Giá xăng dầu hôm nay 10/7/2024: Thế giới tiếp tục hạ nhiệt

Cập nhật: 05:28 | 10/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Ghi nhận vào lúc 5h ngày 10/7 (theo giờ Việt Nam), giá xăng dầu thế giới tiếp tục hạ nhiệt và xuống mức thấp nhất trong 1 tuần trước kỳ vọng ngừng bắn ở Dải Gaza.

Giá xăng dầu hôm nay 4/7/2024: Xăng trong nước tiếp tục tăng?

Giá xăng dầu hôm nay 8/7/2024: Dự báo xăng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này?

Các chuyên gia cho biết, kết thúc phiên giao dịch của tuần (ngày 9/7), giá dầu thế giới giảm khoảng 1% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần khi bão Beryl khiến các nhà máy lọc dầu và cảng của Mỹ dọc Vịnh Mexico phải đóng cửa và kỳ vọng về 1 thỏa thuận ngừng bắn có thể đạt được ở Gaza. Cụ thể, giá dầu Brent điều chỉnh giảm 79 cent (tương đương 0,9%) và xuống mức 85,75 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu WTI giảm 83 cent (tương đương 1%) và xuống mức 82,33 USD/thùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo Reuters, bão Beryl đã tràn qua bang Texas - nơi sản xuất nhiều dầu và khí đốt tự nhiên nhất của Mỹ gây gió mạnh và mưa lớn. Các cảng dầu buộc phải đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy và hơn 2,7 triệu ngôi nhà cùng với các doanh nghiệp bị mất điện. Trong khi đó, tại Trung Đông, cuộc đàm phán về thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 9 tháng qua ở dải Gaza đang đang diễn ra.

Một số nhà phân tích tại Công ty tư vấn năng lượng Ritterbusch and Associates nhận xét, giá dầu hạ nhiệt đáng kể do sự lạc quan về lệnh ngừng bắn ở Gaza khi các cuộc đàm phán đang diễn ra có vẻ như đang có tiến triển. Các nhà đầu tư cũng đang theo xem liệu các cuộc bầu cử ở Anh, Pháp và Iran trong tuần qua sẽ ảnh hưởng như thế nào đến địa chính trị và chính sách năng lượng.

Tại châu Á, lượng dầu thô nhập khẩu giảm nhẹ trong nửa đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu là do lượng dầu nhập khẩu vào Trung Quốc và là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới - giảm. Tại Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ ba thế giới, trong tháng 6 và mức tiêu thụ nhiên liệu tăng 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức 19,99 triệu tấn. Trong khi đó, tại Đức, trong tháng 5, kim ngạch xuất khẩu giảm nhiều hơn dự kiến do nhu cầu từ Trung Quốc, Mỹ và các nước châu Âu yếu.

ITại Kazakhstan - Bộ Năng lượng nước này cho biết Kazakhstan sẽ bù đắp sản lượng dầu vượt quá hạn ngạch của OPEC+ trong nửa đầu năm nay vào tháng 9 năm sau. Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) đã gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng dầu đến năm 2025. Việc cắt giảm sản lượng này đã khiến các nhà phân tích dự báo tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong quý III/2024 do nhu cầu vận tải và điều hòa không khí trong mùa hè và làm giảm lượng dự trữ nhiên liệu.

Nhu cầu nhiên liệu tăng, trong khi đó, việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) tiếp tục gia hạn các đợt cắt giảm sản lượng. Chính điều này đã khiến các nhà phân tích dự báo nguồn cung trong quý 3 có thể thiếu hụt do nhu cầu tăng nhẹ. Đây chính là lý do kìm hãm đà giảm của giá dầu.

Tại thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu được áp dụng theo mức giá của phiên điều hành chiều 4/7. Theo đó, mặt hàng giá xăng dầu được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh theo hướng tăng tất cả mặt hàng.

Cụ thể, giá xăng E5 tăng lên mức giao dịch mới là 22.460 đồng/lít. Giá xăng RON 95 được nâng lên 23.550 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel được điều chỉnh lên 21.170 đồng/lít và giá dầu hỏa lên mức 21.210 đồng/lít.

Trong nước, cập nhật dữ liệu giá xăng dầu thành phẩm tham chiếu trên thị trường Singapore đến sáng 9/7 cho thấy, giá xăng dầu nhập khẩu so với giá bán trong nước biến động trái chiều theo hướng giá xăng tăng nhẹ, giá dầu giảm nhẹ. Dự báo, giá xăng dầu tại kỳ điều hành trong nước tuần này (11/7) có thể xăng tiếp tục tăng nhẹ, dầu diesel giảm.

Giá xăng dầu hôm nay 8/7/2024: Dự báo xăng sẽ tiếp tục tăng trong tuần này?

Tuần qua, giá xăng dầu thế giới ghi nhận tăng mạnh. Cụ thể, dầu thô WTI tăng 2,4% và dầu Brent tăng 2,3%. Dự báo, ...

Giá xăng dầu hôm nay 9/7/2024: Rục rịch đi lên

Ghi nhận trên thị trường thế giới, giá xăng dầu bắt đầu tuần mới trong thế trái chiều với dầu Brent tăng nhẹ, dầu WTI ...

Linh Linh

Tin cũ hơn
Xem thêm