Nên mua iPad hay Samsung Galaxy Tab? Đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất?

Cập nhật: 09:00 | 02/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Nhu cầu sử dụng máy tính bảng trong học tập và công việc ngày một gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy tính bảng nhưng còn băn khoăn không biết nên mua loại nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hơn 4 triệu, máy tính bảng Lenovo Tab M9 đem đến trải nghiệm như hàng cao cấp

Lộ diện chiếc iPad Pro sở hữu màn hình lớn nhất của nhà "Táo khuyết"

iPad là dòng máy tính bảng thuộc thương hiệu Apple và sử dụng hệ điều hành iPadOS. Thiết bị có màn hình cảm ứng lớn và hầu hết tất cả iPad đều có thể kết nối WiFi, iPad có thể được xem như một sự kết hợp độc đáo về tính năng và thiết kế giữa iPhone và MacBook.

Nên mua iPad hay Samsung Galaxy Tab? Đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất?
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua một số dòng iPad chính hãng phổ biến trên thị trường gồm iPad Pro, iPad Air, iPad Mini. Trong đó, iPad Pro thuộc dòng cao cấp nhất còn iPad Gen thuộc dòng phổ thông, mức giá phải chăng.

Trong khi đó, Samsung Galaxy Tab là dòng máy tính bảng thuộc thương hiệu Samsung, máy sử dụng hệ điều hành Android. Máy hỗ trợ bút S Pen cùng giao diện Samsung Dex giúp bạn có thể sử dụng để thay thế laptop một cách tiện dụng.

Máy cũng hỗ trợ thao tác nghe gọi như điện thoại. Tại Việt Nam, bạn có thể tìm mua một số dòng Samsung Galaxy Tab chính hãng phổ biến trên thị trường gồm Samsung Galaxy Tab S (dòng cao cấp) và Samsung Galaxy Tab A (dòng phổ thông).

Về sức mạnh, với iPad, hầu hết các dòng máy sẽ được trang bị màn hình Liquid Retina cao cấp với độ phân giải cao góp phần mang đến những khung hình sống động, chân thực. Máy sử dụng chip Apple M1 do Apple tự phát triển. Với Samsung Galaxy Tab, máy được trang bị hầu hết các tính năng của một chiếc điện thoại nhưng lại sở hữu màn hình lớn hơn sẽ giúp ích rất nhiều trong công việc.

So với iPad, Galaxy Tab sở hữu tính năng gọi thoại, hỗ trợ SIM, mạng di động,... rất hữu dụng và tiện lợi. Máy cũng được trang bị màn hình phân giải chất lượng cao cũng những dòng chip tiên tiến nhất cho hiệu năng ổn.

Nên mua iPad hay Samsung Galaxy Tab? Đâu là sự lựa chọn tối ưu nhất?
Nguồn ảnh: Internet

Nhìn chung, trọng lượng trung bình của Samsung Galaxy Tab có khuynh hướng nhẹ hơn so với iPad. Dù được làm từ kim loại nguyên khối nhưng Samsung Galaxy Tab lại sở hữu thiết kế thanh mảnh và gọn nhẹ hơn.

Một điểm khác biệt đáng chú ý giữa 2 loại sản phẩm còn nằm ở tỷ lệ màn hình. Samsung Galaxy Tab sử dụng màn hình tỷ lệ 16:9 (đây cũng là tỷ lệ chuẩn cho hầu hết các máy tính bảng cũng như laptop), trong khi iPad sử dụng tỷ lệ 4:3. Nếu bạn thường xuyên sử dụng máy trong công việc hoặc đọc tin tức thì iPad sẽ cho bạn khả năng hiển thị thông tin tối ưu hơn nhờ tỷ lệ 4:3 cân xứng.

Về hiệu năng và ứng dụng, iPad sử dụng hệ điều hành iPadOS được Apple phát triển dành riêng cho iPad. Bên cạnh đó, kho ứng dụng Apple Store trên iPad với hơn 2 triệu ứng dụng và tiện ích sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong công việc, học tập. Nếu xét về góc độ ứng dụng và hệ điều hành thì iPad thật sự là lựa chọn tốt nhất so với hầu hết các thiết bị khác trên thị trường.

Với Samsung Galaxy Tab, máy sử dụng hệ điều hành Android được phát triển bởi Google. Bạn có thể truy cập kho ứng dụng Google Play Store với hơn 1 triệu ứng dụng để tải về các công cụ cần thiết cho nhu cầu sử dụng.

Về giá bán, iPad sẽ có mức giá cao dao động từ 15 triệu đến 60 triệu đồng, tùy phiên bản. Còn Samsung Galaxy Tab trung bình có mức giá dao động từ 8 triệu đến 30 triệu đồng, tùy phiên bản. Như vậy, Samsung Galaxy Tab rõ ràng có lợi thế hơn về giá thành so với iPad.

Chiếc máy tính bảng với thiết kế sang trọng, pin cực khủng: "Đe nẹt" vị thế iPad Gen 10

Mới đây, hãng Huawei vừa ra mắt mẫu máy tính bảng MatePad Pro 11 với thiết kế sang trọng, màn hình 11 inch cùng viên ...

Hơn 4 triệu, máy tính bảng Lenovo Tab M9 đem đến trải nghiệm như hàng cao cấp

Mặc dù không phải là những bộ cấu hình siêu khủng nhất hiện nay nhưng máy tính bảng Lenovo Tab M9 vẫn được trang bị ...

Hạ Vy (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm