Thanh Hóa: Xây dựng Nam Dương "độc diễn" tại dự án khu dân cư mới

Cập nhật: 06:28 | 04/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 1/8/2024, Sở KHĐT Thanh Hóa cho biết Công ty CP Dịch vụ và xây dựng Nam Dương (Dịch vụ và Xây dựng Nam Dương) là nhà đầu tư (NĐT) duy nhất đăng ký thực hiện dự án (DA) Khu dân cư mới xã Yên Trường, huyện Yên Định.

Theo đó, khi được chấp thuận là NĐT thực hiện DA, Xây dựng Nam Dương phải đầu tư xây dựng đồng bộ công trình hạ tầng kỹ thuật khu vực dự án gồm: San nền, giao thông, hệ thống cấp nước, thoát nước thải, trạm xử lý nước thải, hạ tầng viễn thông thụ động, cấp điện, PCCC và các công trình đồng bộ theo quy hoạch. Bên cạnh đó là thực hiện công trình hạ tầng xã hội như: Nhà văn hóa, khuôn viên, công viên cây xanh; bãi đỗ xe…

Dự án Nhà máy thực phẩm IPP Global do Xây dựng Nam Dương thực hiện
Dự án Nhà máy thực phẩm IPP Global do Xây dựng Nam Dương thực hiện

Về công trình nhà ở, NĐT sẽ xây dựng phần thô và hoàn thiện mặt trước 69 căn nhà, trong đó, 66 lô đất ở liền kề và 03 lô đất ở biệt thự nằm tại mặt tiền các tuyến đường có ký hiệu N1, D1, D3 và D4.

Tìm hiểu cho thấy, diện tích thực hiện DA là hơn 66.500 m2 với nguồn gốc chủ yếu là đất nông nghiệp, hiện trạng đang trồng lúa, cây hàng năm, đất nuôi trồng thủy sản; đất giao thông, thủy lợi…Sơ bộ tổng chi phí thực hiện DA là 220.520.000.000 đồng. Trong đó, dự kiến chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 7.718.000.000 đồng.

Yên Định là huyện bán sơn địa nằm dọc theo sông Mã cách thành phố Thanh Hóa 28 km về phía tây bắc. Được biết, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Quyết định số 1409/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung Đô thị Kiểu, huyện Yên Định đến năm 2045.

Theo đồ án này thì đô thị Kiểu là đô thị loại V- trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội vùng 2 của huyện Yên Định. Đô thị này được quy hoạch phát triển về dịch vụ thương mại, du lịch và công nghiệp. Xã Yên Trường cũng nằm trong đồ án này.

Tổng diện tích toàn khu vực lập quy hoạch chung Đô thị Kiểu mẫu khoảng là hơn 1.444 ha, gồm: Khu đất xây dựng đô thị: 1.117,39 ha, trong đó khu đất dân dụng hiện trạng cải tạo hơn 318 ha, khu đất dân dụng quy hoạch mới hơn 144 ha, khu đất ngoài dân dụng gần 654 ha, khu đất nông nghiệp và chức năng khác hơn 326 ha.

Về giao thông. Xã Yên Trường có đường kết nối giữa quốc lộ 45 và quốc lộ 47B. Đây là đường cấp III đồng bằng theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005, có vận tốc thiết kết Vtk=80km/h.

Được biết, Xây dựng Nam Dương đang triển khai DA Khu dân cư mới Tiên Phong tại xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương. DA này có tổng diện tích sử dụng đất khoảng 14,5ha và tổng mức đầu tư gần 750 tỷ đồng. Tuy nhiên tiến độ của dự án này hiện ra sao thì không được cập nhật, công khai.

Trước đó, DN này thực hiện xây dựng Nhà máy sản xuất thực phẩm IPP Global tại xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lộc. Đây là dự án có tổng mức đầu tư 25 tỷ đồng.

Công ty CP Dịch vụ và xây dựng Nam Dương có trụ sở tại 206, Louis II, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, HN. DN này được thành lập vào tháng 10/2014. Đăng ký kinh doanh thay đổi lần thứ 5 vào ngày 25/6/2024. Người đại pháp luật là ông Nguyễn Tuấn Nhật (sinh năm 1987).

Được biết DN có 3 cổ đông với số vốn điều lệ là 380 tỷ đồng. Trong đó ông Nhật góp 155,2 tỷ đồng. Các cổ đông Trần Hùng Thìn và Bùi Thanh Tuyền có số cổ phần lần lượt là 155,2 tỷ đồng và 77,6 tỷ đồng.

Tỷ phú Ấn Độ muốn tham gia xây dựng 'siêu dự án' sân bay Long Thành, 10 tỷ USD sắp đổ vào Việt Nam

Việc Tập đoàn Adani tham gia xây dựng sân bay Long Thành sẽ là cú hích cho nhiều doanh nghiệp đang thi công dự án ...

PMI tháng 7 của Việt Nam đạt trên 54 điểm: Cao hay thấp so với các nước trong khu vực ASEAN?

Theo dữ liệu chỉ số PMI do S&P Global vừa công bố, các nhà sản xuất ASEAN tiếp tục ghi nhận sự cải thiện trong ...

Đèo Cả (HHV) và loạt doanh nghiệp xây dựng đăng ký gói thầu 98.000 tỷ đồng thuộc siêu dự án sân bay Long Thành

Cảng hàng không quốc tế Long Thành là dự án sân bay lớn nhất tại Việt Nam do ACV làm chủ đầu tư với vốn ...

Bùi Quý

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm