chan dong cong dong Ông Bùi Minh Tiến được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc BSR
2 nu dai gia 9x moi lo dien voi thuong vu gay chan dong cong dong “Tại sao những hạt cà phê ngon nhất chỉ dành cho thị trường nước ngoài?”
2 nu dai gia 9x moi lo dien voi thuong vu gay chan dong cong dong Chủ tịch HĐQT MWG chính thức “từ bỏ” vuivui.com vì thua lỗ kéo dài

Nữ đại gia 9x Đào Ngọc Bảo Phương mua lại 2 toà lâu đài của KhaiSilk

Gần đây nhất, thông tin khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm, 2 tòa nhà đình đám một thời của Tập đoàn Khaisilk của ông Hoàng Khải, sẽ thuộc sở hữu chính thức của công ty Chloe Hospitality và có tên gọi mới là Chole Gallery cũng khiến không ít người ngỡ ngàng.

2 nu dai gia 9x moi lo dien voi thuong vu gay chan dong cong dong
Biệt thự của ông chủ Khaisilk giờ đã về tay nữ đại gia 9X Đào Ngọc Bảo Phương

Cả 2 dự án đình đám là khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm đều thuộc về “đế chế” hùng mạnh một thời của ông chủ Khaisilk, doanh nhân Hoàng Khải.

Khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm của tập đoàn Khaisilk tại số 2 - 6 Phan Văn Chương (khu vực Cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, quận 7).

Giá trị chuyển nhượng không được công bố tuy nhiên hai công trình trên từng được Tập đoàn Khaisilk đầu tư hơn 30 triệu USD.

Điều đáng chú ý, 2 toà lâu đài trị giá 30 triệu USD của Khaisilk đã được mua lại bởi một nữ đại gia 9x Đào Ngọc Bảo Phương.

Theo thông tin trên Cổng đăng kí doanh nghiệp quốc gia, Công ty TNHH Chloe Hospitality chủ sở hữu mới của khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm mới thành lập ngày 6.9.2018, có vốn điều lệ 36 tỷ đồng. Trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, phường Tân Phú, quận 7, TP HCM.

Người đại diện theo pháp luật của Chloe Hospitality ban đầu là bà Bùi Thị Vân Anh, tổng giám đốc, sinh năm 1970. Tuy nhiên, đến giữa tháng 12, doanh nghiệp này công bố thay đổi thông tin. Theo đó, bà Đào Ngọc Bảo Phương, sinh năm 1994 thay bà Bùi Thị Vân Anh là người đại diện pháp luật và cũng là tổng giám đốc của Chloe Hospitality.

Không chỉ việc tiếp nhận 2 toà nhà của Khải Silk, hiện tại Chloe Hospitality đang đầu tư một vài toà nhà tại quận 7 và một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc.

Nữ đại gia 9x Bùi Tú Phương

Thông tin từ TCT Cổ phần Xây dựng điện Việt Nam - Vneco (VNE) cho biết, tháng 6 vừa qua, doanh nghiệp này đã ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ 99,86% vốn nắm giữ tại CTCP Du lịch Xanh Huế, đơn vị đang sở hữu khách sạn tiêu chuẩn 4 sao Xanh Huế.

2 nu dai gia 9x moi lo dien voi thuong vu gay chan dong cong dong
Công ty TNHH Khách sạn Silk Path - Nữ đại gia 9X Bùi Tú Phương là CEO và là người đại diện pháp luật

Theo đó, VNE đã ký hợp đồng chuyển nhượng 99,86% vốn điều lệ của công ty con Du lịch Xanh Huế VNECO, tương đương 20,77 triệu cổ phiếu. Với giá chuyển nhượng 13.499 đồng/cp, số tiền mà VNE thu về hơn 279 tỷ đồng. Như vậy kể từ 18.6, Du lịch Xanh Huế VNECO không còn là công ty con của VNE.

Đối tác nhận chuyển nhượng là Công ty TNHH Khách sạn Silk Path, nữ doanh nhân 9x Bùi Tú Phương và nhà đầu tư cá nhân Tạ Đàm Hưng.

Trong đó, Công ty TNHH Khách sạn Silk Path nhận 20,384 triệu cổ phiếu, bà Phương nhận 208.000 cổ phiếu, ông Hưng 178.000 cổ phiếu.

Điều đáng lưu ý là nữ doanh nhân Bùi Tú Phương (sinh năm 1992, 26 tuổi) cũng chính là giám đốc và người đại diện pháp luật của Công ty TNHH Khách sạn Silk Path - doanh nghiệp quản lý chuỗi khách sạn Silk Path 4-5 sao, từ Hà Nội cho tới Sapa và giờ là Huế.

Như vậy, trong thương vụ này bà Bùi Tú Phương phải chi tổng cộng 277 tỷ đồng để thâu tóm quyền điều hành khách sạn lớn nhất Thừa Thiên Huế.

Nhân Mã (Tổng hợp)

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm