Ipad Pro M2 2022: Siêu phẩm chưa ra mắt đã xôn xao giới công nghệ

Cập nhật: 06:15 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

iPad Pro M2, sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây. Sự thay đổi lớn về thiết kế và cấu hình chính là những yếu tố giúp cho iPad Pro 2022 chiếc máy tính bảng mới nhất từ Apple - hứa hẹn sẽ là một trong những mẫu máy tính bảng cực kỳ hấp dẫn trong năm 2022.

Những chiếc máy tính bảng đáp ứng tiêu chí "xịn, mịn" của thị trường nửa đầu năm 2022

Top 4 máy tính bảng đủ tiêu chí: "To - rẻ - đẹp"

Danh sách máy tính bảng bán chạy nhất nửa đầu năm 2022: "Quán quân" nào được gọi tên?

Cải tiến về thiết kế

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Thiết kế của mặt sau iPad làm bằng kính thay thế cho chất liệu nhôm đang sử dụng ở thế hệ tiền nhiệm, các chi tiết khác cũng được làm từ chất liệu cao cấp. Bên cạnh đó, cụm 4 camera được đặt đối xứng với nhau, logo Apple cũng nằm ngang, lúc này hướng mặc định sẽ chuyển từ dọc sang ngang. Các thao tác sử dụng như dùng Apple Pencil vẽ, sáng tạo dễ dàng hơn với chế độ ngang và khi dùng với Magic Keyboard.

Bên cạnh đó, tính năng sạc ngược không dây lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm này. Việc này cho phép người dùng iPhone hoặc AirPods hỗ trợ sạc Qi bằng cách đặt thiết bị tại mặt sau của máy tính bảng. Đồng thời, hoạt động nộp tiền, chuyển tiền thanh toán nhanh cũng trở nên nhanh chóng.

Theo thông tin từ một chuyên gia rò rỉ có tiếng, dòng iPad Pro mới với hai kích thước màn hình 11 inch và 12.9 inch sẽ nằm trong số các thiết bị mà Apple dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay. Bản 11 inch có thể sở hữu màn hình mini-LED, loại công nghệ mà Apple đã sử dụng trên mẫu 12.9 inch.

Công nghệ Mini LED cho hình ảnh cao cấp

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Một trong những nâng cấp lớn - và cũng là nâng cấp đáng chú ý trên đời iPad Pro M2 mới của Apple - chính là sự hiện diện của công nghệ Mini LED. Nếu bạn chưa biết, Mini LED chính là công nghệ do Apple phát triển và dự kiến sẽ đưa lên các dòng thiết bị iPad và MacBook của hãng - mà iPad Pro 11 inch đời 2022 là một trong những thiết bị đầu tiên áp dụng công nghệ này.

Tất nhiên, chất lượng màu sắc và độ phân giải mà Mini LED mang đến sẽ tốt hơn rất nhiều so với tấm nền LCD trước đó (vốn xuất hiện trên iPad Pro 11 inch từ 2021 trở xuống). Vì vậy đây được xem là nâng cấp lớn đầu tiên mà iPad Pro 2022 có được.

Những tính năng màn hình được yêu thích như tần số quét 120 Hz, công nghệ HDR10 và Dolby Vision cũng sẽ hiện diện để tăng cường khả năng hiển thị của thiết bị. Và toàn bộ chiếc iPad Pro 11 inch 2022 cũng sẽ có thân máy nguyên khối kèm kính cường lực cao cấp.

Camera chuyên nghiệp hỗ trợ quay phim

Nâng cấp kế tiếp xuất hiện trên iPad Pro thế hệ mới chính là hệ thống camera - và cũng là nâng cấp đáng chú ý không kém nếu bạn yêu thích điện ảnh. iPad Pro M2 (2022) sẽ trang bị hệ thống camera tương đồng với iPhone 13: hai camera 12 MP 6 12 MP với khả năng chụp góc siêu rộng và chống rung OIS; cùng với đèn flash kép phục vụ chụp ảnh đêm. Tính năng như HDR và panorama vẫn hiện diện trên chiếc iPad Pro mới này.

Bộ chip M2 hoàn toàn mới

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Hoàn toàn có khả năng iPad Pro mới được trang bị bộ vi xử lý Apple M2 do thế hệ hiện tại đã được tích hợp Apple M1. Mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin về vi xử lý mới, nhưng Apple M2 được cho sẽ sử dụng quy trình sản xuất 3 nm của TSMC.

Không chỉ mang lại hiệu suất cao hơn đời M1, chip M2 còn hỗ trợ thêm mạng 5G và hỗ trợ thuật toán xử lý thông minh hiện đại hơn cho iPad Pro 11 2022.

Cụ thể, máy tính bảng iPad Pro M2 sẽ được ra mắt với các lựa chọn bộ nhớ lưu trữ sau: Bản 128 GB; Bản 256 GB; Bản 512 GB; Bản 1 TB; Bản 2 TB.

Trong khi đó, với RAM, iPad Pro 2022 cũng sẽ có hai mức chính là 8 GB RAM và 16 GB RAM. Tùy chọn 8 GB RAM vốn được ưa chuộng bởi người dùng iPad phổ thông yêu thích giải trí, và bản 16 GB được chọn làm thiết bị công việc khá phổ biến. Nên việc Apple vẫn giữ nguyên tùy chọn RAM - ROM cho iPad Pro 11 inch 2022 là hoàn toàn hiểu được.

Nâng cấp pin và sạc nhanh

Nguồn ảnh: Intenet
Nguồn ảnh: Intenet

Ở đời iPad Pro trước, không ít người dùng đã phản ánh thời lượng pin còn thấp (nhất là khi sử dụng kèm bàn phím Magic Keyboard). Chính vì thế, đời 2022 của iPad Pro 11 inch sẽ được Apple tăng thêm dung lượng pin nhằm kéo dài thời lượng dùng và hạn chế tình trạng giảm pin nhanh.

iPad Pro 11 2022 cũng sẽ đánh dấu lần đầu một chiếc iPad Pro được tích hợp sạc nhanh không dây MagSafe. Đây được xem là nâng cấp hữu ích khi MagSafe đã cho thấy hiệu suất sạc pin cực nhanh trên những đời iPhone gần đây. Hơn nữa, Apple cũng được cho là sẽ tích hợp thêm công nghệ sạc ngược giúp chiếc máy tính bảng này trở thành "trạm sạc di động" phục vụ cho các thiết bị Apple khác của người sử dụng. Có thông tin cho rằng, Apple sẽ thiết kế chiếc iPad Pro M2 với mặt lưng là toàn bộ bằng kính. Mặc dù như vậy sẽ làm thiết bị "mỏng manh" hơn, nhưng kiểu thiết kế này lại giúp iPad có thể sạc bằng MagSafe.

Giá bán tham khảo

Máy tính bảng iPad Pro M2 2022 dự kiến có giá bán từ khoảng 899 USD - tương đương 20.7 triệu VNĐ. Giá bán của iPad Pro 11 (2022) sẽ dao động tùy theo mức RAM - ROM, cũng như tùy chọn 5G hoặc WiFi của thiết bị.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

"Vua máy tính bảng" giảm "nóng bỏng" cuối tháng 7: Khách Việt thi nhau "chốt đơn"

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng với nhiều công nghệ mới, thiết kế mạnh mẽ, giá rẻ một lựa chọn có ...

iPad Pro M1 (5G+Wifi) 11 inch: Sức mạnh "người khổng lồ" gói trong chiếc iPad nhỏ gọn

iPad Pro 11 inch 2021 với bộ vi xử lý M1 đột phá, mạng 5G siêu tốc và tương thích với những phụ kiện chuyên ...

Cập nhập bảng giá iPad mới nhất tháng 8/2022: iPad vẫn giữ "ngôi vương" về thị phần

Giữa thị trường nhiều dòng máy tính bảng đến từ các thương hiệu khác nhau liên tiếp ra đời nhưng máy tính bảng iPad vẫn ...

Hoàng Phương