Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.4 với nhiều thay đổi

Cập nhật: 08:21 | 06/03/2024 Theo dõi KTCK trên

iOS 17.4 chính thức vừa được Apple phát hành, người dùng có thể tải xuống bản cập nhật iOS 17.4 và iPadOS 17.4 trên iPhone và iPad đủ điều kiện qua mạng không dây.

Trong phiên bản mới, Apple tập trung vào các tính năng cho phép người dùng cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba, hỗ trợ cài thêm kho ứng dụng bên thứ ba ngoài App Store, các hệ thống thanh toán thay thế, công cụ trình duyệt bên thứ ba, ngân hàng được quyền truy cập NFC và nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bên thứ ba. Song, các tính năng kể trên sẽ chỉ xuất hiện với các nước thuộc khu vực Liên minh châu Âu (EU) và không hoạt động đối với các quốc gia khác.

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.4 với nhiều thay đổi

Bên cạnh đó, bản cập nhật iOS 17.4 cũng có những thay đổi đối với các ứng dụng chơi game. Với việc ra mắt iOS 17.4, Apple sẽ cho phép các ứng dụng chơi game như Xbox Cloud Gaming và Nvidia GeForce NOW. Các game nhỏ, chatbot và plug-in hiện cũng có thể sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng. Ngoài ra, iOS 17.4 còn bổ sung thêm các ký tự biểu tượng cảm xúc mới, bản ghi cho podcast trong ứng dụng Podcasts, hỗ trợ sử dụng SharePlay với HomePod, Apple Podcasts sẽ được thêm tính năng hiển thị phụ đề (transcript)... Dưới đây là ghi chú phát hành của Apple cho bản cập nhật.

iOS 17.4 có gì mới?

Biểu tượng cảm xúc

• Bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc được mở rộng với sự thêm vào của các biểu tượng mới như nấm, phượng hoàng, chanh, chuỗi xích đứt và biểu tượng lắc đầu, giờ đây đều có sẵn trên bàn phím biểu tượng cảm xúc.

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.4 với nhiều thay đổi

• 18 biểu tượng cảm xúc về người và cơ thể giờ đây có thể được xoay để hướng về một trong hai phía.

Apple Podcasts

• Bản ghi mới cho phép bạn theo dõi nội dung của một tập với văn bản nổi bật đồng bộ với âm thanh, hỗ trợ bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Đức.

Apple chính thức phát hành bản cập nhật iOS 17.4 với nhiều thay đổi

• Văn bản của tập Podcast giờ đây có thể được đọc một cách đầy đủ, tìm kiếm từ hoặc cụm từ, chạm để phát từ điểm cụ thể nào đó và tương thích với các tính năng trợ năng như điều chỉnh kích thước văn bản, tăng độ tương phản và VoiceOver.

Bản cập nhật này bao gồm các cải tiến và sửa lỗi sau:

Apple Music: Nhận dạng âm nhạc cho phép bạn thêm các bài hát bạn đã xác định vào Danh sách phát và Thư viện Apple Music, cũng như Apple Music Classical.

Siri: Có tùy chọn mới để thông báo tin nhắn bạn nhận được bằng bất kỳ ngôn ngữ được hỗ trợ nào.

Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp: Hỗ trợ tùy chọn tăng cường bảo mật ở tất cả các vị trí.

Tình trạng pin: Phần Cài đặt sẽ hiển thị số chu kỳ pin, ngày sản xuất và lần sử dụng đầu tiên trên các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Pro.

Nhận dạng cuộc gọi: Hiển thị tên doanh nghiệp, logo và tên phòng ban được xác minh bởi Apple, chưa rõ ở Việt Nam tính năng này hoạt động được không.

Cập nhật doanh nghiệp trong Messages for Business: Cung cấp thông tin đáng tin cậy về trạng thái đơn hàng, thông báo chuyến bay, cảnh báo gian lận hoặc các giao dịch khác mà bạn chọn tham gia.

Số thẻ ảo Apple Cash: Cho phép người dùng thanh toán bằng Apple Cash tại các nhà cung cấp chưa chấp nhận Apple Pay bằng cách nhập số thẻ từ Wallet hoặc sử dụng Safari AutoFill.

Khắc phục sự cố khiến ảnh liên hệ bị trống trong Find My.

Sửa lỗi cho người dùng SIM kép khi số điện thoại thay đổi từ chính sang phụ và hiển thị trong nhóm tin nhắn.

Những sản phẩm của Apple đáng mong chờ nhất trong năm 2024

Apple thường xuyên cập nhật và phát triển các sản phẩm của mình, đồng thời đưa ra các phiên bản mới và tính năng mới ...

Apple chuyển nguồn lực kỹ thuật quan trọng của iPad sang Việt Nam

Hãng thông tấn Nikkei Asia của Nhật Bản cho hay, lần đầu tiên, Apple sẽ phân bổ nguồn lực phát triển sản phẩm iPad sang ...

Những tính năng mới trên phiên bản iOS 17.3

Sáng ngày 23/1 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành phiên bản chính thức của iOS 17.3 dành cho toàn bộ người dùng iPhone.

Khánh Vân (t/h)