Khuyến nghị đầu tư ngày 30/3/2022: DHG, HPG, NTP, TIP, VSC, ACL, TVB

Cập nhật: 05:30 | 30/03/2022 Theo dõi KTCK trên

CTCP Chứng khoán Kỹ thương (TCBS) vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư cho loạt cổ phiếu như: DHG, HPG, NTP, TIP, VSC, ACL và TVB. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích dẫn để bạn đọc tham khảo.

DHG - CHỜ MUA: Doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận 2022 ở mức 4.220 tỷ đồng và 853 tỷ đồng, tương ứng với tăng trưởng 5% và 10% so với 2021. Tiềm năng trong trung - dài hạn khả quan do doanh nghiệp có kế hoạch đầu tư vào hệ thống dây chuyền sản xuất đạt chuẩn EU-GMP và mở rộng thị trường xuất khẩu sang Nhật Bản. Ngày 1/4/2022 là ngày GDKHQ để nhận cổ tức tiền mặt 2021 3.500đ/cp, được thanh toán vào ngày 15/4/2022 (tương ứng với tỷ suất cổ tức 3,2%).

4318-khuyen-nghi-dau-tu

HPG - CHỜ MUA: Ngày 17/03 vừa qua, HPG đã ký kết hợp đồng với 8 ngân hàng lớn trong nước nhằm tài trợ 35.000 tỷ đồng vốn vay cho Khu liên hợp Dung Quất giai đoạn 2 (công suất 5,6 triệu tấn HRC), dự án dự kiến khởi công trong quý I/2022 và hoàn thành trong 3 năm kể từ ngày khởi công. Trước đó, cũng trong tháng 3, HPG đã cất nóc dự án sản xuất vỏ Container công suất 200.000 TEU/năm. Với việc liên tục triển khai đầu tư mới các nhà máy sản xuất thép và các sản phẩm từ thép, tiềm năng tăng trưởng dài hạn của HPG là rất đáng chú ý.

NTP - CHỜ MUA: Chúng tôi đánh giá lợi nhuận NTP trong 2022 sẽ đi ngang so với năm 2021 mặc dù sản lượng và doanh thu tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu do giá nguyên vật liệu và chi phí vận tải tăng mạnh khiến biên lợi nhuận bị giảm sút. Tình hình tài chính của NTP ở mức khá với tỷ lệ nợ/vốn chủ sở hữu ở mức 0,5x và công ty duy trì chính sách trả cổ tức bằng tiền mặt đều hàng năm cho cổ đông. Định giá P/E hiện ở mức 14x, thấp hơn mức trung bình ngành (26x)

TIP - CHỜ MUA: Doanh nghiệp đặt ra kế hoạch năm 2022 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế tăng 5% so với năm 2021 nhờ hoạt động KCN và cho thuê kios chợ đã hồi phục. Công ty có triển vọng tăng trưởng tích cực trong dài hạn đến từ việc triển khai các KCN mới như KCN Long Đức 3 và KCN Xã Lộ 25; tuy nhiên cần thời gian và chi phí lớn để tiến hành.

VSC - CHỜ MUA: Dự kiến kết quả kinh doanh Q1/2022 của VSC không tăng trưởng so với cùng kỳ do ảnh hưởng của cuộc chiến Nga-Ukraina và chính sách “zero covid” của Trung Quốc. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn khả quan nhờ hoạt động xuất nhập khẩu được kỳ vọng phục hồi sau đại dịch. Tình hình tài chính lành mạnh với tiền mặt dồi dào và tỷ lệ vay nợ thấp.

ACL - CHỜ BÁN: Năm 2022, ACL đặt kế hoạch doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế khá cao, lần lượt là 1,450 tỷ đồng (+20% so với 2021) và 200 tỷ đồng (+318%). Tuy nhiên, thị trường chính của ACL là Trung Quốc, đất nước vẫn đang áp dụng các biện pháp kiểm soát Covid chặt chẽ, ảnh hưởng đến kim ngạch xuất khẩu cá tra vào thị trường này.

TVB - CHỜ BÁN: TVB đã hoãn việc tổ chức Đại hội cổ đông 2022 vào ngày 26/03 vì ảnh hưởng của dịch bệnh và sẽ thông báo lịch họp mới sau. Công ty đã có một năm 2021 khởi sắc với lợi nhuân sau thuế gấp 4 lần 2020. Tuy nhiên, thị trường vẫn đang ở vùng rủi ro, đặc biệt là với cổ phiếu ngành chứng khoán. Nhà đầu tư có thể cân nhắc canh các nhịp hồi để giảm dần tỷ trọng.

MUA: Khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc đặt mua tại vùng giá xung quanh mức giá khuyến nghị.

BÁN: Khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc đặt bán tại vùng giá xung quanh mức giá khuyến nghị.

CHỜ MUA: Khuyến nghị nhà đầu tư chưa thực hiện hành động mua mà theo dõi diễn biến của cổ phiếu hoặc diễn biến thị trường chung, tìm cơ hội mua vào khi giá cổ phiếu xuống thấp hơn hoặc ở vùng hỗ trợ mạnh hoặc tín hiệu tăng giá của cổ phiếu rõ ràng hơn.

CHỜ BÁN: Khuyến nghị nhà đầu tư chưa thực hiện hành động bán mà theo dõi diễn biến của cổ phiếu hoặc diễn biến thị trường chung, tìm cơ hội bán ra khi giá cổ phiếu tăng cao hơn hoặc ở vùng kháng cự hoặc tín hiệu giảm giá của cổ phiếu rõ ràng hơn.

MỨC GIÁ KHUYẾN NGHỊ: Là điểm mua hoặc bán mà TCBS đánh giá là hợp lý để thực hiện giao dịch, nhà đầu tư cân nhắc quyết định tùy vào khẩu vị rủi ro của mình.

Phiên giao dịch ngày 30/3/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Mirae Asset khuyến nghị 6 mã cổ phiếu ngân hàng tiềm năng nhất năm 2022

Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam vừa đưa ra danh sách khuyến nghị 6 mã cổ phiếu ngân hàng tiềm tăng nhất cho năm 2022 ...

VCSC: Khuyến nghị mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu là 186.000 đồng/cp

Công ty chứng khoán Bản Việt – VCSC vừa đưa ra báo cáo phân tích cổ phiếu MWG của CTCP Đầu tư Thế giới ...

Nguyễn Thanh (t/h)

Tin liên quan