Nhận định chứng khoán ngày 25/2/2022: VN-Index lấy lại mốc 1.500 điểm?

Cập nhật: 18:00 | 24/02/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán Việt Nam phản ứng tiêu cực với những căng thẳng giữa Nga – Ukraine trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, với những diễn biến trong phiên hôm nay thì có thể thấy là lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp vẫn là tương đối tốt để hỗ trợ thị trường. Theo nhận định của nhiều công ty chứng khoán, chỉ số VN-Index có thể hồi phục để lấy lại ngưỡng tâm lý quan trọng.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 25/2/2022.

VN-Index có thể lấy lại mốc 1.500 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường chứng khoán cơ phiên biến động mạnh ảnh hưởng bởi tin tức căng thẳng địa chính trị, các cổ phiếu bị bán đồng loạt trong phần lớn thời gian giao dịch hôm nay, ngoại trừ cổ phiếu dầu khí và cổ phiếu phân bón có diễn biến đi ngược thị trường. Tuy nhiên sự sụt giả mạnh về giá đã kích thích dòng tiền bắt đáy, dẫn đến thanh khoản tang vọt, điểm số VN-Index cũng phục hồi đáng kể vào cuối phiên chiều.

DAS nhận định, chỉ số VN-Index có thể lấy lại mốc 1.500 điểm trong phiên tới nhưng nếu thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiêu cực thì VN-Index chưa thể bứt phá mà vẫn giao dịch trong khu vực quanh 1.500 điểm để chờ xác lập hướng đi mới.

5828-yynh-moi
VN-Index được dự báo hồi phục

VN-Index lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Thị trường chứng khoán Việt Nam phản ứng tiêu cực với những căng thẳng giữa Nga – Ukraine trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, với những diễn biến trong phiên hôm nay thì có thể thấy là lực cầu bắt đáy ở vùng giá thấp vẫn là tương đối tốt để hỗ trợ thị trường. VN-Index tuy đánh mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm nhưng vẫn kết phiên trên vùng hỗ trợ kỹ thuật 1.485-1.490 điểm (MA20-50). Điều này cho thấy là xu hướng tăng đã bị ảnh hưởng nhưng vẫn chưa chuyển sang pha tiêu cực.

SHS nhận định, nếu như không có những leo thang trong căng thẳng giữa Nga – Ukraine trong đêm nay thì trong phiên giao dịch cuối tuần 25/2, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại để cố gắng lấy lại ngưỡng tâm lý 1.500 điểm.

Nhưng nhà đầu tư đã mua vào trước Tết trong các phiên 12/1, 18/1 và 24/1 như khuyến nghị có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và cân nhắc gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu nếu thị trường có nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ 1.425-1.450 điểm (đáy tháng 1/2022).

VN-Index hồi phục trở lại

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá do ảnh hưởng tiêu cực từ căng thẳng địa chính trị Nga – Ukraine leo thang. Điểm nhấn thị trường là nhóm cổ phiếu dầu khí, khi thu hút dòng tiền khá tốt với nhiều mã tăng mạnh, nhờ giá dầu thế giới tăng “phi mã”.

Bên cạnh đó, dòng tiền bắt đáy hoạt động cũng rất tích cực, qua đó góp phần giúp thị trường hồi phục về cuối phiên, và đẩy thanh khoản lên mức rất cao.

Dự báo trong phiên giao dịch ngày 25/2, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.485 – 1.490 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.495 – 1.500 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.505 – 1.510 điểm.

Thị trường ổn định trở lại

(CTCK MB - MBS)

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ ổn định trở lại trong các phiên tới khi lực cầu bắt đáy đã hoạt động rất tích cực trong phiên hôm nay.

Yếu tố rủi ro lúc này vẫn đến từ sự bất định từ thị trường quốc tế, do vậy nhà đầu tư hạn chế lướt sóng, bám chặt chiến lược dài hạn để loạt bỏ những biến động mạnh như thời điểm hiện tại.

Nghiêng về cơ hội hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp lao dốc mạnh trong phiên trước khi dần hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên.

Áp lực bán sau khi thử thách vùng cản 1.52x đang gây tác động không nhỏ đến thị trường và rủi ro xuất hiện thêm các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong những phiên tới vẫn đang để ngỏ. Mặc dù vậy, chừng nào vùng hỗ trợ then chốt quanh 1.460 chưa bị phá vỡ, chúng tôi vẫn nghiêng về cơ hội hồi phục và duy trì xu hướng tăng điểm cho VN-Index.

Sau khi chốt lời 1 phần trong những phiên trước, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn quanh vùng hỗ trợ của các mã mục tiêu.

Thị trường có thể sẽ quay lại đà tăng

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ quay lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1,512 điểm. Đồng thời, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và không có phản ứng bán tháo cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Điểm tích cực là lực cầu giá thấp tăng mạnh cho thấy dòng tiền chưa có dấu hiệu thoát khỏi thị trường mà luôn tìm kiếm cơ hội ở từng nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao với tỷ lệ trên 55% danh mục.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h00’ hôm nay 24/2/2022: SBS, PDR, NBB, DXG, VC9, CEO, PNJ, TVP

Thông tin chứng khoán, giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như: SBS, PDR, NBB, DXG, VC9, CEO, PNJ, TVP,… được Tạp chí điện tử ...

Chứng khoán phiên chiều 24/2: Dòng tiền đổ vào bắt đáy, VN-Index thu hẹp đà giảm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên chiều 24/2/2022 ghi nhận áp lực bán mạnh ngay đầu giờ chiều khiến VN-Index có lúc mất gần ...

Sàn chứng khoán Nga ngừng giao dịch

Sở Giao dịch Chứng khoán Moscow (Nga) hôm nay đã tuyên bố ngừng giao dịch trên tất cả các thị trường cho tới khi có ...

Thu Thủy

Tin liên quan