SSIAM VÀ USITC ký kết thỏa thuận hợp tác, kỳ vọng thành lập các quỹ đầu tư mới

Cập nhật: 10:09 | 07/06/2024 Theo dõi KTCK trên

Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) và Công ty TNHH Union Securities Investment Trust (USITC) – Công ty thành viên của Ngân hàng hàng đầu Đài Loan Union Bank of Taiwan (UBOT) vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác tại trụ sở USITC, thành phố Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Tham dự Lễ ký kết, có ông Denfer Hung – Phó Chủ tịch điều hành Ngân hàng UBOT; à Monica Chuang – Tổng giám đốc USITC; Bà Lê Thị Lệ Hằng – Giám đốc chiến lược, Công ty CP Chứng khoán SSI; Bà Nguyễn Ngọc Anh – Tổng giám đốc công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) cùng đại diện Lãnh đạo cấp cao của 2 bên.

Tại buổi lễ, hai bên đã ký kết thỏa thuận nhằm mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác trong nhiều lĩnh vực, bao gồm phát triển khách hàng tại Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc), hợp tác thành lập các quỹ đầu tư mới phù hợp với định hướng phát triển của hai bên, đồng thời chia sẻ các cơ hội đầu tư với tư cách là công ty thành viên của hai định chế tài chính hàng đầu khu vực.

SSIAM và USITC ký thoả thuận hợp tác
SSIAM và USITC ký thoả thuận hợp tác

Hiện Việt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc), không chỉ đối với vốn đầu tư trực tiếp mà còn với dòng vốn đầu tư gián tiếp trên thị trường chứng khoán. Dòng vốn từ Đài Loan thông qua các Quỹ đầu tư liên tục ghi nhận xu hướng cải thiện, minh chứng cho niềm tin của các định chế tài chính Đài Loan (Trung Quốc) vào triển vọng tăng trưởng kinh tế và thị trường chứng khoán Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang quyết tâm nâng hạng thị trường.

UBOT cũng như USITC đã quyết định lựa chọn SSIAM – công ty Quản lý Qũy hàng đầu Việt Nam trở thành đối tác chiến lược. Sự hợp tác này mở ra cơ hội để các nhà đầu tư Đài Loan tham gia dễ dàng hơn vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam năng động. Với hơn 17 năm kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, sở hữu đội ngũ đầu tư với hiểu biết chuyên sâu về thị trường nội địa và kinh nghiệm quốc tế về quản lý tài sản, các sản phẩm – dịch vụ đầu tư đa dạng, xây dựng và quản lý các quỹ đầu tư ghi nhuận lợi nhuận nổi bật trên thị trường, SSIAM sẽ giúp các Nhà đầu tư của USITC cũng như UBOT tiếp cận thị trường Việt Nam với lợi nhuận tối ưu.

toàn cảnh
Toàn cảnh lễ ký kết

Đại diện SSIAM đánh giá, thỏa thuận hợp tác lần này là bước khởi đầu để công ty tham gia vào thị trường Đài Loan. Với vốn hiểu biết và kinh nghiệm của mình, SSIAM có thể kết hợp với USITC để phát triển các sản phẩm mới cạnh tranh tại chính thị trường Đài Loan (Trung Quốc).

Cùng trong khuôn khổ buổi lễ, Công ty CP Chứng khoán SSI và Ngân hàng Union Bank of Taiwan – hai công ty mẹ của SSIAM và USITC cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển, phối hợp mở rộng hệ thống khách hàng đồng thời tăng cường quan hệ đối tác bền chặt bằng việc hợp tác giữa hai công ty thành viên SSIAM và USITC.

SSI và UBOT là hai định chế tài chính có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm. Năm 2020, UBOT là ngân hàng đứng đầu nhóm 15 ngân hàng nước ngoài, ký khoản vay hợp vốn tín chấp trị giá 85 triệu USD với SSI. Các năm sau đó, UBOT luôn đóng vai trò là ngân hàng đứng đầu các khoản vay tín chấp hợp vốn nước ngoài - giá trị lần lượt 118 triệu USD (2021) và 145 triệu USD (2022) – với SSI.

Đây đều là khoản vay tín chấp nước ngoài có giá trị lớn nhất trong ngành chứng khoán tại Việt Nam thời điểm bấy giờ, khẳng định uy tín cũng như tăng cường tiềm lực tài chính cho SSI trong việc phát triển các hoạt động kinh doanh. Mối quan hệ hợp tác bền chặt này là minh chứng rõ nét cho sự nhất quán về tầm nhìn, linh hoạt trong chiến lược, uy tín trong hợp tác, minh bạch trong kinh doanh và hiệu quả ở hoạt động của hai định chế tài chính hàng đầu Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc).

Công ty TNHH Quản lý Qũy SSI (SSIAM) là một trong những công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam - trực thuộc 100% sở hữu của CTCP Chứng khoán SSI - cung cấp các dịch vụ quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư cho các khách hàng cá nhân và tổ chức, nhằm bảo toàn và gia tăng giá trị tài sản cho khách hàng. SSIAM hiện đang quản lý hơn 14.000 tỷ tài sản của các khách hàng. Trải qua 16 năm hoạt động, SSIAM đã mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội đầu tư tốt nhất thị trường thông qua nhiều loại hình qũy đầu tư đa dạng, hiệu quả như Quỹ đầu tư tư nhân (private equity), Qũy ETF, Qũy mở…

Công ty TNHH Union Securities Investment Trust được thành lập vào ngày 22/12/1998, Union Securities Investment Trust Co., Ltd. (USITC) là công ty thành viên của Union Bank of Taiwan (UBOT) – Ngân hàng hàng đầu Đài Loan (Trung Quốc) được thành lập ngày 21/01/1992. Hoạt động dựa trên triết lý kinh doanh chuyên nghiệp, ổn định và trung thực, công ty luôn nỗ lực nghiên cứu, tìm kiếm và nắm bắt các cơ hội đầu tư hiệu quả, từ đó cung cấp cho các khách hàng dịch vụ đầu tư chuyên nghiệp và chất lượng cao với hiệu quả đầu cao nhất.

SSIAM hợp tác với MoMo mở ra cơ hội tiếp cận đa dạng Quỹ mở cho nhà đầu tư

Ngày 17/11, Công ty TNHH Quản lý Quỹ SSI (SSIAM) chính thức hợp tác cùng Ví điện tử MoMo, mang đến cơ hội tiếp cận ...

Quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD đạt hiệu suất đầu tư ấn tượng 24,8% và cán mốc 4.261 tỷ đồng

Quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD (mã FUESSVFL) là quỹ hoán đổi danh mục do SSIAM quản lý với mục tiêu mô phỏng chỉ số tham ...

Công ty Quản lý Quỹ SSI bị UBCKNN phạt 165 triệu đồng

Ngày 13/10/2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Quản ...

Hồng Quân

Tin liên quan