Tự doanh cân kèo mua bán phiên đầu tuần 27/6, vẫn xả mạnh GAS cùng VCB

Cập nhật: 08:00 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên đầu tuần 27/6, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 30,8 tỷ đồng. Top10 mã bị bán ròng gồm GAS, VCB, MWG, FUEVFVND, VIC, PNJ, VHM, VNM, TCB, NVL...

Tự doanh cân kèo mua bán phiên đầu tuần 27/6, vẫn xả mạnh GAS cùng VCB
Tự doanh cân kèo mua bán phiên đầu tuần 27/6, vẫn xả mạnh GAS cùng VCB

Thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa đầu tuần với sắc xanh và kéo dài đến cuối phiên. Mặc dù có dao động mạnh trong phiên chiều nhưng thị trường vẫn giữ được vùng giá cao. Kết phiên, VN-Index tăng 17,34 điểm, tương đương 1,46% và đóng cửa tại 1.202,82 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ so với phiên trước với 332,9 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Tự doanh cân kèo mua bán phiên đầu tuần 27/6, vẫn xả mạnh GAS cùng VCB
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên 27/6 (Nguồn: SSI)

Nhóm VN30 cũng mở cửa trong sắc xanh và có diễn biến tích cực hơn so với thị trường chung, với mức tăng 1,72% khi kết phiên. Trong nhóm có đến 26 mã tăng giá và 4 mã giảm giá, khá nhiều mã có mức tăng tốt như SSI (+6,7%), NVL (+6,5%), PNJ (+6,1%), HPG (+5%), VRE (+4,4%)… Ở chiều ngược lại, VIC giảm 1,1%, theo sau là VNM (-0,6%), MWG (-0,6%) và VCB (-0,1%) là những mã chưa thể lấy lại sắc xanh.

Với diễn biến tích cực về mặt điểm số, số lượng cổ phiếu tăng giá khá áp đảo và nhiều nhóm ngành đều trong sắc xanh. Chứng khoán tiếp tục là nhóm ngành tiêu biểu và tạo động lực hồi phục cho thị trường, đồng thời họ thép, ngân hàng, dầu khí … cũng có diễn biến tích cực. Ở chiều ngược lại, phân bón, hóa chất là nhóm gây thất vọng cho nhà đầu tư trong phiên đầu tuần.

Trong phiên giao dịch vừa qua, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán đảo chiều mua ròng 30,8 tỷ đồng, tuy nhiên tính riêng khớp lệnh họ bán ròng 114,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 5/18 ngành với nhóm được mua ròng mạnh nhất là hàng & dịch vụ công nghiệp, công nghệ thông tin. Top mua ròng khớp lệnh của tự doanh phiên ngày hôm qua gồm IJC, SZC, KDH, GEX, FPT, STB, HSG, BMI, BMP, DGC.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top10 mã bị bán ròng gồm GAS, VCB, MWG, FUEVFVND, VIC, PNJ, VHM, VNM, TCB, NVL.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 27/6/2022: HTM, REE, TGG, NTF, VXB, DAH

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Nhận định chứng khoán ngày 28/6/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 28/6/2022. Tạp ...

Thị trường chứng khoán ngày 28/6/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

GAS lại dẫn dắt thị trường, VN-Index kết phiên viên mãn; ITA dư bán sàn hơn 18,5 triệu cổ phiếu phiên 27/06; Tập đoàn Giáo ...

Thanh Tùng