Chiếc xe máy "ăn khách" nhờ ngoại hình vượt trội, trang bị hấp dẫn: Vua tay ga cũng phải chào thua

Cập nhật: 05:05 | 10/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, một hãng xe máy Trung Quốc đã chính thức mở bán mẫu xe tay ga với loạt trang bị cùng tính năng vượt trội. Chiếc xe thu hút khách hàng không chỉ về mặt trang bị mà ngoại hình của nó cũng cực kỳ xịn sò khiến Honda SH cũng phải "e dè".

Mẫu xe máy số với thiết kế đẹp đến "nao lòng": Trang bị lẫn tính năng "vượt mặt" Wave 125i Thái

Mẫu xe máy tay ga được trang bị phanh ABS: Giá chỉ 48 triệu đồng

Cụ thể, thương hiệu PGO Mote Power đã ra mắt mẫu xe máy tay ga TIG phiên bản Championship Edition 2024 tại Đài Loan. Được biết, mẫu xe này là phiên bản giới hạn hoàn toàn mới mang màu sắc cực thể thao cùng cặp phuộc ngược có thể điều chỉnh mang lại sự êm ái trong quá trình di chuyển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Hãng công bố, TIG Champions Edition 2024 này chỉ được sản xuất giới hạn số lượng chỉ 240 chiếc nên những khách hàng chậm chân chắc chắn sẽ không còn có cơ hội sở hữu. Về thiết kế, PGO TIG Champions Edition 2024 hướng tới phong cách thể thao của các hãng xe châu Âu và gợi nhớ đến chiếc Italjet Dragster của Ý.

Ngoài ra, xe còn được thiết kế đèn pha trên PGO TIG Champions là dạng LED kép tách biệt các chùm sáng cao và thấp và hãng cũng cho biết xe được trang bị "lưới tản nhiệt" lớn có tính khí động học. Với hệ thống đèn LED quanh xe, PGO TIG Champions 2024 còn đi kèm hệ thống phanh ABS kênh đôi tương tự Honda SH 160i và hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) do Bosch phát triển.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe tay ga này còn sở hữu hệ thống chìa khóa thông minh cùng màn hình hiển thị TFT 5 inch có thể thay đổi chế độ hiển thị và khả năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng PGO, 2 cổng USB khả dụng cho cả đầu nối Type-A và Type-C.

Về khả năng vận hành, PGO TIG Champions Edition 2024 được hãng trang bị động cơ 169,5 cc, 1 xi-lanh, 4 thì, 4 van, SOHC và làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh ra công suất cực đại 17,8 mã lực (ps) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 15,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. PGO TIG 2024 được đánh giá là mạnh hơn rất nhiều so với các dòng xe cùng hạng khi được trang bị khối động cơ khủng.

Về giá bán, PGO TIG Champions Edition 2024 được mở bán với giá niêm yết là 129.500 Tân Đài tệ (tương đương khoảng 99 triệu đồng) - mức giá trên chỉ ngang ngửa Honda SH 160i nhưng loạt trang bị của PGO TIG Championship Edition có thể sánh sang SH 350i.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Theo công bố từ nhà sản xuất, chỉ trong vòng 3 ngày mở bán, doanh số bán ra của chiếc xe ga TIG Championship Edition đã vượt quá 100 chiếc và tổng số 240 chiếc được sản xuất giới hạn gần như đã bán hết. Giới truyền thông Đài Loan nhận định, đây được xem là một cơ hội hiếm có để có thể mua được một chiếc xe tay ga thể thao với trang bị và hiệu suất gần như hàng đầu với mức giá hấp dẫn như vậy.

Nếu về Việt Nam, PGO TIG Champions Edition 2024 được so sánh ngang tầm với Honda SH 160i. Bởi SH 160i được định vị là dòng xe máy tay ga cao cấp được giới nhà giàu Việt ưa chuộng và cũng là ấn phẩm được nhiều người khao khát. Sau gần 4 thập kỉ hình thành và phát triển với nhiều phiên bản cải tiến, Honda SH đã tiến được những bước đi dài trong việc chinh phục trái tim của khách hàng trên toàn thế giới.

Qua từng phiên bản cải tiến, Honda SH lại vượt qua những giới hạn của chính mình để khẳng định vị thế dẫn đầu. Tiếp nối sự thành công này, ngày 4/8/2023, HVN tiếp tục giới thiệu tới khách hàng phiên bản SH160i/125i 2024 với những thay đổi mang tính đột phá về công nghệ kết nối Bluetooth cùng tem và cách phối màu mới.

Điểm nhấn đầu tiên của chiếc xe này chính là khối động cơ của 160i được nhà sản xuất trang bị thế hệ mới eSP+ 4 van đánh dấu bước đột phá trong công nghệ động cơ của Honda giúp tăng hiệu suất hoạt động cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội.

Honda 160i được hãng trang bị động cơ dung tích 156,9cc và làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh ra công suất 12,4 kW tại 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Một trong những ưu điểm trên chiếc xe ở phiên bản 2024 là công nghệ bluetooth kết nối với điện thoại thông minh với nhiều tính năng mới.

Nhờ tính năng này, việc kết nối bluetooth qua ứng dụng My Honda+ giúp khách hàng có thể xem toàn bộ thông tin của xe như tình trạng vận hành, lịch sử sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hành, tiêu hao nhiên liệu, lịch sử đỗ xe và các tin tức sự kiện của HVN. Hơn thế, xe còn có tính năng hỗ trợ gửi thông điệp về ngày có sự kiện đặc biệt của khách hàng tới màn hình phụ trên mặt đồng hồ khi khách hàng cài đặt ngày này trên ứng dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận được tính năng này cảnh báo trong trường hợp quên tắt khóa điện và khi xe gặp lỗi trên ứng dụng My Honda+.

Chưa dừng lại ở đó, Honda SH160i còn trang bị tính năng OTA update (một phương thức truyền tải dữ liệu) cho phép khách hàng chủ động cập nhật phần mềm cho thiết bị bluetooth của xe thông qua ứng dụng My Honda+ mang đến kết nối bluetooth ổn định.

Về trang bị hệ thống phanh, trên phiên bản phanh ABS của SH 160i, hãng Honda duy trì trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC) và hệ thống HSTC sử dụng cảm biến tốc độ quay ở bánh trước và bánh sau để tính toán độ trượt của bánh sau. Chưa dừng lại ở đó, lượng mô-men xoắn của động cơ được kiểm soát sau khi đã được tính toán từ tỷ lệ trượt bánh và hỗ trợ chống trượt khi tăng ga giúp khách hàng an tâm hơn khi vận hành xe.

Về phong cách thiết kế, chiếc xe với thiết kế mang đậm hơi thở châu Âu với các đường nét thiết kế ấn tượng. Ở phiên bản 2024, xe được trang hãng thiết kế các gam màu Đen, Trắng Đen, Đỏ Đen, Xám Đen phối màu mới tinh tế, cuốn hút và vô cùng thời thượng. Phần diện mạo tem xe trên phiên bản Đặc biệt và thể thao cũng được làm mới mang tới cái nhấn ấn tượng khi nhìn từ phía trước và hai bên.

Xe được trang bị cụm đèn trước được trang bị đồng bộ công nghệ LED hiện đại và cao cấp. Phía sau xe cũng được thiết kế tinh xảo với hệ thống đèn LED nổi bật cùng tay nắm được vuốt thon gọn đầy phong cách tôn lên vẻ sang trọng và lịch lãm.

Mặt đồng hồ với phần đo vận tốc lớn được đặt ở giữa cùng với đó là thiết kế đơn giản mà hiện đại giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển. Phần đồng hồ hiển thị tốc độ này được thiết kế tách biệt với màn hình hiển thị thông số và được trang trí mạ chrome đem đến nét sang trọng. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh được trang bị trên phiên bản Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao đối với SH160i giúp người dùng xử lý mọi tình huống như phanh gấp khi đang đi ở tốc độ cao hay trên mặt đường trơn trượt.

Xe được trang bị dung tích hộc chứa đồ lên đến 28L và xe còn trang bị hộc còn tích hợp thêm cổng USB tiện dụng cho phép sạc pin điện thoại. Nắp bình xăng được giữ ở phía trước giúp việc đổ xăng thuận tiện hơn mà không cần mở yên xe và phần tay lái bên trái có công tắc đa dụng dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các màn hình. Bên cạnh đó, Sh 160i được trang bị hệ thống khoá thông minh hiện đại đem lại sự an tâm cho khách hàng khi sử dụng.

Hiện tại, Honda SH 160i đang được phân phối với 4 phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt và Thể thao với giá bán niêm yết lần lượt là 92,49 triệu đồng; 100,49 triệu đồng; 101,69 triệu đồng và 102,19 triệu đồng.

Mẫu xe máy chuyển khẩu về Việt Nam đã rẻ lại càng rẻ: Ngoại hình tựa Honda Lead, trang bị hiện đại

Là mẫu xe máy tay ga được nhập khẩu về Việt Nam thông qua đại lý tư, chiếc xe đến từ Ấn Độ sở hữu ...

Mẫu xe máy hâm nóng thị trường dòng côn tay: Sở hữu trang bị khiến đối thủ lép vế

Mới đây, hãng xe máy SYM giới thiệu tới khách hàng dòng xe côn tay với động cơ cực khủng, diện mạo thể thao không ...

Minh Phương