Sự kiện chứng khoán tâm điểm tuần từ 7 - 11/9

Cập nhật: 10:19 | 07/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn tinnhanhchungkhoan.vn thông tin về 5 sự kiện chứng khoán quốc tế nổi bật tuần này gửi tới Quý độc giả...

su kien chung khoan the gioi trong tuan tu 17 218

Dữ liệu kinh tế Mỹ

Lạm phát của Mỹ dường như ít có cơ hội chạm mức 2% sớm (số liệu lạm phát dự kiến trong tháng 8 sẽ tăng 0,2% so với tháng 6 và tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước).

Trong cuộc họp gần đây, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) cho biết, sẽ không lo lắng về việc lạm phát vượt quá mục tiêu 2% trong thời gian tới, điều này hàm ý Fed sẽ giữ lãi suất ở mức thấp trong một thời gian.

Đây là một tin tốt đối với thị trường chứng khoán, bất động sản và các lĩnh vực khác được hưởng lợi từ chi phí nắm giữ tiền rẻ.

Nhóm công nghệ tiếp tục biến động mạnh

Thị trường chứng khoán tuần này có thể sẽ tiếp tục biến động mạnh khi các nhà giao dịch quay trở lại làm việc sau ngày nghỉ lao động vào thứ Hai (7/9) trong bối cảnh có sự lo ngại giữa định giá cao của nhóm công nghệ và sự phục hồi kinh tế là không đồng đều.

Việc bán tháo trong phiên giao dịch ngày 3/9 vừa qua đã phản ánh sự lo ngại của nhà đầu tư rằng định giá của nhóm cổ phiếu công nghệ lớn đã tăng quá nóng và những lo lắng này càng có cơ sở hơn vào hôm thứ Sáu (4/9). Financial Times báo cáo rằng, giao dịch quyền chọn của Softbank (doanh nghiệp Nhật Bản) đã thổi phồng những cổ phiếu công nghệ.

Cuộc họp của ECB

Các quan chức của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) có nhiều điều để thảo luận tại cuộc họp chính sách vào thứ Năm (10/9) sau khi đồng euro chạm mức cao 1,2 USD lần đầu tiên kể từ năm 2018 và lạm phát khu vực đồng euro lần đầu tiên chuyển sang âm vào tháng 8 kể từ năm 2016.

Dấu hiệu giảm phát là tín hiệu báo động của ngân hàng trung ương, với mục tiêu lạm phát hàng năm là 2% nhưng ngân hàng trung ương vẫn không đạt mục tiêu lạm phát đề ra trong nhiều năm. Tuy nhiên, có thể còn quá sớm để ECB công bố bất kỳ một thay đổi lớn nào vào thứ Năm sắp tới.

Brexit và GDP của Anh

Các cuộc đàm phán về Brexit giữa Anh và khu vực EU sẽ được tiếp tục tại London vào thứ Ba (8/9). Tuy nhiên để kỳ vọng một sự đột phá diễn ra dường như sẽ khó có thể.

Cuộc đàm phán đã bị đình trệ khi Anh yêu cầu những hạn ngạch trong đánh bắt cá và mong muốn dùng viện trợ của nhà nước để xây dựng lĩnh vực công nghệ của mình.

Những dữ liệu kinh tế sẽ được Anh công bố vào thứ Sáu (11/9) sẽ cho thấy nền kinh tế phục hồi trở lại như thế nào so với tháng 7, cũng như việc nới lỏng các lệnh phong tỏa tác động tới nền kinh tế.

Dữ liệu thương mại Trung Quốc

Trung Quốc sẽ công bố dữ liệu thương mại vào thứ Hai (7/9) dự kiến cho thấy xuất khẩu tăng vững chắc trong tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 8, ngoài ra kỳ vọng nhập khẩu cũng tăng trở lại.

Xuất khẩu của Trung Quốc không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự suy thoái toàn cầu như một số nhà phân tích lo ngại và được coi là động lực chính trong sự phục hồi kinh tế của quốc gia này.

Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc dự kiến sẽ leo thang trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11, Trung Quốc vẫn đang duy trì mua hàng hoá như cam kết trong thoả thuận Giai đoạn 1 với Mỹ.

Phú Tài (PTB) cháy lớn, toàn bộ hàng hóa nhà xưởng rộng 6.000 m2 bị thiêu rụi

CTCP Phú Tài (Mã: PTB) thông tin vào lúc 21h15 ngày 4/9 tại nhà máy Phước Thành xí nghiệp Thắng Lợi đã xảy ra vụ ...

Các doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức ngày 7/9

Trong ngày 7/9/2020, các doanh nghiệp BAB, NHH, SZL, RAL, SFI, VW3,... sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện chi trả cổ tức bằng ...

HDI lên tiếng về việc vi phạm pháp luật chứng khoán và thị trường chứng khoán Việt Nam?

Trong một thông cáo báo chí được cho là của HDI Global SE (HDI), HDI đã không đưa ra được bất kỳ cơ sở pháp ...

Quân Vương

Tin liên quan