Kiểm điểm 2 đơn vị làm ảnh hưởng việc gỡ thẻ vàng

Cập nhật: 23:56 | 26/07/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vừa qua, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường vừa ký văn bản đề nghị kiểm điểm trách nhiệm ban quản lý cảng cá Quy Nhơn (Bình Định) và ban quản lý cảng cá Tắc Cậu (Kiên Giang).  

kiem diem 2 don vi lam anh huong viec go the vang
(Ảnh minh họa)

Từ việc thiếu trách nhiệm trong việc quản lý cảng cá, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Uỷ Ban Châu Âu EC gia nhận thẻ vàng trên 6 tháng đối với hải sản Việt Nam.

Nguyên nhân, khi đoàn thanh tra của EC về kiểm tra thực tế tại cảng cá Quy Nhơn, Ban quản lý cảng cá chưa kiểm soát được tàu cá cập cạn và lên cá.

Được biết trước đó. Đại diện Sở phát triển Nông thôn Bình Định đã nói với đoàn thanh tra là không có tàu nào vào cạn, sự việc này đã làm ảnh hưởng lớn đến nỗ lực của Việt Nam trong việc khắc phục thẻ vàng.

Còn tại cảng Tắc Cậu của tỉnh Kiên Giang, Ban quản lý nơi đây không cung cấp được đủ hồ sơ liên quan đến tàu cá vào cảng. Cụ thể, chỉ cung cấp được 9/31 giấy kiểm tra kiểm soát hoạt động khai thác hải sản. Trong số 9 giấy này lại có một số sai lệch về bản chính và bản photo.

Trong đó, bản photo không điền đầy đủ thông tin sau khi đoàn thanh tra phát hiện mới bổ xung.

Tuy vậy, những trường hợp như 2 tỉnh Bình Định và Kiên Giang chỉ là cá biệt, tại rất nhiều địa phương bà con vẫn đang nỗ lực không ngừng để tháo gỡ thẻ vàng của EC.

Hường Bùi

Tin cũ hơn
Xem thêm