Nhận định chứng khoán ngày 10/4/2023: Xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tăng

Cập nhật: 18:00 | 09/04/2023 Theo dõi KTCK trên

VN-Index có phiên giảm thứ hai liên tiếp cùng với khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 20 phiên, hàm ý đà giảm đã hạ nhiệt và áp lực bán không còn mạnh. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 10/4, thị trường quay trở lại đà tăng và số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.085 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 10/4/2023.

Thị trường quay trở lại đà tăng

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức kháng cự 1.085 điểm, tức là mức cao nhất trong hơn 1 tháng qua. Đồng thời, xu hướng TĂNG ngắn hạn vẫn rõ ràng cho nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và mức kháng cự mạnh của chỉ số VN-Index là 1.095 điểm. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy thị trường vẫn có thể tiếp tục xu hướng TĂNG ngắn hạn và đây cũng chưa phải là thời điểm bán ra.

Nhận định chứng khoán ngày 10/4/2023: Xu hướng ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tăng
Theo nhận định, thị trường có thể sẽ thể hiện những nỗ lực tăng điểm để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự EMA5 tại 1.073 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự EMA5 tại 1.073 điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực với tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, với việc đóng cửa trên EMA5, nhóm chỉ số đại diện phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ là VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index đang có xung lực tăng mạnh hơn so với VN-Index và VN30.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ thể hiện những nỗ lực tăng điểm để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự EMA5 tại 1.073 điểm. Nếu lực cầu đủ mạnh để hấp thụ tốt lượng cổ phiếu lớn về tài khoản, giúp VN-Index đóng cửa trên mốc này, đà tăng của thị trường sẽ được khôi phục và giúp chỉ số hướng lại lên vùng kháng cự quanh 1.085-1.090 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index chưa thể vượt qua kháng cự EMA5 khi đóng cửa, chỉ số sẽ cần thêm những nhịp tích lũy, củng cố trong biên độ từ 1.065-1.073 điểm; trong đó, mốc 1.065 điểm là hỗ trơ quan trọng của đường EMA100 ngày.

Xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi

(CTCK Phú Hưng – PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Chỉ số đi xuống với nến có thân thu hẹp hơn nến giảm trước đó, cùng với khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 20 phiên, hàm ý đà giảm đã hạ nhiệt và áp lực bán không còn mạnh. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với đường MA5 vẫn giữ trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi và nhịp điều chỉnh hai phiên vừa qua có thể không kéo dài. Chỉ số có thể sớm quay lại xu hướng chính và hướng lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.100 điểm (MA200).

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index lại có vận động tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm trở lại và duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang tiếp diễn, chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự 222 điểm (đỉnh tháng 1/2023). Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục lướt sóng hợp lý hơn. Trong đó ưu tiên giao dịch trên các cổ phiếu có cơ bản tốt, có dự báo kết quả kinh doanh quý 1 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Cơ hội hồi phục trở lại

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tiếp tục có phiên giảm điểm nhưng lấy lại được một phần số điểm đã mất về cuối phiên. Sau chuỗi tăng điểm liên tiếp, rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh vẫn đang hiện hữu.

Mặc dù vậy, việc xuất hiện mẫu nến rút chân sau khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ gần quanh 1.065 điểm giúp mở ra cơ hội hồi phục trở lại trong phiên kế tiếp. NĐT được khuyến nghị tiếp tục gia tăng một phần tỷ trọng trading khi chỉ số về quanh hỗ trợ gần.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Chuyên gia MBS: Đua lệnh ở những cổ phiếu tăng nóng có thể sẽ chịu áp lực thua lỗ

Bình luận về xu hướng của thị trường hiện tại, ông Hoàng Công Tuấn – Kinh tế trưởng Chứng khoán MB (MBS) đánh giá, VN-Index ...

Nhận định chứng khoán ngày 10/4/2023: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 10/4/2023. Tạp ...

Phiên giao dịch ngày 10/4/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân