Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2023: Thị trường sẽ có sự phân hóa, tăng giảm đan xen

Cập nhật: 18:00 | 04/04/2023 Theo dõi KTCK trên

Áp lực chốt lời ngắn hạn đến từ cổ phiếu vốn hóa lớn khiến VN-Index không còn giữ được sắc xanh. Công ty chứng khoán nhận định, thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa, tăng giảm, đan xen và các nhịp rung lắc hay điều chỉnh sắp tới đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 5/4/2023.

Thị trường cần phải tích lũy thêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng tạm thời chững lại. Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có thể tiếp tục xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Nhận định chứng khoán ngày 5/4/2023: Thị trường sẽ có sự phân hóa, tăng giảm đan xen
Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co. Hình minh họa

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.070 – 1.075 điểm, và lực bán tại vùng kháng cự 1.080 – 1.085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

VN-Index có thể tiếp tục giằng co

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay trải qua một phiên giằng co trong vùng 1.075-1.080 điểm và đóng cửa gần như không thay đổi so với hôm qua. 12/19 ngành tăng điểm, số mã tăng nhiều áp đảo số mã giảm, tuy nhiên thiếu động lực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là lí do khiến chỉ số không thể bật tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên giao dịch tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co tại vùng giá cao này.

Thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa, tăng giảm đan xen

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm nhẹ thể hiện áp lực chốt lời ngắn hạn. Tại khung đồ thị giờ, các chỉ báo đã suy yếu và cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy sự rung lắc có thể sẽ diễn ra mạnh hơn trong các phiên tới. Tuy nhiên, tại khung đồ thị ngày, cả 2 chỉ báo MACD và RSI mới chỉ đang suy yếu dần và có thể mất một số phiên để tạo đỉnh đầu tiên. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa, tăng giảm, đan xen và nhiều khả năng là đi lên zigzag hướng tới khu vực đỉnh cũ quanh 1.090 – 1.100.

Với diễn biến hiện tại, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư bám sát thị trường, tận dụng những nhịp rung lắc mạnh để gia tăng tỉ trọng đối với các nhóm ngành đang thu hút lực cầu tốt như bất động sản, chứng khoán, bán lẻ

Áp lực điều chỉnh nhanh và sốc

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index đóng cửa với cây nến giảm điểm nhẹ đi kèm thanh khoản thấp hơn hôm qua, cho thấy đà giảm chủ yếu đến từ áp lực chốt lời từ vùng giá cao. Xu hướng tăng giá ngắn hạn vẫn đang được duy trì và chưa có thêm tín hiệu tiêu cực nào. Điểm tiêu cực duy nhất hiện tại là chỉ số đang để hở 2 gap tăng giá nên sẽ dẫn đến áp lực điều chỉnh nhanh và sốc có thể xảy ra ngay trong phiên trong các phiên sắp tới.

Hỗ trợ chính của thị trường hiện tại là vùng cân bằng trước đó quanh khu vực 1.050 điểm và đây là hỗ trợ mạnh của xu hướng tăng giá đã thiết lập trong ngắn hạn. Kháng cự sắp tới của chỉ số sẽ là 2 vùng đỉnh hồi phục của tháng 2 ở quanh 1.095 điểm và 1.140 điểm. Trong các phiên sắp tới, xu hướng chủ đạo vẫn là tăng điểm. Trong các phiên còn lại trong tuần, khả năng cao sẽ có nhịp thị trường kiểm tra lại ngưỡng kháng cự đỉnh tháng 2 trước đó

Xu thế của thị trường hiện tại là tăng giá nên các nhịp rung lắc hay điều chỉnh sắp tới đều là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Thị trường đang rất tích cực trong ngắn hạn và nhà đầu tư nên tập trung vào các nhóm ngành mạnh như BĐS, chứng khoán, xây dựng – đầu tư công và ngân hàng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chứng khoán Việt Nam đang trở thành điểm đến tiềm năng của dòng vốn ngoại

Ông Yun Hang Jin, Chủ tịch HĐTV Công ty Quản lý Quỹ KIM Việt Nam cho rằng, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại ...

Điểm lại các giao dịch cổ phiếu đáng chú ý ngày 4/4/2023

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam điểm lại và gửi đến quý độc giả tin tức về các giao dịch cổ ...

Phiên giao dịch ngày 5/4/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân